Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường sắt thông tàu sau sự cố ô tô chở máy xúc va cầu chui đường sắt

Hoàng Hà - 07/06/2022 | 5:39 (GTM + 7)

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, các đơn vị đã hoàn thành việc cứu chữa, khắc phục sự cố xe ô tô chở máy xúc va hỏng đường sắt khi đi qua cầu chui đường sắt Phú Lương (thuộc đường Trần Hưng Đạo, phường Nhị Châu, TP Hải Dương) lúc 21h30 tối nay sau 4h gián đoạn.

Hiện trường sự cố

Hiện trường sự cố

Cụ thể, lúc 17h35 ngày 06/6, tại cầu chui đường sắt Phú Lương (km 58+881 khu gian Hải Dương - Tiền Trung tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng), ô tô BKS 34C-03278 là dạng xe sơ mi rơ moóc chở máy xúc khi đi qua cầu chui, máy xúc đã va vào đường sắt, làm xê dịch đường sắt về bên trái theo hướng Hà Nội - Hải Phòng.

Ngay sau sự cố, đường sắt đã phong tỏa chạy tàu qua vị trí này để đảm bảo an toàn, đồng thời điều các đơn vị ra hiện trường để tổ chức cứu viện, khắc phục.

Sự cố đã làm ảnh hưởng chạy tàu trên tuyến, phải chuyển tải bằng ô tô khoảng 150 hành khách tàu LP7 Long Biên - Hải Phòng và 368 hành khách tàu HP2 Hải Phòng - Long Biên qua khu vực này.

Sau khi các lực lượng chức năng địa phương đưa xe tải ra khỏi vị trí cầu chui, các đơn vị đường sắt đã khẩn trương khắc phục, đến 9h30 tối nay đã khắc phục xong để cho tàu chạy chậm 5km/h qua cầu.

Trên dầm cầu có gắn biển hạn chế chiều cao là 4,5m và không có khung giới hạn trước khi lưu thông qua gầm cầu. Tuy nhiên, lái xe ô tô chở hàng quá chiều cao vẫn chạy qua, gây ra sự cố, uy hiếp đến an toàn chạy tàu. Vì vậy, hành vi này cần phải xử lý nghiêm, để làm gương, răn đe đối với các tài xế xe tải chở hàng quá chiều cao cho phép khi qua các cầu chui đường sắt tương tự.

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, kiên quyết không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, nhất định hoàn thành trên toàn quốc trước ngày 31/7/2022. Sau thời hạn này, nếu trạm thu phí nào chưa hoàn thành sẽ phải xả trạm, không được tiếp tục thu phí, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Sau khi phải xếp hàng để làm căn cước công dân gắn chíp, người dân tiếp tục phải mang các loại giấy tờ cá nhân để được cấp mã định danh điện tử, rồi đem căn cước đi thông báo cho các nơi giao dịch để cập nhật dữ liệu mới.

Làm căn cước công dân gắn chip: Rồng rắn xếp hàng, đợi chờ mòn mỏi

Làm căn cước công dân gắn chip: Rồng rắn xếp hàng, đợi chờ mòn mỏi

Xếp hàng rồng rắn từ tờ mờ sáng, đi lại nhiều lần nhiều nơi mà vẫn chưa thể làm được căn cước công dân, hay đợi chờ hàng tháng thậm chí cả năm mà chưa được nhận căn cước, đó là tình cảnh của nhiều người dân tại TP.HCM thời gian qua.

Thiếu thuốc, vật tư y tế: Trung tâm mua sắm tập trung và quy định đấu thầu riêng có giải quyết được?

Thiếu thuốc, vật tư y tế: Trung tâm mua sắm tập trung và quy định đấu thầu riêng có giải quyết được?

Ngành Y tế Việt Nam đối mặt với tình trạng “thiếu” thuốc, vật tư tiêu hao, sinh phẩm khám chữa bệnh trầm trọng. Người bệnh như đang ngồi trên đống “lửa” khi liên tục bỏ tiền túi mua thuốc thay vì như trước đây được bảo hiểm thanh toán.

Xe giường nằm chở hơn 40 khách bị lật, 17 người bị thương

Xe giường nằm chở hơn 40 khách bị lật, 17 người bị thương

Chiếc xe khách chở hơn 40 người đang chạy trên QL1 lúc trời mưa đã lao thẳng xuống ruộng lúa và bị lật khiến nhiều người bị thương.

Sớm hình thành trục ngang, kết nối các trục dọc cao tốc vùng ĐBSCL

Sớm hình thành trục ngang, kết nối các trục dọc cao tốc vùng ĐBSCL

Sau khi hoàn thành, đoạn cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thuộc tuyến cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh sẽ hình thành trục ngang và từng bước hình thành mạng lưới đường cao tốc vùng ĐBSCL, kết nối các trục dọc cao tốc, góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang từ cửa khẩu Dinh Bà về cảng Định An.

Giải pháp nào giải quyết căn cơ vấn đề rác của Hà Nội?

Giải pháp nào giải quyết căn cơ vấn đề rác của Hà Nội?

Sau mỗi lần rác thải bị ùn ứ tại khu vực nội thành, chính quyền lại phải chỉ đạo các Sở, ngành phối hợp với các quận huyện giải quyết dứt điểm tình trạng này, song tình trạng ùn ứ rác vẫn thường xuyên xảy ra. Vậy, cần có giải pháp gì để đẩy nhanh tiến độ các nhà máy xử lý rác thải này?