Giám định nguyên nhân đường trăm tỷ vừa bàn giao đã sụp lún
Phóng viên - 06/02/2020 | 16:23 (GTM + 7)
Liên quan đến vụ tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc (chiều dài trên 29km) đi qua địa bàn huyện U Minh và huyện Trần Văn Thời bị sụp lún vào rạng sáng 30/1, ngày 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đồng ý tổ chức giám định nguyên nhân.
Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau ủy quyền cho Giám đốc Sở GTVT thành lập Tổ điều tra sự cố để giám định nguyên nhân sự cố, do lãnh đạo Sở GTVT làm Tổ trưởng. Tổ điều tra sự cố có trách nhiệm thực hiện việc giám định nguyên nhân sự cố công trình theo đúng quy định hiện hành.
Đồng thời, yêu cầu Sở GTVT phối hợp cùng với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đồng Tâm (nhà đầu tư) tổng hợp, cung cấp cho Tổ điều tra sự cố toàn bộ hồ sơ, tài liệu, các văn bản liên quan để phục vụ công việc giám định.
Theo dự báo, tình trạng khô hạn còn kéo dài, nên nguy cơ sạt lở bờ sông, kênh, rạch và sụp lún các tuyến đường giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh sẽ còn diễn biến phức tạp. Để kịp thời có giải pháp thiết thực khắc phục tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với Sở GTVT, Sở Xây dựng, UBND các huyện, TP Cà Mau và các cơ quan hữu quan tiến hành khảo sát, xem xét đánh giá tình hình sạt lở, sụp lún để có ý kiến tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo kịp thời.
Trước đó, vào rạng sáng 30/1, tại Km 21+130 (đoạn qua khu vực Nông trường 402 thuộc giai đoạn 1 dự án đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc, thuộc ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) xảy ra tình trạng sụp lún làm hư hỏng nền, mặt đường một đoạn tuyến với chiều dài khoảng 20m.
Qua kiểm tra hiện trường cho thấy, toàn bộ phần lề đường cùng với 1/3 mặt đường phía phải tuyến (giáp kênh xáng Minh Hà) đã bị sụp lún hoàn toàn với chiều sâu khoảng 2m; không gây thiệt hại về người và tài sản khác.
Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.
Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.
Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.
Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.