Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trực tiếp trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng

Phóng viên - 16/12/2021 | 15:22 (GTM + 7)

Sau 15 phút trực tiếp trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng, giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã có những đánh giá.....

Các cơ quan ban ngành nhấn nút triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng.

Sáng nay (16/12), Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Trí Nam tổ chức lễ triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn Quận 1.

Theo đó, 500 xe đạp được Tập đoàn Trí Nam (nhà đầu tư) nhập về TP.HCM đầu tháng 11, trong đó 388 xe phục vụ cho thuê, còn lại dự phòng.

Hệ thống xe đạp được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt; công viên, điểm du lịch... để phục vụ đi lại với các chặng đường ngắn.

Ông Trần Quang Lâm (áo trắng bên trái) trải nghiệm xe đạp công cộng

Có mặt khá sớm, ông Trần Quang Lâm (Giám đốc Sở GTVT TP.HCM) đã trực tiếp điều khiển xe đạp để trải nghiệm 1 vòng quanh đường Nguyễn Huệ (quận 1). Sau khoảng 15 phút trải nghiệm, ông Lâm thấy thoái mái và khỏe khoắn hơn.

“Đạp xe đạp rất khác so với ngồi trong ô tô, ngồi trên xe máy và xe buýt. Được hít thở khí trời mát mẽ và đặc biệt là được ngắm cảnh quan của TP.HCM...” ông Lâm chia sẻ.

Cũng theo ông Trần Quang Lâm, xe đạp là 1 trong những hình thức kết nối, hỗ trợ người dân tiếp cận metro thuận lợi hơn, cũng như tiếp cận với hệ thống đường thủy và hệ thống xe buýt. Không những giải quyết về mặt giao thông nữa mà còn góp phần phát triển du lịch, phát triển kinh tế và gắn với sự sôi động và tươi trẻ của TP.HCM.

3.	Để tránh mất cắp, thất lạc, người dùng khi đăng ký cần cung cấp, xác minh thông tin cá nhân hợp lệ. Mỗi xe đạp cũng được gắn thẻ ID định danh. Thông qua phần mềm trung tâm, nhân viên vận hành có thể theo dõi lộ trình di chuyển của xe và người điều khiển.
Để tránh mất cắp, thất lạc, người dùng khi đăng ký cần cung cấp, xác minh thông tin cá nhân hợp lệ. Mỗi xe đạp cũng được gắn thẻ ID định danh. Thông qua phần mềm trung tâm, nhân viên vận hành có thể theo dõi lộ trình di chuyển của xe và người điều khiển.

Trước mắt sẽ cho chủ đầu tư thuê mặt bằng đậu xe đạp miễn phí, sau một năm sẽ tính lại giá thuê. Nếu mô hình xe đạp công cộng này thành công, Sở GTVT và Tập đoàn Trí Nam sẽ tiếp tục nhân rộng phạm vi hoạt động ra một số quận khác như quận 3, quận 5, khu Phú Mỹ Hưng (quận 7), Khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức)….

Xe đạp sử dụng trong quá trình thí điểm là loại gắn khóa thông minh, có tính năng định vị GPS, đóng hoặc mở khóa thông qua kết nối mạng 2G, 3G, 4G, bluetooth trên di động.

Người dùng cài đặt ứng dụng Mobike trên điện thoại rồi quét tìm trạm có xe ở gần, sau đó dùng ứng dụng này quét mã code mở khóa xe; đăng ký giá cước theo thời gian sử dụng...

4.	Hệ thống xe đạp được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1.
Hệ thống xe đạp được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1.

Giá thuê xe đạp trước mắt áp dụng 5.000 đồng trong 30 phút và 10.000 đồng một giờ với mỗi xe. Doanh nghiệp khai thác sau đó sẽ nghiên cứu đa dạng các loại vé. Riêng thời gian đầu miễn phí 15 phút đầu để thu hút người dân sử dụng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //