Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gõ cửa sàn 10/7: Dow Jones giảm sâu xóa sạch đà tăng từ đầu tuần

Phóng viên - 10/07/2020 | 9:38 (GTM + 7)

Chỉ số Dow Jones quay đầu giảm mạnh 361 (tương đương 1,4%) vào phiên 9/7, xóa sạch đà tăng từ đầu tuần đến nay, trong bối cảnh những lo ngại mới về dịch Covid-19 và tác động của nó đến nền kinh tế.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thâm hụt ngân sách Mỹ chỉ trong tháng 6/2020 gần bằng cả năm tài chính 2019
Thâm hụt ngân sách Mỹ chỉ trong tháng 6/2020 gần bằng cả năm tài chính 2019

Tin tức trong nước và quốc tế

# Giá vàng hôm nay 10/7 trên thị trường thế giới chịu áp lực chốt lời khá lớn. Tuy nhiên, mặt hàng này vẫn vững trên ngưỡng 1.809 USD/ounce.

Mở cửa giao dịch sáng 10/7, công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC sáng nay niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 50,4-50,82 triệu đồng/lượng, tăng 450.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với giá niêm yết cùng giờ hôm qua. 

# Theo Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ cho biết thâm hụt ngân sách liên bang trong tháng 6 lêm tới 863 tỉ USD, gần bằng tổng thâm hụt ngân sách của tài khóa 2019. 

# Cũng vẫn là những ảnh hưởng của dịch bệnh đến các ngành kinh tế, hãng hàng không United Airlines vừa gửi cảnh báo có thể sa thải 36.000 nhân viên, trong bối cảnh mỗi ngày hãng đang phải gánh chịu khoản lỗ 40 triệu USD. 

# Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) cũng vừa đặt ra lo ngại, đà phục hồi kinh tế của Mỹ đang yếu dần. Cụ thể, đà phục hồi hiện tại trong việc làm và doanh số bán lẻ trong tháng 5 và 6 có thể không kéo dài. 

# Không chỉ tại Mỹ, khó khăn cũng đến với nhiều quốc gia Châu Á. Nhật Bản vừa ghi nhận hơn 4.000 doanh nghiệp bị phá sản trong nửa đầu năm nay, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2019. 

# Hay như tại Thái Lan, quốc gia này vừa thông qua các dự án kích thích kinh tế, với tổng trị giá hơn 92 tỷ baht (tương đương 3 tỷ USD) và phân bổ 15,5 tỷ baht để hỗ trợ các chương trình tạo việc làm.

# Các chuyên gia dự báo, giá dầu mỏ ở có thể sẽ tiếp tục giảm sau tuần này, khi số ca lây nhiễm COVID-19 tăng mạnh tại nhiều quốc gia. 

# Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang ngóng chờ thông tin về cuộc họp của OPEC+, dự kiến diễn ra vào ngày 15/7 tới. Những đồn đoán về khả năng OPEC+ sẽ dần hạn chế mức cắt giảm sản lượng từ tháng 8/2020 cũng sẽ tác động đến thị trường dầu mỏ thế giới.

Phía doanh nghiệp và người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao về chất lượng quả vải Việt Nam.
Phía doanh nghiệp và người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao về chất lượng quả vải Việt Nam. Ảnh: Vieq.vn

# Thống kê trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường đòi hỏi chất lượng cao đều tăng, như: Hàn Quốc tăng 22%; Mỹ tăng 6%, Nhật Bản tăng 15,5%; Hà Lan tăng 9%.

# Hôm nay sẽ tiếp tục diễn ra Phiên giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và Chiết Giang, Trung Quốc. Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp Việt Nam và Chiết Giang. 

# Theo khảo sát mới đây, có hơn 60% doanh nghiệp Nhật Bản đang kinh doanh sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, tỷ lệ cao nhất trong khối ASEAN. 

# Từ đầu tháng 7, một loạt các ngân hàng lớn đã hạ lãi suất huy động để giảm chi phí đầu vào. Các chuyên gia dự báo thời gian tới sẽ có thêm làn sóng cắt giảm lãi suất cho vay trên diện rộng của hệ thống ngân hàng.

# Còn với ngành Thuế, tính đến hết tháng 6, toàn ngành đã ban hành gần 10.500 quyết định hoàn thuế giá trị gia tăng, với tổng số tiền thuế hoàn là hơn 61.000 tỷ đồng.

# Về thị trường bất động sản, theo thống kê của JLL, mặt bằng cho thuê tại trung tâm thương mại ở TPHCM khá ế ẩm trong quý 2. Tỷ lệ trống trung bình tăng lên mức 30% và không có nguồn cung mới nào được ghi nhận trong quý.

# Thực hiện Thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước về giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, cho vay mới với lãi suất thấp cho doanh nghiệp, tình từ đầu tháng 7, đã có 16 tổ chức tín dụng ký kết hỗ trợ cho các doanh nghiệp, bao gồm các hoạt động gia hạn nợ, giảm lãi vay cũ và cho vay mới với số tiền lên tới hơn 87.000 tỷ đồng.

