Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường sắt lên phương án xử lý các trường hợp nghi nhiễm trên tàu

Phóng viên - 05/07/2021 | 11:24 (GTM + 7)

Ngành đường sắt hiện nay chỉ duy trì 2 tuyến tàu SE4 và SE8, khởi hành từ ga Sài Gòn đến Ga Hà Nội lúc 6h sáng và 19h25 mỗi ngày. Số lượng vé bán ra tối thiểu chỉ 50% mỗi toa tàu với các ghế ngồi và g

Ảnh minh họa

Hiện, 2 chuyến tàu Bắc – Nam vẫn hoạt động bình thường trên khắp các ga chính của cả nước, trừ một số tỉnh thành có yêu cầu ngưng đón trả khách hiện nay như là Phú Yên, Đà Nẵng, Nghệ An. Ngành đường sắt cũng đã có các phương án để xử lý nếu có các trường hợp có ca nghi nhiễm xảy ra trên mỗi chuyến tàu.

Ông Phạm Văn Bảy – Trạm trưởng Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn cho biết. "Khi hành khách có biểu hiện ho sốt nóng, chúng tôi đo thân nhiệt và tiếp tục cách ly hành khách. Trong trường hợp hành khách có thông tin của các tỉnh thành phố đoàn tàu đi qua có trường hợp F0 xuống tàu thì chúng tôi lập tức giãn cách hành khách và xử lý việc cách ly toa xe có hành khách đó đi và chuyển toa xe đó về phía sau đoàn tàu".

Trong bối cảnh hiện nay các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh nhiều nơi ngưng hoạt động, thì việc tàu Bắc Nam vẫn chạy thường xuyên đã đáp ứng nhu cầu đi lại bức thiết của người dân.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua, nhưng đây vẫn là phương tiện được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn, do vậy, việc chấp hành quy định phòng dịch, khai báo y tế trung thực trên mỗi chuyến tàu rất cần được người dân tự giác thực hiện, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 (từ ngày 27/4/2021), khiến một số địa phương bị ảnh hưởng nặng nề với số ca nhiễm dịch lớn, ổ dịch phức tạp phải tiến hành giãn cách xã hội. Đợt bùng phát thứ 4 này lại diễn ra đúng dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, nên ngành đường sắt đã có 11.383 vé bị trả lại với doanh thu xấp xỉ 4 tỷ đồng. Trong tháng 5/2021, tổng số đoàn tàu khách bãi bỏ là 393 đoàn.

Đến thời điểm hiện tại, toàn mạng lưới đường sắt tàu khách chỉ chạy duy nhất đôi tàu Thống Nhất SE7 và SE8; tàu địa phương không hoạt động. Dự kiến, năm 2021, ngành đường sắt Việt Nam lỗ khoảng 940 tỷ đồng (vốn điều lệ của VNR là hơn 3.200 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải đường sắt phải cho lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương, nghỉ luân phiên. Nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài sang năm 2022, nguy cơ mất hết vốn chủ sở hữu có thể xảy ra, do không có đủ dòng tiền trả lương cho người lao động.

Trước những khó khăn chồng chất, VNR đã kiến nghị Chính phủ cung cấp một gói hỗ trợ khẩn cấp 800 tỷ đồng ưu đãi cho Tổng công ty để bổ sung cho nguồn vốn lưu động tránh khỏi nguy cơ dừng hoạt động và các chính sách hỗ trợ cho 13.000 lao động khối vận tải hiện đang bị mất và thiếu việc làm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //