Đường sắt còn khoảng 600 đường ngang có người gác cần nâng cấp
Phóng viên - 08/07/2020 | 14:36 (GTM + 7)
Đến thời điểm này, cả nước còn khoảng 600 đường ngang có người gác cần nâng cấp.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, đã nâng cấp và đưa vào khai thác 270 đường ngang cảnh báo tự động nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông. 82 đường ngang còn lại sẽ hoàn thành việc nâng cấp trong năm 2020.
Các đường ngang này thuộc dự án cải tạo, nâng cấp 452 đường ngang biển báo thành đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động và đường ngang có gác, nhằm gia tăng thiết bị cảnh báo, ngăn chặn, bảo đảm an toàn giao thông đường sắt cho người và phương tiện qua đường ngang tại các khu vực đông dân cư, có mật độ người và phương tiện qua lại lớn; các đường ngang có tầm nhìn hạn chế tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Ông Trần Thiện Cảnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vẫn còn nhiều đường ngang có người gác cần nâng cấp cho phù hợp quy chuẩn: “Nếu đường ngang mà hình thức phòng vệ bằng biển báo thì đã hết, nhưng để hoàn chỉnh như yêu cầu kỹ thuật, để đáp ứng tất cả yêu cầu về tín hiệu thì cũng phải tiếp tục nâng cấp những đường ngang có gác và còn hơn 600 đường ngang nữa”.
Đến hết tháng 6, VNR đã thực hiện thu hẹp được hơn 1.400/1.990 lối đi tự mở qua đường sắt cần thu hẹp; cắm biển “chú ý tàu hỏa” tại hơn 3.100 vị trí, xây gờ giảm tốc tại gần 700 vị trí.
Bên cạnh đó, VNR cũng phối hợp địa phương tổ chức, cử người cảnh giới tại 364 lối đi tự mở, trong đó 244 điểm do địa phương thực hiện, 120 điểm do các đơn vị đường sắt thực hiện.
Cùng với giải pháp nâng cấp đường ngang, Tổng Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ về kỹ thuật nhằm phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn tại các vị trí giao cắt đường bộ - đường sắt.
Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.
Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.