Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường Vành đai 3 trên cao là 'luồng xanh' đi qua Hà Nội

Phóng viên - 28/07/2021 | 10:29 (GTM + 7)

TP. Hà Nội đã đồng ý phương án sử dụng hệ thống đường Vành đai 3 trên cao là tuyến đường tổ chức “Luồng xanh” cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội.

Phương tiện chờ qua chốt kiểm dịch trên QL1A, đoạn chân cầu Phù Đổng. Ảnh: Minh Hiếu

Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm dịch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phương tiện từ các tỉnh có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội (không phải kiểm dịch), phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá từ Cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn (qua cầu Phù Đổng) kết nối với các tuyến đường Cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, Cao tốc Hà Nội- Lào Cai, Cao tốc Hà Nội- Hoà Bình có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội được tổ chức theo nguyên tắc: Sử dụng hệ thống đường Vành đai 3 trên cao của Thành phố là tuyến đường tổ chức “Luồng xanh” cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội từ các tuyến cao tốc nêu trên.

Các phương tiện vận chuyển hàng hoá có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội tại các nút giao của tuyến đường Vành đai 3 trên cao kết nối với hệ thống đường Cao tốc và Quốc lộ chính. Cụ thể đối với các phương tiện đi các tỉnh phía bắc-đông bắc của Hà Nội (Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh,…): kết nối tại nút giao đầu cầu Phù Đổng (cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn).

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía đông của Hà Nội (Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương…): Kết nối tại nút giao Quốc lộ 5B (Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng).

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía Nam của Hà Nội (Hà Nam, Nam Định, Thái Bình…): Kết nối tại Nút Pháp Vân (Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ)

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía tây Hà Nội (Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên…): Kết nối tại nút giao Đại lộ Thăng Long.

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía tây bắc Hà Nội (Thái Nguyên, Phú Thọ, Lào Cai, Hà Giang…): Kết nối tại nút giao Kim Chung-Võ Văn Kiệt (Cao tốc Hà Nội-Lào Cai).

Để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát, giảm thiểu số lượng chốt cho các lực lượng chuyên môn của Thành phố, đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá vào Thành phố, chỉ bố trí các chốt kiểm soát tại các nhánh lên xuống của các nút giao Quốc lộ 5 mới (Cao tốc Hà Nội- Hải Phòng); nút Pháp Vân (Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ); nút Trung Hoà (Đại lộ Thăng Long); nút Kim Chung-Võ Văn Kiệt; Tại các nút giao khác của tuyến đường Vành đai 3 trên cao, tổ chức đóng các ram kết nối lên xuống bằng hệ thống biển báo, rào chắn cố định.

UBND Thành phố giao Công an Thành phố, UBND các quận huyện và thị xã Sơn Tây căn cứ vào chức năng nhiệm vụ bố trí lực lượng tại các vị trí chốt trực, các tuyến đường kết nối Vành đai 3 trên cao với tuyến đường Quốc lộ để hướng dẫn phân luồng giao thông theo phương án tổ chức giao thông và kiểm tra xử lý các phương tiện vi phạm theo quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm bố trí đầy đủ hệ thống biển báo hướng dẫn giao thông cho phù hợp với phương án tổ chức giao thông được đề ra.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //