Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm

Phóng viên - 25/01/2022 | 13:08 (GTM + 7)

Nhóm nguyên liệu công nghiệp kết thúc phiên giao dịch đầu tuần trong sắc đỏ. Giá hai mặt hàng cà phê tiếp tục suy yếu với hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 3 giảm 2.1% còn 233 cents/pound, hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn tiếp tục giảm gần 1% và đánh mất mốc 2200

Nguyên liệu công nghiệp

Thị trường không  có các tin tức hỗ trợ nên giá cà phê rất “nhạy cảm với các yếu tố tiêu cực”, dù là trực tiếp hay gián tiếp. Trong khi giá Arabica đang trong giai đoạn giảm điều chỉnh, thì giá Robusta đang dần tích lũy đi ngang từ 2180 – 2230 USD/tấn.

Bên cạnh đó, áp lực bán tháo trên toàn bộ các thị trường tài chính trong phiên tối cũng gây sức ép rất nhiều lên giá cà phê trong phiên hôm qua. Thị trường cà phê đóng cửa sớm so với thị trường tài chính Mỹ, nên cuối phiên giá không được hưởng sự hỗ trợ từ tâm lý mua bắt đáy của các nhà đầu tư.

Giá bông giảm nhẹ 0.3% về 120.4 cents/pound và cũng là phiên giảm thứ ba liên tiếp. Tương tự như thị trường Arabica, thị trường bông cũng đang trong giai đoạn giảm điều chỉnh, và đây là điều cần thiết để đà tăng được bền vững, vì giá vừa lập đỉnh 10 năm mới ở mức 125 cents/pound. Nguồn cung thấp vẫn là yếu tố hỗ trợ cho gá bông. Tỷ lệ “tồn kho/nhu cầu tiêu thụ” của thế giới và Mỹ tiếp tục giảm mạnh cho thấy nguồn cung đang ở trong tình trạng bị thiếu hụt và thúc đẩy giá tăng. 

Hai mặt hàng đường tiếp tục giảm nhẹ với hợp đồng đường 11 tháng 3 giảm 0.5% còn 18.8 cents/pound, hợp đồng đường trắng cùng kỳ hạn gần nhưng không đổi quá nhiều so với phiên trước đó, đóng cửa ở mức 504.5 USD/tấn.

Thị trường đường gần như vắng bóng các tin tức cơ bản mang tính “bullish”, nên giá đường đang bị tác động bởi các tin tức liên thị trường và các yếu tố vĩ mô nhiều hơn. Sự suy yếu của giá dầu thô cùng với áp lực bán tháo trong phiên tối đã khiến cho cả hai mặt hàng đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ. 

Năng lượng

Giá dầu chịu áp lực lớn trong phiên hôm qua theo đà chung của các thị trường rủi ro. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 2.15% xuống 83.3 USD/thùng, giá Brent giảm 1.89% xuống 85.43 USD/thùng.

Dầu thô duy trì sắc xanh trong phiên sáng do các căng thẳng kéo dài giữa phía Mỹ và Nga, với việc các bên gia tăng quan đội và các vụ diễn tập gần biên giới Đông Âu.

Phía Mỹ cũng yêu cầu gia đình các nhân viên ngoại giao tại Ukraine về nước đề phòng chiến tranh. Tuy vậy, đến chiều, thất bại trong việc phá vỡ kháng cự kết hợp với tâm lý lo ngại rủi ro của thị trường tài chính chung trước phiên họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED đã khiến lực bán gia tăng mạnh mẽ.

Thông tin Houthi tấn công vào UAE cũng không tạo ra thêm các hỗ trợ cho dầu, một dấu hiệu cho thấy thị trường đã chuyển dần sự tập trung từ các yếu tố địa chính trị sang các dữ liệu kinh tế. Giá tiếp tục duy trì đà giảm theo thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên tối và chỉ phục hồi phần nào sao khi nhận được trợ giúp từ lực mua bắt đáy. 

Giá khí tự nhiên lấy lại sắc xanh trong cuối phiên sau thông tin châu Âu tìm cách đảm bảo nguồn cung trong trường hợp Nga cắt giảm lượng khí cho châu Âu.


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Ở cái tuổi 70 nhưng bà Huỳnh Thu Tặng ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vẫn miệt mài làm việc tử tế. Hơn 5 năm gắn bó với công việc quét rác, cắt dọn cỏ làm đẹp đường quê, phần thưởng lớn nhất bà nhận lại là lời cảm ơn từ bà con lối xóm và người đi đường.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ đô thị đến nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bãi rác tự phát nơi công cộng. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị mà còn tác động lớn đến cuộc sống của người dân.

// //