Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giải thưởng I-Star 2022: Tôn vinh tinh thần đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp

Mai Ngọc - 14/10/2022 | 17:18 (GTM + 7)

Ngày 14/10, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2022 (I-Star 2022). Đây là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022.

Istar 1

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức I-Star 2022 cho biết: “Cùng với sự đồng hành của cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thông, Giải thưởng I-Star 2022 đã thu hút nhiều giải pháp, ý tưởng sáng tạo để tiếp tục giới thiệu đến cộng đồng. Đặc trưng ở năm nay là xuất hiện hàng loạt giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp, chuyển đổi số trong nông nghiệp, tài chính, du lịch, giáo dục, y tế.

Bên cạnh đó còn có nhiều giải pháp cho thành phố thông minh, giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain, giải pháp ứng dụng các công nghệ Internet vạn vật IoT – trí tuệ nhân tạo AI – thực tế ảo VR. Những giải pháp đậm chất đổi mới sáng tạo này đều sẵn sàng chuyển giao để các cơ quan, doanh nghiệp ứng dụng vào hoạt động quản lý, sản xuất – kinh doanh, mang đến hiệu quả, hiệu ứng tích cực cho cộng đồng và xã hội”.

Tại Lễ Tổng kết và trao giải Giải thưởng I-Star 2022, Ban tổ chức đã chọn các hồ sơ xuất sắc nhất từ 370 hồ sơ đăng ký dự thi để tôn vinh và trao giải Giải thưởng I-Star 2022.

istar 2

Top 3 tổ chức cá nhân có hỗ trợ tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Hành trình ươm mầm khởi nghiệp cho sinh viên và giảng viên; Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia TP HCM - nơi ươm mầm các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ trường Đại học trong bối cảnh chuyển đổi số Quỹ đầu tư mạo hiểm Expara Việt Nam - Leading Venture Creation.

Đối với hạng mục các giải pháp đổi mới sáng tạo giải quyết những vấn đề của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực cho thành phố, giải pháp Đẩy mạnh giáo dục STEM vào tiết học và câu lạc bộ nhằm nâng cao sự sáng tạo - năng động của học sinh, trường THCS Cách mạng Tháng Tám.

Công ty Cổ phần Vietnam Blockchain, Công ty Cổ phần Cohota với kiến trúc học tập tổng thể trong chuyển đổi số giáo dục và Công ty TNHH Công nghệ Wewe với Voiz FM - Ứng dụng Sách nói chất lượng cao đã được vinh danh là Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm nay.

istar 4

I-Star là giải thưởng về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thường niên do UBND Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì. Đây là hoạt động góp phần tích cực làm nên một hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo bền vững, mang lại hiệu quả thiết thực, xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự phát triển của Thành phố. Giải thưởng được tổ chức bởi sự phối hợp của các Sở, ngành.

Đến nay, I-Star đã bước sang mùa giải thứ 5 và tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm đánh giá, bình chọn từ cộng đồng để từng bước thật sự trở thành “Giải thưởng của cộng đồng”, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

istar 6
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.

// //