Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gõ cửa sàn 24/6: Thị trường chứng khoán được dự báo ra sao trước giờ mở cửa?

Phóng viên - 24/06/2020 | 8:53 (GTM + 7)

Các chuyên gia cũng cho rằng, trong phiên giao dịch 24/6, tâm lý thận trọng sẽ lên cao. VN-Index thường xuyên giằng co trong phiên hôm nay và dự kiến còn tiếp tục rung lắc trong thời gian tới.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tin trong nước và quốc tế

Người dân mua hàng tại siêu thị ở Jena, Đức ngày 6/4/2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân mua hàng tại siêu thị ở Jena, Đức ngày 6/4/2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát. Ảnh: THX/TTXVN

WTO vừa đưa ra dự báo, thương mại toàn cầu sẽ giảm khoảng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái do tác động của Covid-19. 

Cũng không nằm ngoài những tác động của dịch bệnh, Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ôtô Anh vừa kêu gọi Chính phủ nước này triển khai thêm các biện pháp hỗ trợ như cắt giảm thuế tiêu thụ giữa bối cảnh 1/3 số công nhân trong ngành vẫn phải nghỉ việc do dịch COVID-19. 

Dự kiến trong 18 tháng tới, ba quốc gia Đức, Bồ Đào Nha và Slovakia sẽ tiếp quản chức Chủ tịch luân phiên Liên minh châu Âu. Với vai trò này, 3 nước sẽ chú trọng tái thiết kinh tế, xã hội sau đại dịch Covid-19. 

Giá vàng thế giới hôm nay (24/6) đã lập đỉnh mới khi leo lên quanh ngưỡng 1.768 USD/ounce, mức giá cao nhất trong vòng 8 năm qua. 

Mặc dù không còn ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh (nếu so với nhiều quốc gia), nhưng nhiều ngành kinh tế trong nước vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Dẫn chứng là doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam đang "đau đầu" với bài toán lao động, với hơn 1 triệu (trong tổng số 4,3 triệu) lao động của ngành bị mất việc hoàn toàn. 

Theo Ngân hàng Nhà nước, lãi suất liên ngân hàng đang tiếp tục giảm, hiện ở mức 0.25%/năm (giảm 13 điểm cơ bản) với kỳ hạn qua đêm. Các chuyên gia cho rằng đây là vùng lãi suất thấp chưa từng có trên liên ngân hàng. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Văn Sửu chủ trì họp báo Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển". Ảnh: Kinh tế đô thị

Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” sẽ được tổ chức ngày 27/6 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, với quy mô hơn 1.800 đại biểu và sự tham gia của 25 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, Hội nghị chào đón hơn 1.200 nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Hội nghị thể hiện quyết tâm của Hà Nội là địa phương tiên phong trong hồi phục và phát triển kinh tế sau dịch Covid-19:

"Sự kiện được tổ chức vào trong dịp này, có ý nghĩa, biểu tượng rất quan trọng. Thể hiện thông điệp của thành phố, kiên trì thực hiện chỉ đạo của Trung ương là thực hiện nhiệm vụ kép. Một mặt vừa phải tập trung, phòng chống đại dịch Covid thành công, mặt khác  tập trung vào việc phục hồi, phát triển kinh tế. Thông qua hội nghị này đây là thông điệp của Hà Nội cho thấy Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng là điểm đến an toàn, và hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước", Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết.

Dự kiến tại Hội nghị, Thành phố Hà Nội sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 116 dự án với tổng vốn đầu tư gần 340 nghìn tỷ đồng, với số vốn tăng thêm trên 260 nghìn tỷ đồng. Lãnh đạo Thành phố sẽ ký 36 biên bản ghi nhớ hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng giá trị trên 26 tỷ USD./.

