Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

G7 cấm nhập khẩu vàng Nga, giá vàng sẽ ảnh hưởng ra sao?

Như Ngọc - Thùy Linh - 29/06/2022 | 8:25 (GTM + 7)

Mới đây 4 thành viên của nhóm 7 nền kinh tế phát triển nhất thế giới (G7) gồm Anh, Canada, Mỹ, Nhật Bản sẽ cấm nhập khẩu vàng của Nga. Đây là biện pháp trừng phạt mới nhằm phản ứng với chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

1724_doanh_nghiYp

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tin tức trong nước và quốc tế

# Kho bạc Nhà nước cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân, bảo đảm hiệu quả đầu tư. 

Còn theo Tổng Cục thuế, một trong những mục tiêu đến năm 2030 của ngành thuế đó là hoàn thiện đồng bộ hệ thống chính sách thuế phù hợp thông lệ quốc tế. 

# 6 tháng đầu năm, có 116.900 DN gia nhập và trở lại thị trường, số DN đăng ký thành lập mới là hơn 76.000, mức kỷ lục hiện nay. 

Và dù đã có đơn hàng đến cuối năm, nhưng nhiều DN dệt may phải đối mặt với nguy cơ chững đơn hàng trong trung hạn, do áp lực lạm phát. 

# Với lĩnh vực BĐS, nhiều chuyên gia đang cảnh báo về tình trạng, tại nhiều khu vực dù giá đất tăng cao, nhưng thanh khoản gần như không có, thậm chí tình trạng bán cắt lỗ đã diễn ra. 

Còn theo Hội Môi giới BĐS, hiện chỉ có khoảng 10% người làm môi giới có chứng chỉ hành nghề.

Chính điều này đã dẫn đến tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, lộn xộn giao dịch trên thị trường BĐS thời gian qua. 

# Tính đến cuối quý II, với việc giá sắt-thép thế giới đã liên tục giảm nhiệt, sẽ mang lại cơ hội đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng trong nước. 

Nhiều DN xăng dầu dự báo, giá xăng nhập khẩu từ Singapore đang rớt mạnh đã mở ra kỳ vọng giảm giá xăng trong kỳ điều chỉnh ngày 1/7 tới. 

vang-6746

# Đáng chú ý, mới đây Bốn thành viên của nhóm 7 nền kinh tế phát triển nhất thế giới (G7) gồm Anh, Canada, Mỹ, Nhật Bản sẽ cấm nhập khẩu vàng của Nga.

Đây là biện pháp trừng phạt mới nhằm phản ứng với chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Liệu diễn biến này sẽ ảnh hưởng tới giá vàng trong nước ra sao?

Theo ông Đỗ Thái Hưng – giám đốc CTCP đầu tư Finpros, tác động của lệnh cấm lần này với thị trường vàng có thể rất hạn chế. Hiện Nga là một trong những nhà sản xuất vàng lớn nhất thế giới, cùng Trung Quốc và Australia. Tuy nhiên, ông Đỗ Thái Hưng lo ngại:

"Chúng ta thấy là nguồn cung vàng của Nga cũng tương đối lớn nhưng sẽ chỉ ảnh hưởng lớn tới các nước nhập khẩu chính và tiêu thụ chính , đặc biệt là Ấn Độ. Trên toàn thế giới tôi đánh giá nó chỉ tác động nhích giá lên trong ngắn hạn, còn dài hạn thì khó tăng lên.

Thế còn tác động này tới giá vàng VN thì tôi cho là không tác động nhiều. Rõ ràng giá vàng trong nước chênh một lượng lớn với giá vàng thế giới, nó ko hấp dẫn những nhà đầu cơ dài hạn".

# Kết thúc ngày giao dịch hôm qua 28/06, lực mua chiếm ưu thế đã hỗ trợ chỉ số MXV- Index nối dài đà tăng sang ngày thứ 3 liên tiếp, lên mức 2.800 điểm, tăng trưởng 0,6% so với ngày trước đó. GTGD toàn Sở tăng hơn 21%, đạt hơn 4.600 tỷ đồng.