Theo ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, bên cạnh những hỗ trợ trực tiếp từ các ngân hàng, sắp tới NHNN sẽ nhận diện những khó khăn của thực tế để điều chỉnh chính sách kịp thời, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn thuận lợi để từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh: "Các ngân hàng vẫn mạnh dạn, tăng cường  cho vốn cho vay vào các lĩnh hục nhanh khôi phục như du lịch, hàng không, vận tải,chế biến, xuất nhập khẩu... Ngân hàng cho vay vẫn không giảm thấp các điều kiện cho vay, vẫn giữ  nguyên tắc chất lượng tín dụng, muốn tạo có hiệu quả thì phải tư vấn đồng hành cùng doanh nghiệp như người bạn chứ không có cơ chế xin cho".

Hiện nay, dịch bệnh còn diễn ra phức tạp tại nhiều quốc gia khác trên thế giới khiến nền kinh tế ngày càng trì trệ. Do đó, các doanh nghiệp trong nước sẽ tiếp tục còn gặp khó khăn. Chính vì thế, NHNN đang thảo luận nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2020/TT-NHNN nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp kinh doanh.

Chỉ số Dow Jones quay đầu giảm mạnh 361 (tương đương 1,4%) vào phiên 9/7, xóa sạch đà tăng từ đầu tuần đến nay, trong bối cảnh những lo ngại mới về dịch Covid-19 và tác động của nó đến nền kinh tế.
Dow Jones giảm sâu xóa sạch đà tăng từ đầu tuần. Ảnh: Xinhua News/Getty Images. 

Thông tin thị trường chứng khoán:

# Chỉ số Dow Jones quay đầu giảm mạnh 361 (tương đương 1,4%) vào phiên 9/7, xóa sạch đà tăng từ đầu tuần đến nay, trong bối cảnh những lo ngại mới về dịch Covid-19 và tác động của nó đến nền kinh tế. Chỉ số S&P 500 mất 0.6% còn 3.152 điểm. Trong khi, chỉ số Nasdaq Composite lập kỷ lục mới, tăng 0.5% lên 10.547 điểm.

# Với thị trường trong nước, VN-Index tăng điểm trong phiên thứ năm liên tiếp và chỉ số tiếp tục kết phiên trên ngưỡng 855 điểm. Thanh khoản thị trường có sự cải thiện so với phiên hôm trước nhưng vẫn chưa vượt qua trung bình 20 phiên, độ rộng thị trường ở trạng thái tích cực cho thấy sự lạc quan phần nào đã trở lại.

# Theo nhận định của Cty CPCK SSI, VN Index đã vượt qua kháng cự 873 điểm; do đó, đây trở thành vùng hỗ trợ mới cho chỉ số. Trong khi đó, mức kháng cự mạnh tiếp theo trên VN Index hiện đang nằm tại vùng 900-906 điểm, tức vùng đỉnh vào đầu tháng Sáu. Với ảnh hưởng tâm lý đến từ thị trường Hoa Kỳ trong phiên gần nhất, VN Index có khả năng sẽ kiểm lại vùng kháng cự 873 điểm.

# Cùng với sự lạc quan của thị trường trong những ngày đầu tháng 7, ông Đỗ Bảo Ngọc – Phó GĐ CTCK Kiến thiết Việt Nam đánh giá, vùng giá hiện tại của thị trường chứng khoán Việt Nam là hợp lý để tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung, dài hạn: "Trong bối cảnh hiện tại, có thể nói, các kênh đầu tư cạnh tranh với thị trường chứng khoán đang trở nên kém hấp dẫn. Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết sẽ quay trở lại trạng thái bình thường, hoặc tiệm cận mức bình thường thì việc tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung, dài hạn là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể cân nhắc".

Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực vừa nêu, đưa ra dự báo cho những phiên giao dịch sắp tới, ông Đỗ Bảo Ngọc cho rằng, về rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường trong bối cảnh mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II đang diễn ra vẫn có thể mang lại bức tranh chưa thực sự khả quan so với kỳ vọng: "Nhà đầu tư vẫn khá e ngại việc thị trường Việt Nam có mở cửa với quốc tế hay không khi làn sóng Covid-19 thứ hai đã hiện hữu. Tôi cho rằng nhà đầu tư có lý do để lo lắng khi sự hồi phục của nền kinh tế chắc chắn sẽ chậm chạp hơn, với tâm lý như vậy, rất có thể thị trường sẽ có những biến động đáng kể".

Bên cạnh đó, dự báo xa hơn trong nửa cuối năm 2020, trong khi tình hình dịch bệnh trên quy mô toàn cầu dần được cải thiện, thị trường được kỳ vọng sẽ lấy lại mốc 900 điểm khi các tín hiệu hồi phục của nền kinh tế cũng như của các doanh nghiệp niêm yết dần rõ nét hơn trong 2 quý cuối năm./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấp Gò Xoài, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang có hơn 400 hộ dân; 2/3 bà con không có nước sạch để dùng. "Hầm" chứa nước mới đào chứa được khoảng 45m3 nước, nhưng cứ cuối ngày là hết, may sao có các đoàn từ thiện từ TPHCM, Long An... về liên tục trong 2 tuần qua.

// //