Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giảm tốc độ - Trường học an toàn: Hướng đến bảo vệ học sinh

Lê Tùng - 21/05/2022 | 14:18 (GTM + 7)

“Giảm tốc độ - Trường học an toàn” không chỉ bảo vệ các em trên đường đi học mà còn đảm bảo rằng tất cả học sinh đều có thể tiếp cận giáo dục một cách an toàn và bình đẳng.

Đây là sự kiến đánh dấu mốc quan trọng từ khi dự án bắt đầu được triển khai cho đến nay và khởi động giai đoạn mở rộng tiếp theo.

Bà Trịnh Thu Hà - Phó Chánh Văn Phòng Ủy Ban ATGT Quốc Gia

Bà Trịnh Thu Hà - Phó Chánh Văn Phòng Ủy Ban ATGT Quốc Gia

Vừa qua, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Bộ GTVT, UBND tỉnh Gia Lai, Ban ATGT tỉnh Gia Lai và các đối tác liên quan tổ chức Chương trình Tổng kết giai đoạn II Dự án “Giảm tốc độ - Trường học an toàn”.

Tại buổi sự kiện, bà Trịnh Thị Thu Hà - Phó Chánh Văn phòng Ủy Ban ATGT Quốc gia bày tỏ, đối với Ủy Ban ATGT Quốc gia, việc đảm bảo an toàn cho tất cả trẻ em trên cả nước khi đến trường cũng như về nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

“Chúng tôi hoan nghênh và chúc mừng những thành tựu của Dự án “Giảm tốc độ -  Trường học an toàn” đã góp phần bảo vệ các em học sinh và phụ huynh. Chúng tôi mong rằng dự án sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công, và được nhân rộng mô hình trên toàn quốc", bà Trịnh Thị Thu Hà nói.

Việc áp dụng Tài liệu điện tử an toàn giao thông được kết hợp với các hạng mục nâng cấp cải thiện cơ sở hạ tầng khu vực trước cổng trường. Cho đến nay, các biện pháp cải thiện an toàn giao thông khu vực trường học, tập trung vào giảm tốc độ  đã hoàn thành tại 31 trường dự án trong thành phố.

Các hạng mục bao gồm lắp đặt và xây dựng mới vạch kẻ sang đường dành cho người đi bộ, vỉa hè, lan can inox để tách lối đi bộ và khu vực đậu xe cho phụ huynh cũng như các biển báo giao thông thông báo giới hạn tốc độ mới và khu vực trường học.

Lễ ký kết giai đoạn II mở rộng - Dự án 'Giảm tốc độ - Trường học an toàn'

Lễ ký kết giai đoạn II mở rộng - Dự án "Giảm tốc độ - Trường học an toàn"

Theo kết quả Đánh giá hạng sao trường học, toàn bộ 25 trường tiểu học được khảo sát đạt từ 3 sao trở lên ( 1 sao là nguy hiểm nhất và 5 sao là an toàn nhất); trong đó, có 21 trường đạt được 5 sao, 3 trường đạt 4 sao và 1 trường 3 sao.

Nhằm duy trì bền vững các kết quả tích cực của dự án “Giảm tốc độ - Trường học an toàn”, giai đoạn mở rộng (từ tháng 5 đến hết tháng 12/2022) sẽ tiếp tục đóng góp cho mục tiêu giảm thương tích và tử vong trên các cung đường tới trường thông qua việc trang bị cho giáo viên các kỹ năng cần thiết để áp dụng Tài liệu điện tử an toàn giao thông vào giảng dạy cho học sinh tiểu học trên toàn quốc.

Cùng với đó, đẩy mạnh các kỹ năng sống liên quan đến an toàn đường bộ cho thanh thiếu niên trên địa bàn TP. Pleiku. 

Ông Kim Beng Lua - Cán bộ cấp cao của Hiệp hội ATGT Đường bộ Toàn cầu (GRSP)

Ông Kim Beng Lua - Cán bộ cấp cao của Hiệp hội ATGT Đường bộ Toàn cầu (GRSP)

Đối với tất cả học sinh ở Pleiku, việc tiếp tục triển khai giai đoạn mở rộng của dự án “Giảm tốc độ - Trường học an toàn” không chỉ bảo vệ các em trên đường đi học mà còn đảm bảo rằng tất cả học sinh đều có thể tiếp cận giáo dục một cách an toàn và bình đẳng.

