Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gần 100 trụ điện 'bị bỏ quên' giữa đường

Phóng viên - 26/03/2021 | 5:54 (GTM + 7)

Hơn 1 năm qua, người dân sống trên đường Tô Hiệu (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM), phải nơm nớp lo sợ khi đối mặt với gần trăm cột điện “bị bỏ quên” giữa lòng đường.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Theo người dân, việc hàng cột điện đứng giữa đường gây cản trở giao thông và có nguy cơ gây tai nạn, một số cột điện còn nghiêng vào nhà khiến người dân lo lắng
Theo người dân, việc hàng cột điện đứng giữa đường gây cản trở giao thông và có nguy cơ gây tai nạn, một số cột điện còn nghiêng vào nhà khiến người dân lo lắng - Ảnh Dân Việt

Không những mất mỹ quan đô thị, mà những cột điện này đã trở thành hiểm họa đối với người tham gia giao thông khi đi qua đây.

Dự án cải tạo kênh Hiệp Tân, dài khoảng 1,5 km nhằm tạo mặt bằng để mở rộng đường Tô Hiệu (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú). Tuy nhiên, sau khi lấp kênh, cải tạo và mở rộng mặt đường, ngành chức năng đã “quên” di dời hàng cột điện ngả nghiêng nằm giữa đường khiến chúng trở thành hiểm họa đối với người tham gia giao thông.

Sống ở mặt tiền đường Tô Hiệu, hơn 1 năm nay, ông Trần Phước đã chứng kiến rất nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông do người đi đường tông phải những cột điện này.

Theo ông Phước, nguy hiểm nhất là vào ban đêm, khi tầm quan sát của người đi đường bị hạn chế: “Nguy hiểm cho bà con, nhiều khi người ta đi đêm, không thấy rõ thì cũng va chạm. Đường xá thì làm ngon rồi đó, ngặt cái là trụ điện chưa di dời được, bà con đi cũng khó khăn”.

Đang khom lưng để lấy tấm rào sắt chặn lại cột điện nhằm cảnh báo người đi đường, ông Nguyễn Bá Phấn bày tỏ sự lo lắng khi những cột điện này án ngữ giữa đường, dây điện lại lòng thòng: “Không hiểu sao mà làm cái đường này, mấy năm trời xong cột đèn vẫn để đó. Thấy dây điện nó treo tòng ten đó, từ mép đường mà ra 2 mét tự nhiên có hàng cột điện, cho nên nó cũng bất tiện.”.

Theo ghi nhận của phóng viên, có khoảng hơn 80 cột điện nằm giữa lòng đường Tô Hiệu rất dễ gây tai nạn và nguy hiểm cho người tham gia giao thông nếu không chú ý, nhất là vào ban đêm. Để cảnh báo, chính quyền địa phương đã sơn những vạch đỏ, trắng lên thân các cột điện để cảnh báo và dùng cây, lưới rào xung quanh để người đi đường nhận diện. Tuy nhiên, giải pháp này cũng chỉ mang tính tình thế.

Không những vậy, nhiều cột điện đổ ngả về phía nhà dân, số khác nghiêng ra phía giữa đường, bên trên tải một lượng lớn dây điện, dây cáp mạng chằng chịt.

Theo ông Bùi Trung Kiên (Phó tổng giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM), khu đường Tô Hiệu có dự án ngầm hóa mạng lưới điện. Tuy nhiên, do 2 hộ dân tại khu vực này không đồng ý đặt trạm điện trên vỉa hè trước nhà nên công trình không thể thi công.

Cũng theo ông Kiên, nếu người dân chấp thuận cho lắp trạm điện trước nhà, 80 trụ điện đứng giữa đường sẽ được tháo dỡ và đấu nối vào hệ thống điện đã được ngầm hóa ngay: “Nguyên nhân là do 2 hộ dân họ không có chịu cho lắp thiết bị trên lề đường trước nhà, chứ còn khối lượng công việc thi công cơ bản xong hết rồi. Để dời cái trụ vào nên là phối hợp với địa phương để đôn đốc. Bây giờ giải quyết được mấy trường hợp đó thì coi như xử lý xong.”.

Ông Lê Viết Toàn, Chủ tịch UBND phường Hiệp Tân (quận Tân Phú), cũng xác nhận 80 cây cột điện này đang trong quá trình chờ ngành điện lực tiến hành ngầm hóa. Theo lãnh đạo phường Hiệp Tân, dù người dân không đồng thuận thì kế hoạch vẫn sẽ triển khai bởi việc ngầm hóa và đặt trạm biến áp được thực hiện trên phần đất giao thông thuộc sở hữu Nhà nước.

Theo dự kiến, việc ngầm hóa 80 trụ điện này sẽ được hoàn thành trong quý II/2021 và sẽ trả lại mặt đường thông thoáng cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, trước khi những trụ điện này được tháo dỡ thì nỗi hiểm họa vẫn luôn rình rập bất cứ ai khi di chuyển trên tuyến đường này.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //