ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Đường tin 91: 'Xe 0 đồng' - Những chuyến xe không ngủ  

Kênh VOV Giao thông
Chiếc xe như một chiến binh, rong ruổi khắp các ngả đường Sài Gòn để đến với bà con. Đó không chỉ là những nhu yếu phẩm, mà còn là tình yêu thương được gửi gắm trong những chuyến xe không ngủ. Những bạn trẻ đội mưa chạy tới chạy lui che chắn cho rau củ. Cũng vì hai chữ “đồng bào”, họ đâu quản ngại nắng mưa…

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Giữa những tiếng xe cấp cứu hối hả trên đường phố Sài Gòn, tại khoảng sân số nhà 378 Võ Văn Kiệt, Quận 1, rau củ quả được chia thành từng bịch gọn gàng, rồi được nhóm thiện nguyện SaiGon Share chuyển đến các bếp ăn từ thiện, Trung tâm dưỡng lão, cơ sở tình thương và nơi cách ly, điều trị. 

# Lợi dụng thời gian người dân đang chờ được tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19, một số đối tượng xấu đã lập website giả mạo Bộ Y tế, lừa người dùng đăng ký tiêm chủng để lấy thông tin thẻ ngân hàng. 

# Ở chung cư, không ai còn lạ những tiếng “lộc cộc” trên đầu, bất kể ngày hay đêm. Khi người dân hạn chế ra đường, trẻ nhỏ cũng chỉ được nô đùa trong nhà nên tiếng ồn từ trên dội xuống, từ hai bên dội lại càng nhiều hơn. Với những gia đình có trẻ sơ sinh, người đau yếu khó ngủ, thì những tiếng ồn từ hàng xóm đang trở thành cực hình. Có nhà "lấy độc trị độc" bằng cách gây ra tiếng ồn lớn hơn. Song, việc trả đũa âm thanh chắc chắn không thể giúp chấm dứt những tiếng ồn khó chịu này.

# Tình trạng bùng phát dịch bệnh ngay trong các nhà máy “3 tại chỗ” (ăn, ở và sản xuất tại chỗ) đang khiến một số doanh nghiệp lao đao, địa phương gặp khó, và khiến nhiều DN khác chùn bước, dù rất muốn tham gia phương án này, vì rủi ro quá lớn. Vậy làm thế nào để sản xuất không đứt gãy trước nguy cơ tấn công của dịch bệnh?

# Singapore là một trong những nước đứng đầu về tỷ lệ người dân được tiêm vaccine, với 70,4% người dân được tiêm vaccine và khoảng 40% được tiêm mũi thứ 2. Trong khi hầu hết các quốc gia vẫn đang “vật lộn” trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thì Singapore đang nới lỏng dần hướng tới việc mở cửa trở lại để bắt đầu thời kỳ “sống chung với dịch”.

# Vận tải đường sắt vốn được xem là phương thức có lợi thế về khối lượng lớn, giá rẻ, độ an toàn cao và thân thiện với môi trường. Nhưng do không được đầu tư nên đường sắt ngày càng trở nên tụt hậu so với các loại hình vận tải khác. Mới đây, Bộ GTVT đã trình Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với hàng loạt kế hoạch nâng cấp, đầu tư mới cho ngành này.Tuy nhiên, phát triển đường sắt theo hướng nào để khẳng định vai trò xương sống của nền kinh tế, kéo giảm chi phí logistics mới là vấn đề đang được quan tâm.

Bình luận

Đi lại

Thế giới

Tin nổi bật

Tin nổi bật

Tin nổi bật