Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa cho biết, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, ngành đường sát có 12 trường hợp người lao động là F0, 51 trường hợp F1 và 154 trường hợp F2 liên quan đến dịch.
Các trường hợp người lao động trên đã bị ảnh hưởng nhiều đến việc làm, khó khăn về đời sống. Vì vậy, Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị rà soát, lập danh sách để hỗ trợ người lao động là F0, F1 và bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nói chung.
Theo đó, Đường sắt Việt Nam thực hiện hỗ trợ 3.000.000 đồng/người đối với người lao động là F0 đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch.
Mức hỗ trợ 2.500.000 đồng/người áp dụng với người lao động là F0, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch.
Cùng với đó, Đường sắt Việt Nam hỗ trợ 1.500.000 đồng/người đối với các trường hợp các trường hợp là đoàn viên, người lao động là F1 phải cách ly y tế, đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch; đoàn viên là cán bộ, viên chức là F1 có hoàn cảnh khó khăn, phải cách ly y tế, đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch.
Với các trường hợp là đoàn viên, người lao động là F1 phải cách ly y tế; đoàn viên là cán bộ, viên chức là F1, có hoàn cảnh khó khăn phải cách ly y tế nhận mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/người.
Mức hỗ trợ 500.000 đồng/người được áp dụng đối với đoàn viên, người lao động phải nghỉ việc để cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có hoàn cảnh khó khăn hoặc đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; đoàn viên, người lao động phải nghỉ việc do đang cư trú trong các khu vực bị phong tỏa (từ 7 ngày trở lên), có hoàn cảnh khó khăn hoặc đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi.
Đại diện Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho hay, mức hỗ trợ này cũng được áp dụng với đoàn viên, người lao động phải áp dụng biện pháp cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc theo đề nghị của người sử dụng lao động tham gia cách ly tập trung tại đơn vị đang trong khu vực bị phong tỏa (từ 7 ngày trở lên) để đảm bảo sản xuất kinh doanh; đoàn viên, người lao động đơn vị không bố trí công việc (từ 7 ngày trở lên) do tiếp xúc với các đối tượng nguy cơ lây nhiễm trong khi đang thực hiện nhiệm vụ trên tàu, dưới ga, làm việc dọc tuyến đường sắt.../.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.