Thông tin chứng khoán

chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.7% lên 10.131 điểm, ghi nhận 8 phiên tăng điểm liên tiếp,
Ảnh: AFP

Kết thúc phiên giao dịch rạng sáng nay (theo giờ VN), chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.7% lên 10.131 điểm, ghi nhận 8 phiên tăng điểm liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 12/2019. Tromh đó, cổ phiếu Apple tăng 2.1%, đạt mức cao nhất từ trước tới nay. Những cổ phiếu công nghệ khác cũng thúc đẩy đà tăng cho thị trường như Facebook và Amazon lần lượt tăng 1,3 và 1,9% 

Điểm nhấn của thị trường trong nước ở phiên giao dịch hôm qua chính là: VN-Index đóng cửa giảm hơn 3 điểm, trong khi nhóm cổ phiếu chứng khoán thu hút được dòng tiền và “bùng nổ", như SSI tăng 5,92%, HCM tăng 5,15%, VND tăng 4,55%... 

Có thể thấy, nhịp phục hồi đang có những dấu hiệu suy yếu. Dòng tiền đang tìm đến những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong quý II khi mùa công bố báo cáo tài chính đang đến gần. Sau giai đoạn tăng kéo dài, rủi ro trong ngắn hạn vẫn ở mức cao khi áp lực chốt lời vẫn đang hiện hữu. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế duy trì danh mục có tỷ lệ cổ phiếu quá cao trong giai đoạn này.

Thị trường chứng khoán được dự báo ra sao trước giờ mở cửa? 

Phiên giao dịch hôm qua khép lại với sắc đỏ hiện diện trên cả 3 chỉ số, chấm dứt chuỗi 3 phiên tăng điểm liên tiếp. Có thể nhận thấy, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư cùng sự phân hóa của nhóm trụ cột đã khiến VN-Index giằng co trong biên độ hẹp. Ngoài ra, áp lực bán dâng cao, trong đó các cổ phiếu lớn như: VIC, VHM, BID, CTG,… đều mất giá đã khiến VN-Index chìm trong sắc đỏ.

Những cổ phiếu công nghệ khác cũng thúc đẩy đà tăng cho thị trường như Facebook và Amazon lần lượt tăng 1,3 và 1,9% 
Các chuyên gia cũng cho rằng, trong phiên giao dịch 24/6, tâm lý thận trọng sẽ lên cao. Ảnh: Kinh tế chứng khoán

Theo ông Trần Xuân Bách – GĐ Chiến lược Cty Chứng khoán Bảo Việt, sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp, việc VN-Index giảm điểm trong phiên hôm qua do xuất hiện những nhịp điều chỉnh ngắn trước khi hướng đến những vùng kháng cự mạnh hơn:

Có thể thấy sau một quá trình hồi phục nóng và tương đối mạnh, thì VN-Index đã bắt đầu tiếp cận lại các vùng kháng cự mạnh. Việc VN-Index giảm cũng là trong kịch bản thị trường xuất hiện những nhịp điều chỉnh ngắn, trước khi hướng đến những vùng kháng cự mạnh hơn trong thời gian tới. Thực chất việc chỉ số giảm trong một phiên cũng chưa phải là dấu hiệu quả bi quan của thị trường.

Đồng thời, ông Trần Xuân Bách cũng lưu ý, trong những phiên giao dịch sắp tới, nếu các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không làm tốt hơn vai trò dẫn dắt thị trường, thì VN-Index sẽ khó có thể xác lập xu hướng tăng điểm tiếp theo cho thị trường: "Tôi cũng có một lưu ý với các nhà đầu tư là vai trò của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, có tính dẫn dắt, như ngân hàng, nhóm cổ phiếu Vin. Ngoài việc theo dõi VN-Index thì các nhà đầu tư cũng nên theo dõi nhóm dẫn dắt, nếu nhóm này không tạo ra được diễn biến khởi sắc trở lại sẽ rất khó để VN-Index có thể vượt qua vùng kháng cụ mang tính chất trung hạn này và xác lập xu hướng tăng điểm tiếp theo cho thị trường".

Các chuyên gia cũng cho rằng, trong phiên giao dịch 24/6, tâm lý thận trọng sẽ lên cao. VN-Index thường xuyên giằng co trong phiên hôm nay và dự kiến còn tiếp tục rung lắc trong thời gian tới./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //