ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Đường tin 91: Khó có giải pháp trúng đích khi thiếu dữ liệu đầu vào 

Kênh VOV Giao thông
Việc áp dụng hệ thống camera giám sát để phạt nguội các hành vi vi phạm TTATGT là xu thế tất yếu để đảm bảo công bằng và giảm thiểu sự can thiệp của con người. TNGT diễn biến phức tạp, việc “xử phạt” nguội các phương tiện vi phạm để tăng ý thức người tham gia giao thông, qua đó kiềm chế tai nạn được nhiều kỳ vọng.
Ảnh minh họa: Vnexpress

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Dưới góc nhìn của VOVGT muốn giảm tai nạn thì giải pháp đưa ra phải dựa trên các nguyên nhân hay nhóm nguyên nhân đã được phân tích, xác định tỉ lệ tương đối rõ ràng. Hệ thống phạt nguội muốn cải thiện hiệu quả, cũng cần đi theo cách đó. “Có bột mới gột nên hồ”, việc phân tích kỹ và lượng hóa nguyên nhân – trong trường hợp này, giống như “bột” để tạo nên giải pháp thay đổi kết quả xử phạt nguội theo hướng tích cực hơn.

# Vừa qua, cư dân hẻm 47 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP. HCM đã trải qua nỗi đau quá lớn bởi ngọn lửa dữ đội đã cướp đi sinh mạng của 8 người, gồm 5 cháu bé cùng 3 người lớn trong một căn nhà. Trước đó, nhiều vụ cháy xảy ra cũng gây thiệt hại lớn về người và của, đa phần xảy ra tại các căn nhà ống, nhà hộp chiếm tỉ lệ hơn 40% tại TP HCM – theo thống kê từ Sở Xây dựng TP HCM. 

# Trong bối cảnh, nhiều hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia đã và sắp có hiệu lực, đang mở ra nhiều cơ hội và lợi thế về thuế quan trong xuất khẩu hàng nông sản thì việc hiểu rõ những đặc điểm và quy định về tiêu chuẩn chất lượng của từng thị trường rất cần thiết. Qua đó mới có giải pháp khắc phục những tồn tại dẫn đến điệp khúc “được mùa, mất giá”. 

# Xuất khẩu nông sản của Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2015 đến nay luôn duy trì được đà tăng trưởng từ 5 -7% mỗi năm. Nông sản Việt hiện đã có mặt ở hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ nông sản ở trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng, đi kèm với đó là những yêu cầu về tiêu chuẩn và chất lượng cũng ngày càng cao. 

# Hội đồng nhân dân TP. HCM mới đây thông qua nghị quyết về tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố. Theo đó, TP. HCM sẽ thu phí ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố giai đoạn 2021-2025. 

# Trong khi “phạt nguội” ở Việt Nam, có hình ảnh nhưng vẫn chưa thể lượng hóa, thì việc gây ô nhiễm môi trường trên những tuyến đường ở khu vực trung tâm một thành phố của nước Anh lại “lượng hóa” được với mức phạt lên tới 50 bảng (tương đương khoảng 1,6 triệu đồng) mỗi ngày. 

 

Bình luận

Đi lại

Nhịp cầu giao thông

Tin nổi bật

Tin nổi bật

Tin nổi bật