Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Thông tin từ Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), trong 2 tháng thực hiện cao điểm ra quân (từ ngày 15/12/2021 đến hết ngày 14/2/2022), cả nước xảy ra 1.974 vụ tai nạn khiến 1.185 người chết, 1.260 người bị thương. So với cùng kỳ, tai nạn giao thông giảm về số vụ, số người chết và số người bị thương.
Về công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 414.822 trường hợp vi phạm giao thông, phạt tiền hơn 460 tỷ đồng; tước 37.243 giấy phép lái xe và chứng chỉ chuyên môn các loại; tạm giữ 71.243 phương tiện.
Trong đó, riêng trên tuyến đường bộ, lực lượng CSGT đã xử phạt 403.431 trường hợp, tước 36.994 giấy phép lái xe, tạm giữ 71.215 phương tiện. Đường sắt xử lý 706 trường hợp, đường thủy 10.685 trường hợp.
Đáng chú ý, liên quan đến vi phạm nồng độ cồn có tới 26.994 trường hợp và còn có 225 trường hợp tài xế được xác định dương tính với ma túy bị phát hiện trong quá trình lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.
Cùng với đó là các lỗi vi phạm khác như: lạng lách đánh võng là 294 trường hợp; sai làn đường 11.718 trường hợp; tránh vượt sai quy định 3.900 trường hợp; dừng đỗ 32.261 trường hợp;
Và các lỗi vi phạm chiếm tỷ lệ cao như vi phạm về đội mũ bảo hiểm 83.989 trường hợp; chở quá tải 4.662 trường hợp; quá tốc độ 38.472 trường hợp; chở quá số người quy định 4.302 trường hợp; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, hiệu lệnh và người hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông 9.236 trường hợp….
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.