Tất cả các mặt hàng nông sản đồng loạt đóng cửa trong sắc xanh, dẫn đầu là mức tăng hơn 2% lên 537 USD/tấn của giá đậu tương. Những lo ngại về mùa vụ tại Mỹ vẫn là yếu tố chính hỗ trợ đậu tương tiếp tục đà phục hồi. Trên thị trường năng lượng, cả hai mặt hàng dầu thô đều tăng hơn 2%.

Dầu WTI hiện cao hơn 111 USD/thùng và dầu Brent đóng cửa ở gần 114 USD/thùng. Rạng sáng nay, báo cáo tồn kho của Viện Dầu khí Mỹ API được công bố, theo đó, tồn kho dầu thô giảm mạnh so với dự đoán của thị trường sẽ là yếu tố hỗ trợ cho giá trong sáng nay.

melbourne-pay-rally

# Cụ thể, Bloomberg cho biết, lạm phát đang làm dấy lên làn sóng phản đối và đình công của công nhân trên khắp thế giới. 

Đáng chú ý, với mức lạm phát tăng vượt 190%, Zimbabwe chuẩn bị nâng lãi suất lên mức cao nhất thế giới với 3 con số, một điều chưa có tiền lệ. 

# Dự đoán kinh tế Trung Quốc nửa cuối năm sẽ tăng trưởng mạnh, với GDP thực tế có thể đạt 6,4%. 

Trong khi đó, tỷ lệ lạm phát 6% dự báo sẽ tiếp diễn tại Hàn Quốc trong tháng 6, mức tăng cao nhất trong hơn 23 năm qua. 

Thị trường chứng khoán

# UBCKNN vừa khuyến cáo các NĐT cần cẩn trọng, không nên tin theo các hội nhóm trên mạng xã hội để hô hào, mời chào, lôi kéo nhà đầu tư giao dịch mua và bán cổ phiếu trong ngày (T+0) hoặc đầu tư vào một số mã cổ phiếu sẽ đem lại tỉ lệ sinh lời rất cao.

# Trong khi đó, thị trường chứng khoán Việt Nam đang trải qua khoảng thời gian ảm đạm nhất kể từ khi làn sóng các nhà đầu tư F0 đổ bộ cách đây 2 năm, kèm theo đó là thanh khoản cũng lùi về mức khá thấp.

Có độ nhạy cao với thị trường, nhóm cổ phiếu chứng khoán không thoát được tình trạng điều chỉnh mạnh khi thanh khoản "mất hút" bởi hai nguồn thu lớn từ mảng môi giới và tự doanh gặp nhiều khó khăn.

Nhận định của ông Nguyễn Thế Minh – Giám đốc Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam: "Giá trị giao dịch thanh khoản sụt giảm rất mạnh ảnh hưởng đến nguồn thu từ mảng môi giới của công ty chứng khoán bao gồm cả việc cho vay. Thứ hai, chúng ta thấy đà thị trường đi xuống thì việc môi giới của các công ty chứng khoán cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Nhiều khả năng kết quả kinh doanh trong quý 2 sẽ sụt giảm ở các công ty chứng khoán. Và nếu thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp như thế này thì rất khó tạo ra đợt sóng mới cho dòng chứng khoán".

# Còn theo SSI Reseach, trước giờ mở cửa phiên sáng nay, với quán tính tăng hiện tại, VNIndex khả năng tiếp tục hướng lên cận trên của khoảng trống giảm giá (Gap-down, 1.223 điểm) cũng như trung bình động 20 ngày nằm quanh vùng 1.227 điểm.

Sau nhịp tăng kể trên, chỉ số có thể sẽ quay lại với trạng thái giằng co tích lũy. Vùng hỗ trợ quan trọng của chỉ số vẫn là mốc 1.200 điểm.

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //