Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gấp rút thi công dự án cải tạo nâng cấp QL 24

Theo TTXVN - 13/05/2022 | 10:40 (GTM + 7)

Dự án cải tạo nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum là công trình có quy mô lớn nhất của tỉnh Kon Tum đang triển khai và theo dự kiến đến ngày 30/6 sẽ phải hoàn thành.

Đến nay, trên toàn tuyến, các hạng mục công trình đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đua với thời gian, thời tiết.

Hiện tại, trong 3 gói thầu xây lắp thì gói qua thành phố Kon Tum đã hoàn thành, còn 2 gói mới hoàn thành 80% khối lượng.

Trên công trường đoạn Dốc 3 tầng, có chiều dài tuyến 3km, là vị trí rừng tự nhiên phải chuyển đổi khi làm dự án đang được các đơn vị gấp rút thi công. Đây là địa điểm thi công khó, với khối lượng đào đắp lớn. Đoạn Dốc 3 tầng được thiết kế mới, đi song song tuyến đường cũ và là tuyến đường độc đạo.

Địa hình thi công khó khăn, một bên núi cao, bên vực sâu, các đơn vị vừa thi công trên cao, vừa phải đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại trên đường cũ bên dưới.

Tại đây, lực lượng thi công đã hạ độ cao nhiều đoạn, từ 30-50 m theo phương thẳng đứng. Cùng đó, nâng các một số vị trí thấp lên cao từ 7-12 m. Tổng khối lượng đào đắp đoạn Dốc 3 tầng hơn 500 nghìn m3, chiếm 1/4 khối lượng đào đắp trên toàn công trình.

Chỉ còn khoảng 50 ngày công trình phải hoàn thành, nhờ sự nổ lực thi công các đơn vị thi công, đến nay đoạn Dốc 3 tầng đã hoàn thành đào đắp nền đường và móng cấp phối đá dăm. Trong thời gian tới, đơn vị thi công sẽ tiến hành thảm nhựa.

Theo ông Phạm Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần cầu đường New Sun, công ty hiện đang là đơn vị thi công gói 5, các hạng mục đang trong giai đoạn về đích. Một số hạng mục chính đã hoàn thành cơ bản. Hiện đang là mùa nắng nên đơn vị thi công phần nào yên tâm.

Nhà thầu đang huy động tối đa lực lượng, máy móc, trang thiết bị và tăng thời gian làm để bù lại khoản thời gian dự án bị tạm dừng do ảnh hưởng của thời tiết. Công ty tranh thủ lúc thời tiết thuận tiện, bố trí đầy đủ thiết bị xe máy, nhân công, vật liệu xây dựng, tổ chức thi công khoa học, hợp lý giữa các mũi thi công.

Cùng đó, đơn vị thi công quyết liệt, tăng tốc thi công 3 ca/ngày để đẩy nhanh tiến độ thi công cao hơn nữa, bù lại khối lượng bị chậm do thời tiết mưa vừa qua, vừa đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

Thảm bê tông nhựa đoạn qua huyện Kon Plông. Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN

Thảm bê tông nhựa đoạn qua huyện Kon Plông. Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN

Cùng đó, trên toàn tuyến, tại các vị trí sạt lở, không nằm trong thiết kế, phát sinh, các điểm có nguy cơ sạt lở cao, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã và đang tiến hành rọ đá dài, cao nhằm khắc phục sạt lở, đảm bảo cho người và phương tiện khi lưu thông qua tuyến.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Kỹ thuật – Thẩm định, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum cho biết: Hiện nay, dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút triển khai để về đích đúng tiến độ vào ngày 30/6/2022. Chủ đầu tư và Ban Quản lý Dự án đã chỉ đạo nhà thầu triển khai thi công theo 3 ca, linh hoạt, chủ động để đảm bảo chất lượng dự án. Các đơn vị thi công đã cam kết, quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, chủ đầu tư và các đơn vị thi công tiếp tục duy trì việc tổ chức họp giao ban định kỳ thứ 6 mỗi tuần tại hiện trường để kiểm điểm, đánh giá tiến độ và kịp thời điều chỉnh, chấn chỉnh, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tiếp tục chậm tiến độ. Cùng đó, chủ đầu tư quản lý chặt khối lượng, chất lượng công trình; yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường của dự án tuân thủ theo hồ sơ thiết đã được phê duyệt.

Được biết, dự án cải tạo nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 nhằm mục đích hoàn thiện quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông vận tải và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội 2 tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum.

Dự án góp phần cải thiện và nâng cao năng lực khai thác nhằm phát huy vai trò của tuyến đường ngang nối Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh trong việc liên kết vùng và kết nối liên hoàn để thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế-xã hội, dân sinh cũng như củng cố thế trận bảo vệ an ninh quốc phòng cho khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.

Dự án còn góp phần từng bước hoàn thiện và đồng bộ các tuyến đường trên Quốc lộ 24 đã được xây dựng nâng cấp, đảm bảo phát huy hiệu quả vốn đầu tư.

Cùng đó, dự án sẽ giảm thiểu ùn tắt và nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đối với các đoạn chưa được đầu tư theo quy hoạch, tạo thuận lợi cứu hộ, cứu nạn, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế xã hội khu vực đồng bào dân tộc thiểu số….

Dự án có quy chiều dài toàn tuyến hơn 31 km, tổng mức đầu tư gần 848 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành vào 30/6/2022./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //