Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường sắt vắng khách vì virus Corona

Phóng viên - 04/02/2020 | 6:30 (GTM + 7)

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, doanh nghiệp quyết định tạm ngừng chạy các tàu SP1, SP2 tuyến Hà Nội - Lào Cai.

Tạm thời ngừng chạy các tàu SP1, SP2. Hành khách mua vé sẽ được chuyển sang đi tàu SP3 và SP4
Tạm thời ngừng chạy các tàu SP1, SP2. Hành khách mua vé sẽ được chuyển sang đi tàu SP3 và SP4

Cụ thể, các ngày 1, 2 và 3/2, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai sẽ tạm thời ngừng chạy các tàu SP1, SP2. Hành khách đã mua vé đi tàu các ngày trên sẽ được chuyển sang đi tàu SP3, SP4 cùng ngày.

Về lý do dừng tàu, bà Phạm Thị Anh Đào, Trạm trưởng Trạm Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, do lượng khách mua vé đi các tàu SP1, SP2 quá vắng và không hiệu quả về kinh tế.

Còn theo bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, vận tải đường sắt đang bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp (Virus Corona). Ngoài lượng khách lớn là sinh viên, học sinh các trường trung học chuyên nghiệp trả vé do được kéo dài thời gian đến trường nhập học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì lượng khách đi du lịch, lễ hội sau Tết giảm.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, các tàu SP phục vụ chủ yếu hành khách đi du lịch Lào Cai, Sapa và khách đi du lịch tâm linh như: Đền Mẫu, Bảo Hà sau Tết Nguyên đán. Như vậy, hiện chỉ còn một đôi tàu khách chạy hàng ngày giữa Hà Nội - Lào Cai.

Tàu SP3 xuất tại Hà Nội lúc 22h00, đến Lào Cai lúc 6h05. Chiều ngược lại, tàu SP4 xuất phát tại Lào Cai lúc 21h40, đến Hà Nội lúc 5h30./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Ngân hàng thế giới khuyến nghị Việt Nam cần xử lý ngân hàng yếu kém

Ngân hàng thế giới khuyến nghị Việt Nam cần xử lý ngân hàng yếu kém

Trong báo cáo vừa công bố, Ngân hàng thế giới (WB) cho biết kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4). Sắc xanh phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng, trong khi đó, sắc đỏ áp đảo trên nhóm nguyên liệu công nghiệp và kim loại.

// //