Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường vừa vá hơn 30 tỷ đồng mới đi lại hỏng

Phóng viên - 03/10/2019 | 11:10 (GTM + 7)

Chi cục quản lý đường bộ 4.1 có địa chỉ tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa chi hơn 30 tỷ đồng sửa chữa 24 km thuộc Quốc lộ 27 đoạn qua huyện Đơn Dương. Thế nhưng sau hơn nửa năm đưa vào sử dụng, mặt đường nhiều chỗ đùn, lún, hư hỏng, gây nhiều hoài n

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Nhiều đoạn đường vừa sửa chữa đã hỏng
Nhiều đoạn đường vừa sửa chữa đã hỏng

Đoạn vừa được sửa chữa trên QL27 là 24 km nối từ ngã ba Phi Nôm đến thị trấn Dran qua huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Theo bà Nguyễn Thị Thủy, trú tại thôn La Bouye, xã Lạc Xuân, huyện Đươn Dương, trước khi được sửa, đoạn đường này trong tình trạng bị rạn vỡ bề mặt rải rác. Để khắc phục, đơn vị thi công đã cào xới đổ đá cấp phối và xi măng, thảm bê tông nhựa nóng.Tuy nhiên, chỉ được 1 thời gian ngắn, con đường đã hư hỏng trở lại, với mức độ trầm trọng hơn trước.  

Bà Nguyễn Thị Thủy cho biết: “Người ta vá đi vá lại xong rồi lại hỏng. Bắt đầu họ vá từng khúc cỡ chục mét, chỗ 5 đến 7m. Vá khúc như vậy nhưng chỉ thấy được mấy tháng là đường nó lại bong lên hết”.

Bên cạnh một số đoạn rạn vỡ bề mặt được sửa chữa và đã bong tróc trở lại, là những đoạn nhiều ổ trâu, ổ gà được lu-lèn, trải nhựa, nay cũng sụt lún, đọng nước lầy lội và nguy hiểm.

Bà Nguyễn Thị Xiêm, ở thôn Lạc Viên, xã Lạc Xuân cho biết, từ đầu năm đến nay, các đơn vị thi công liên tục cào lên đắp xuống, nhưng việc sụt lún vẫn đâu vào đấy: “Chúng tôi thấy họ làm đường chẳng có chất lượng gì cả. Họ làm rất ít nhựa chủ yếu cát, đá nên nó ko kết dính được cứ mấy tháng lại sửa. Đoạn đường này nó hư hỏng nhiều lần lắm rồi, nó hư suốt. Đoạn này hôm nọ suýt có con bé chết, tai nạn liên tục, đường xấu nên họ bị ngã suốt. Cái hố này tối nào cũng có người ngã, hôm nọ trung thu có 3 đứa nhỏ đi chơi cũng bị ngã lăn ra đường”.

Theo ông Bùi Duy Anh-Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ 4.1 xác nhận, có tình trạng quốc lộ 27 mới sửa đã hư hỏng như người dân phản ánh. Tuy nhiên, ông Hưng cho rằng, lý do đường nhanh hỏng là do mưa kéo dài: “Đoạn đường này cuối năm 2018, đầu 2019 đã tiến hành sửa chữa những chỉ mang tính chất sửa chữa cục bộ với số tiền hơn 30 tỷ đồng. Trong giai đoạn gần đây có những phát sinh về hư hỏng mặt đường nguyên nhân do ảnh hưởng thời tiết mưa kéo dài liên tục. Về hư hỏng kết cấu mặt đường này trong đó thuộc trách nhiệm đơn vị sửa chữa và bảo trì. Chi cục đã có văn bản đôn đốc các đơn vị có liên quan sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 27”.

Quốc lộ 27 đoạn qua huyện Đơn Dương hằng ngày có lưu lượng phương tiện giao thông khá lớn, nhưng tuyến đường đang mất an toàn toàn giao thông do mặt đường liên tục xuống cấp. Người dân địa phương khẳng định, Tây Nguyên cứ đến mùa mưa thì sẽ mưa nhiều, sửa chữa các công trình giao thông phải tính đến điều này. Việc lấy đó làm lý do đường nhanh hỏng là không thỏa đáng.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Hố trâu, ổ voi xuất hiện
Hố trâu, ổ voi xuất hiện 
Mặt đường lún, đụn...
Mặt đường lún, đụn...
sống trâu sau 8 tháng dặm vá
'Sống trâu' sau 8 tháng dặm vá
Người dân nghi nhờ chất lượng con đường khi mỗi km sửa chữa có giá hơn 1 tỷ đồng
Người dân nghi nhờ chất lượng con đường khi mỗi km sửa chữa có giá hơn 1 tỷ đồng
Nhiều đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng
Nhiều đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng
Chất lượng mặt đường sau khi dặm vá
Chất lượng mặt đường sau khi dặm vá
Người dân dựng bảng cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông
Người dân dựng bảng cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //