ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Đường vành đai 3 của TP.HCM sẽ được đầu tư bằng ngân sách 

Huy Hoàng
Với những khó khăn chủ quan từ các địa phương và khách quan từ các nhà đầu tư, Bộ GTVT đã thống nhất và trình Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến Vành đai 3 của TP.HCM bằng vốn ngân sách nhà nước.
Tuyến Vành đai 3 TP.HCM nếu được khép kín sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam

Trong văn bản vừa gửi Văn phòng Chính phủ góp ý về phương án đầu tư đường Vành đai 3 của TPHCM, Bộ Giao thông vận tải cho biết là thống nhất với đề xuất của TP.HCM triển khai dự án này bằng vốn đầu tư công.

Bộ GTVT đồng thuận với phương án này dựa trên cơ sở báo cáo của UBND TP.HCM sau khi địa phương này tổ chức nghiên cứu chi tiết và đánh giá ưu, nhược điểm các kịch bản đầu tư về tính khả thi trong bối cảnh khó khăn về thu hút đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) và sự eo hẹp ngân sách của TP.HCM, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc triển khai đầu tư khép kín đường vành đai 3 là hết sức cần thiết và cấp bách cho sự phát triển của TP.HCM và các trong khu vực lân cận.

Tuy nhiên, dự án này đã quá chậm so với quy hoạch được Chính phủ phê duyệt, vì vậy phương án triển khai đầu tư dự án bằng nguồn vốn đầu tư công là phù hợp trong điều kiện hiện nay.   

Theo kết quả nghiên cứu tuyến đường vành đai 3 của UBND TP.HCM đã báo cáo Thủ tướng thì giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường dài 76,34km với quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế và đường song hành mỗi bên tối thiểu 2 làn xe. Tổng mức đầu tư (chưa bao gồm lãi vay) là hơn 83.000 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 46.970 tỉ đồng.

 

Bình luận

Đi lại

Nhật ký Đô thị

Thế giới

Kinh doanh