Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giải Búa liềm vàng lần thứ VI: Kênh VOV Giao thông giành giải B

Phóng viên - 22/01/2022 | 6:16 (GTM + 7)

Tại Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021, Kênh VOV Giao thông vinh dự dành giải B với tác phẩm: Người đảng viên sống trọn chữ tình, không nói thành tích với quê hương...

Kênh VOV Giao thông vinh dự đạt giải B Giải Búa liềm vàng với tác phẩm: "Người đảng viên sống trọn chữ tình, không nói thành tích với quê hương"

>>> Người đảng viên sống trọn chữ tình, không nói thành tích với quê hương 

Tối ngày 21/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước và chào đón năm mới Nhâm Dần 2022, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ VI - năm 2021.

Tính đến thời điểm kết thúc nhận bài tham dự Giải Búa liềm vàng, Cơ quan Thường trực Giải (Tạp chí Xây dựng Đảng) đã nhận được tổng số 2.081 tác phẩm, tăng 371 tác phẩm (21,69%) so với năm 2020. Trong đó có 843 tác phẩm báo in, 449 tác phẩm báo điện tử, 511 tác phẩm truyền hình, 221 tác phẩm phát thanh và 57 tác phẩm ảnh báo chí.

Năm nay, Hội đồng sơ khảo của Giải đã lựa chọn 110 tác phẩm gồm các thể loại đưa vào chấm chung khảo. Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải theo Thể lệ Giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021, trong đó có 6 Giải A, 12 Giải B, 16 Giải C, 30 Giải Khuyến khích và 10 giải chuyên đề.

Trong số các giải thưởng, Kênh VOV Giao thông vinh dự đạt giải B Giải Búa liềm vàng với tác phẩm: "Người đảng viên sống trọn chữ tình, không nói thành tích với quê hương".

Phóng sự video: Người đảng viên sống trọn chữ tình, không nói thành tích với quê hương...

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải đã quyết định khen thưởng 3 cơ quan báo chí có sản phẩm truyền thông sáng tạo tuyên truyền về xây dựng Đảng và 15 đơn vị là ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy và cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tuyên truyền, hưởng ứng Giải Búa liềm vàng. Đồng thời, quyết định lựa chọn 3 nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm báo chí đoạt giải để khen thưởng.

Các tác phẩm tham dự Giải Búa liềm vàng năm nay có sự tham gia của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Các tác phẩm đều phong phú về chủ đề, thể loại và phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, các tác phẩm viết về Đảng và công tác xây dựng Đảng trên tất cả các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình đã bám sát các vấn đề nóng, sự kiện nổi bật.

Nhiều tác phẩm phản ánh kịp thời những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội như Đại hội lần thứ 13 của Đảng và việc triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội 13 cùng nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống đại dịch COVID-19…

Theo Ban tổ chức, nét mới năm nay là có nhiều loạt bài có chất lượng về đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; những vấn đề mới về lý luận và thực tiễn như đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, đánh giá các mô hình thí điểm tổ chức bộ máy hệ thống chính trị, vai trò của Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại; phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, thu hồi tài sản tham nhũng; giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc để phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong sinh hoạt chi bộ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; những sáng tạo để duy trì các hoạt động tại lĩnh vực đặc thù, địa bàn khó khăn; những cách làm hay, tấm gương sáng trong sản xuất-kinh doanh, bảo vệ chủ quyền an ninh, biên giới; nỗ lực xây dựng cộng đồng, xã hội văn minh, giàu đẹp…

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng Kênh VOV Giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Thường Trực Ban Bí Thư Võ Văn Thưởng ghi nhận đánh giá cao sự đóng góp to lớn của báo chí cả nước đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng thời gian qua, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức giải búa liềm vàng lần thứ 6 và chúc mừng các tác giả đoạt giải.

Thường trực Ban Bí thư nêu rõ, các tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng đã góp phần giúp đông đảo nhân dân trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về Đảng ta và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về những thành tựu đất nước giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thường trực Ban Bí thư cho rằng, đóng góp vào sự thành công của công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị luôn luôn có vai trò quan trọng của báo chí và đội ngũ những người làm báo cách mạng, trực tiếp là báo chí viết về công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, yêu cầu của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và sự phát triển của nền báo chí hiện đại đòi hỏi tác phẩm báo chí viết về xây dựng đảng phải tiếp tục đổi mới không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thể hiện.

Công chúng báo chí luôn mong muốn ngày càng có nhiều hơn những cây bút, những tác phẩm thực sự xuất sắc viết về công tác xây dựng Đảng, có nhiều tác phẩm giàu tính chiến đấu tính xây dựng cao tính phản biện khoa học và thuyết phục đấu tranh không khoan nhượng với những thói hư tật xấu, lạc hậu.

Đồng chí Võ Văn Thưởng chỉ rõ: "Sứ mệnh của người làm báo cách mạng và tác phẩm báo chí về xây dựng, chỉnh đốn đảng không chỉ dừng lại ở việc phản ánh mô tả mà còn tham dự sâu sắc hiệu quả trách nhiệm hơn vào giáo dục chính trị tư tưởng định hướng giá trị phản biện xã hội, truyền thống chính sách đấu tranh sắc bén với các luận điệu sai trái thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng cương lĩnh đường lối của Đảng và góp phần cải tạo xã hội ngày càng tốt đẹp hơn".

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

// //