Ford Việt Nam triệu hồi 1.444 xe Ranger để khắc phục lỗi
Theo TTXVN - 25/07/2022 | 9:40 (GTM + 7)
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa có thông báo về Chương trình triệu hồi an toàn – Tăng cường độ bám dính của kính chắn gió đối với 1.444 xe Ranger được sản xuất từ 9/1/2021 đến 9/7/2021.
Theo Ford Việt Nam, trên các xe trong diện ảnh hưởng, kính chắn gió có độ bám dính có thể không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế. Điều này có thể dẫn đến những ảnh hưởng đến hoạt động bung túi, hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách và ảnh hưởng đến độ bền của nóc (mui) xe.
Ford Việt Nam đã ủy quyền cho các đại lý để thực hiện việc kiểm tra, sử dụng keo PU mới để lắp lại kính chắn gió nhằm tăng cường độ bám dính.
Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra và dán keo mới này khoảng dưới 4 giờ cho mỗi xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí, bao gồm phụ tùng và công lắp đặt. Ford Việt Nam cũng cho biết, những xe Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này, Ford Việt Nam đã gửi thư đến từng khách hàng và đăng tải nội dung chương trình trên website của công ty tại: www.ford.com.vn.
Vào đầu tháng 7 này, Tập đoàn Ford cũng thông báo đợt triệu hồi với lỗi tương tự tại Mỹ với 24.231 xe Ranger được sản xuất từ 17/12/2021 đến 12/4/2022. Ngoài ra, hãng cũng thông báo đợt triệu hồi 43.545 xe Ranger trên toàn cầu, các xe được sản xuất từ 1/9/2018 đến 31/5/2019 tại nhà máy Ford ở Nam Phi, do vấn đề với vi sai cầu sau.
Theo các chuyên gia trong ngành, việc triệu hồi xe diễn ra thường xuyên trên thế giới và nhà sản xuất có thể tiến hành tự nguyện hoặc do yêu cầu của cơ quan chức năng.
Việc ra thông báo triệu hồi này để khách hàng biết có một lỗi nào đó trên xe có thể gây nguy cơ mất an toàn hoặc gây ra những phiền toái khi sử dụng, nhà sản xuất sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa và thay thế miễn phí để khắc phục triệt để vấn đề đó.
Việc chủ động phát hiện lỗi kỹ thuật và tự nguyện triệu hồi khi chưa có bất cứ báo cáo nào liên quan đến hậu quả do lỗi sản phẩm gây nên từ lâu đã được đánh giá là cách nhà sản xuất thể hiện trách nhiệm trong việc kiểm soát chất lượng xe đã bán ra./.
Bộ GTVT vừa yêu cầu cục Đăng kiểm VN nghiên cứu đề xuất sửa quy định theo hướng: Xe không dán thẻ thu phí không dừng sẽ không được đăng kiểm. Nếu quy định như vậy, vấn đề pháp lý nào sẽ xuất hiện?
Sau 2 tuần áp dụng thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến đường cao tốc, đã đến lúc cần đánh giá lại các yếu tố liên quan để chủ trương thu phí không dừng trở nên hoàn thiện, phục vụ tốt nhất hoạt động đi lại của người dân.
Trong thời gian qua, liên tiếp xảy ra những vụ hỏa hoạn mà hậu quả để lại hết sức đau lòng. Hầu hết các vụ cháy, nổ xảy ra có nguyên nhân từ ý thức chấp hành các quy định PCCC của người dân và người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh chưa cao.
Phát triển xã hội bao trùm; Ứng phó với biến đổi khí hậu, chống chịu thiên tai và bền vững môi trường, Chia sẻ thịnh vượng thông qua chuyển đổi kinh tế và Quản trị và tiếp cận công lý là 4 kết quả phát triển chính được đề ra trong Khung chiến lược.