Các hoạt động trong giai đoạn mở rộng sẽ khuyến khích trẻ em và các gia đình đi bộ và đi xe đạp đến trường, góp phần cải thiện an toàn giao thông cho thành phố Pleiku, đồng thời làm hình mẫu các thành phố xanh và lành mạnh hơn.

"Đây là lời kêu gọi hành động của chúng tôi, thể hiện thông qua việc các đối tác Chính phủ đưa ra những cam kết cụ thể và ý nghĩa về hành động dựa trên bằng chứng, theo tinh thần của Kế hoạch hành động toàn cầu của Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030, đặc biệt tập trung vào an toàn khu vực trường học, vận tốc giới hạn 30km/h và những đầu tư cho an toàn giao thông đường bộ tại trước thềm Hội nghị cấp cao về An toàn Đường bộ Toàn cầu", ông Kim Beng Lua - Cán bộ cấp cao của Hiệp hội ATGT Đường bộ Toàn cầu (GRSP) nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành “chạy vượt rào” ra sao?

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành “chạy vượt rào” ra sao?

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, kết nối liên vùng, tạo hành lang Đông - Tây cho khu vực phía Nam.

Nghỉ lễ 30/4: Nhiều người 'bỏ' máy bay, doanh thu công ty du lịch giảm tới 80%

Nghỉ lễ 30/4: Nhiều người "bỏ" máy bay, doanh thu công ty du lịch giảm tới 80%

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đây là thời điểm nhiều người dân lựa chọn đi du lịch hoặc về quê thăm người thân. Năm nay, giá vé máy bay có xu hướng tăng cao hơn mọi năm, xu hướng du lịch, nhu cầu đi lại của người dân có sự thay đổi như thế nào?

Để phát huy tiện ích của vé xe buýt “ảo”

Để phát huy tiện ích của vé xe buýt “ảo”

Hà Nội đã khai trương thẻ vé thẻ phi vật lý cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Hành khách không còn phải chờ đợi để dán vé xe buýt hàng tháng, đơn vị vận hành cũng giảm bớt thủ tục, chi phí quản lý. Tuy nhiên, hiện chưa nhiều hành khách biết và sử dụng vé “ảo”.

Hà Nội sống và yêu: Đặc sản tiếng rao...

Hà Nội sống và yêu: Đặc sản tiếng rao...

Những thanh âm của phố phường Hà Nội từ xưa đến nay đã tô điểm cho Hà Nội thêm phần thi vị, trong đó có thanh âm của những tiếng rao. Những tiếng rao cất lên từ những con người mưu sinh rong ruổi trên phố phường Hà Nội.

Phát triển nhà ở xã hội: Xin đừng thất hứa...

Phát triển nhà ở xã hội: Xin đừng thất hứa...

Chính phủ đã ban hành kế hoạch phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội trên phạm vi cả nước trong giai đoạn 2021-2030, tuy nhiên, dù đã trải qua gần 1 nửa chặng đường nhưng số dự án nhà ở xã hội đến được người cần là chưa đáng kể.

Sống thấp thỏm, ngủ không dám đóng cửa

Sống thấp thỏm, ngủ không dám đóng cửa

Hơn 9 tháng qua, hàng chục hộ dân sống dọc bờ kè Thanh Đa thuộc phường 25, quận Bình Thạnh (TP.HCM) phải sống trong thấp thỏm lo sợ khi hàng trăm mét bờ kè tại đây bị sạt lở vẫn chưa được khắc phục.

Cơ sở tái chế phế liệu 'bức tử' môi trường

Cơ sở tái chế phế liệu "bức tử" môi trường

Nhiều năm qua, môi trường xung quanh cơ sở thu gom tái chế phế liệu trú tại đường Phan Văn Bảy, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè (TP.HCM) đoạn đối diện cơ sở Làng Ta Farm bị ô nhiễm nghiêm trọng. Theo người dân, cơ sở này hoạt động không có giấy phép và xả thải trực tiếp ra môi trường.

// //