ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Đường tin 91: Trừng phạt tại trường học, cần thấu hiểu tâm lý trẻ em 

PV
Trong chương trình Đường tin 91 hôm nay, Kênh VOV Giao thông sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề dân sinh như trừng phạt tại trường học, bất động sản, công nghệ sửa chữa, phòng chống ma túy… và các thông tin giao thông nổi bật trong ngày.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# “Thanh xuân như 1 tách trà, làm sao nên nỗi để mà quyên sinh”. Thật đau lòng khi 1 nữ sinh lớp 10 ở An Giang đã phải dùng cái chết để phản đối nhà trường, và cũng thật may là em này đã qua cơn nguy kịch. Câu chuyện đau lòng này không chỉ cho thấy sự phản tác dụng từ hình thức kỷ luật học đường theo kiểu nêu tên, xúc phạm quyền và danh dự của trẻ, mà còn đặt ra nhu cầu cấp bách về việc áp dụng phương pháp giáo dục tích cực. 

# “Hải! Quay xe!” – Đó là câu cảnh báo dành cho 1 người bạn của tôi khi anh ta lao vào mua bất động sản mà thiếu suy xét ở thời điểm này, nhất là những dự án đất nền tại thành phố lớn như TPHCM, sau khi các chuyên gia BĐS dự báo về dấu hiệu “bong bóng” đang xuất hiện trên thị trường. 

# Sau 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giai đoạn 2016-2020, TNGT đã giảm sâu về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đặc biệt, năm 2020, lần đầu tiên số người chết do TNGT giảm xuống dưới 7.000 người. Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm TTATGT giai đoạn 2016-2020 và Năm An toàn giao thông 2020, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBATGTQG đánh giá cao kết quả đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh những điểm còn tồn tại để có hướng khắc phục.

# “Không được thử dù chỉ một lần!” cũng là khẩu hiệu rất quen với cuộc chiến chống ma túy. Nói tới đây, người tham gia giao thông tại Hà Nội có thể yên tâm, bởi theo thống kê của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, tình trạng tài xế xe khách sử dụng ma túy, chất gây nghiện đã giảm mạnh. 

# Công tác đổ bê tông UHPC tại Dự án sửa chữa cầu Thăng Long (Hà Nội) đã hoàn thành 100% khối lượng, đây là công nghệ giúp tăng cường độ cứng cho mặt cầu. công nghệ sửa chữa lần này sẽ khắc phục hoàn toàn hư hỏng trước đây, đảm bảo tuổi thọ công trình. Như vậy là công sức của nhóm nghiên cứu đã có kết quả sau khi khảo sát tại nhiều nước để tìm hiểu, học hỏi, rồi thử nghiệm tại trường Đại học GTVT (Hà Nội).

 

Bình luận

Đi lại

Nhịp cầu giao thông

Tin nổi bật

Tin nổi bật

Tin nổi bật