ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Gần 600 hộ dân tại chung cư CT1 Usilk City bị cắt điện vì chủ đầu tư nợ dồn 650 triệu chưa thanh toán 

Phúc Tài
Do chủ đầu tư không thanh toán tiền điện với Công ty Điện Lực Hà Đông (Hà Nội), nên gần 600 hộ dân tại Chung cư CT1 Usilk City, Khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội) đã bị cắt điện, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống.
Chung cư CT1 Usilk City, khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội)

15h30 ngày 28/09/2021 qua Fanpage của Kênh VOV Giao thông thính giả cho biết, tại Chung cư CT1 Usilk City, khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội) bị cắt điện. Việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của gần 600 người dân cũng như việc học trực tuyến của học sinh. Vụ việc càng khiến người dân bức xúc hơn khi một số hộ dân đã đóng tiền điện trực tiếp cho phía công ty điện lực nhưng vẫn bị cắt điện. 

'Bên chủ đầu tư chưa thanh toán tiền cho bên họ dẫn đến tình trạng cắt điện'.

'Bây giờ thang máy mà không hoạt động thì nhà ở tầng cao đi xuống rất phức tạp, rồi các cháu còn học online. Mong muốn các cơ quan chức năng có tiếng nói hãy góp ý cho chủ đầu tư để cư dân có thể ổn định cuộc sống'. 

Về việc này, ông Bạch Quang Đại, Phó chủ tịch UBND phường La Khê xác nhận, trên địa bàn phường đã xảy ra vụ việc như người dân phản ánh: 'Cắt điện là do Công ty Sông Đà Thăng Long nợ tiền điện của Công ty điện lực Hà Đông, số tiền nợ khoảng 650 triệu đồng, số tiền này là cộng dồn. Ủy ban phường đã liên hệ với Công ty Sông Đà Thăng Long lên làm việc trực tiếp với phía điện lực để giải quyết việc nợ đọng này'.

Bên cạnh việc nợ tiền điện, theo người dân, hiện nay Chung cư CT1 Usilk City vẫn chưa được kiểm định phòng cháy chữa cháy, chưa có ban quản trị tòa nhà chính thức và cùng với đó là rất nhiều hạng mục khác chưa được chủ đầu tư bàn giao cho cư dân. 

Trước những bất cập trên, ông Bạch Quang Đại, Phó chủ tịch UBND phường La Khê khẳng định, UBND quận Hà Đông cũng đã có những chỉ đạo về việc này và phía UBND phường cũng đang phối hợp với Chủ đầu tư để từng bước giải quyết những khó khăn:

'Chúng tôi cũng đã nhiều lần đề nghị công ty Sông Đà Thăng Long đảm bảo phương án tài chính, thanh toán đầy đủ các nội dung liên quan đến nội dung thanh toán với công ty điện, nước và các công ty khác trong khu đô thị Văn Khê. Tại hội nghị do UBND Quận chủ trì chúng tôi đã có ý kiến yêu cầu Sông Đà Thăng Long làm sao trong tháng 10 đưa ra được phương án quản lý vận hành. Và chúng tôi cũng sẽ thường xuyên giao cán bộ đôn đốc Công ty Sông Đà Thăng Long'.

Trao đổi với PV Kênh VOV Giao thông ngày 28/9, một số người dân tại Chung cư CT1 Usilk City xác nhận, đến 17h tòa nhà đã có điện trở lại.

Qua vụ việc này, có thể thấy những bất cập đang tồn tại ở một chung cư mà 13 năm trước năm trước được quảng cáo là “niềm kiêu hãnh của cộng đồng”, tạo nên một khu đô thị văn minh, hiện đại, nhưng chủ đầu tư đã thể hiện sự yếu kém về năng lực, hạn chế về mặt tài chính và không hoàn thiện các hạng mục để đảm bảo đời sống cho cư dân.

Còn người dân hàng ngày sống trong sự thấp thỏm, nơm nớp lo sợ việc cắt điện, cắt nước, cơ sở hạ tầng ngày một xuống cấp.

Trước thực tế này, có lẽ chính quyền thành phố Hà Nội, chính quyền quận Hà Đông cần phải có biện pháp mạnh mẽ để chấn chỉnh, khắc phục và ổn định đời sống người dân tại đây một cách tốt nhất./.
 

Bình luận

Đi lại

Nhật ký Đô thị

Thế giới

Kinh doanh