Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Chặn 22.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác từ đầu năm

Phóng viên - 18/03/2021 | 21:14 (GTM + 7)

Chỉ trong 2 tháng đầu của năm 2021, đã có hơn 22.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý bởi các nhà mạng

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thuê bao phát tán cuộc gọi rác sẽ bị cắt liên lạc
Thuê bao phát tán cuộc gọi rác sẽ bị cắt liên lạc - Ảnh minh họa

# Tại Hà Nội, một vài ngày trước khi bộ phận không khí lạnh tràn về, thời tiết ở trạng thái mưa phùn nồm ẩm rất khó chịu. Điều này ảnh hưởng đáng kể tới việc đi lại nên sáng nay nhiều người dân Hà Nội “vật vã” với cung đường đi làm.  Số điểm ùn tắc lên tới hàng chục, trải đều trên các địa bàn quận huyện, mà “nóng” nhất là cầu Vĩnh Tuy, với liên tiếp các sự cố va chạm, hỏng xe và một vụ nhảy cầu… Ngoài ra, cũng có tuyến đường tắc đều suốt mấy hôm nay, chỉ với một lý do là cắt tỉa cây xanh, khiến nhiều thính giả đặt câu hỏi băn khoăn: cắt cây, sao cứ phải giờ cao điểm? Hiện câu hỏi này vẫn chưa có câu trả lời.

# Nếu giao thông tại Hà Nội chật vật là vậy, thời tiết khó chịu là vậy thì tại TPHCM và khu vực ĐBSCL dường như mọi yếu tố này lại đứng về phía người đi đường. Thời tiết tốt cùng giao thông thuận lợi khiến mọi người dân không có nhiều phản ánh trong các khung giờ cao điểm của ngày hôm nay.

# Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm nguy cơ tai nạn trên địa bàn, mới đây Phòng CSGT Công an TPHCM đã mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, xe cũ nát xe tự chế từ ngày 1/3 đến hết ngày 14/6/2021. Ngay trong ngày đầu tiên ra quân, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý và tạm giữ hơn 200 xe máy cũ nát, xe tự chế không đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật lưu thông trên đường. 

# Vấn đề mini buýt liệu có phải là lời giải cho bài toán mang tên giao thông công cộng của TPHCM và các đô thị đông dân khác, cũng được VOVGT tiếp tục mổ xẻ trong chương trình Sự việc và Góc nhìn. Trước vấn đề này tiến sĩ Vũ Anh Tuấn - giám đốc trung tâm nghiên cứu giao thông vận tải Việt Đức cho rằng việc đưa xe buýt nhỏ vào hoạt động cần được triển khai sớm, tuy nhiên TPHCM cần phải đánh giá toàn diện dựa trên điều kiện giao thông và ngân sách của thành phố.

# Chỉ trong 2 tháng đầu của năm 2021, đã có hơn 22.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý bởi các nhà mạng. Trong ngày ba đầu triển khai thực hiện kiểm soát tài xế vi phạm nồng độ cồn và ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc phát hiện gần 1.900 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy. Mới đầu tháng 3, lượng điện tiêu thụ tại TP Hồ Chí Minh đã vượt cùng kỳ năm 2020, dự kiến lượng điện tiêu thụ sẽ còn tăng cao hơn nữa trong các tháng cao điểm mùa khô sắp tới – là những thông tin được cập nhật trong Bản tin 91.

# Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định, bất chấp đại dịch COVID-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn trụ vững với mức tăng trưởng 2,9% trong năm 2020 và dự kiến sẽ tăng trưởng 6,5% trong năm 2021. Và theo báo cáo tác động của đại dịch lên ngành thương mại điện tử Việt Nam năm 2020, 5/10 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập trung bình cao nhất năm 2020 tại Đông Nam Á là các doanh nghiệp Việt Nam.

# Bệnh viện Nhi Trung ương hôm nay cho biết bé trai 9 tháng tuổi (ở Bắc Giang) bị bỏng nước sôi ở vị trí đùi và cẳng chân nhưng gia đình chủ quan không đưa tới bệnh viện điều trị mà đắp lá thuốc của một bà lang khiến trẻ sốc nhiễm khuẩn nặng và tử vong. Sau khi chuyển tuyến lên bệnh viện Nhi trung ương, các bác sĩ đã lập tức chuẩn bị các phương tiện để cấp cứu nhưng trẻ không đáp ứng và không qua khỏi

Đây không phải câu chuyện hi hữu về việc chữa bỏng tại gia sai cách và cũng không phải lần đầu các bác sĩ đưa ra cảnh báo về tình trạng nhiễm trùng nặng vết bỏng, thậm chí ảnh hưởng tính mạng do đắp lá thuốc điều trị nhưng vẫn còn rất nhiều người quá tin tưởng vào tác dụng kỳ diệu của phương pháp này.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //