Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Vắng khách trong ngày đầu thu phí

Phóng viên - 21/11/2021 | 14:17 (GTM + 7)

Sáng 21/11, đơn vị vận hành đã phát hiện hành khách cố tình mua vé 8.000 đồng, nhưng vẫn đi đến ga cuối là Yên Nghĩa, theo quy định là 15.000 đồng. Đơn vị đã xử lý, yêu cầu người này trả thêm phí để đổi vé.

Hôm nay, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông chính thức thu phí sau 15 ngày chạy miễn phí. Ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông trong sáng đầu tiên mở bán vé tại ga Cát Linh, lượng hành khách khá vắng vẻ.
Không còn hiện tượng hành khách đông đúc như trong những ngày thử nghiệm.
Vé tháng phổ thông là 200.000 đồng. Hành khách tới quầy mua vé cung cấp thông tin cá nhân, trả tiền, sẽ được nhận vé có giá trị 30 ngày. Sau 30 ngày hành khách phải trả lại vé cũ để lấy vé mới. Ngoài ra, nếu hành khách có nhu cầu mua vé tháng tập thể sẽ được giảm 30%, với nhóm từ 30 người trở lên.

Vé theo chặng, lượt từ 8.000 đến 15.000 đồng/ lượt.
Trong trường hợp mua vé tại máy bán vé tự động, máy sẽ nhận tiền có mệnh giá dưới 100.000 và trả lại tiền thừa cho hành khách ngay tại máy bán vé.

Khách đi vé ngày, tới quầy mua vé giá 30.000 đồng, được sử dụng không giới hạn số lượt đi trong ngày và hết ngày sẽ hết hiệu lực.
Người dân phải tự khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào ga mua vé.
Những vị khác thích thú cầm trên tay vé tàu Cát Linh – Hà Đông.

Trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, thời gian chạy tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ từ 5 giờ 30 phút đến 22 giờ hàng ngày, tần suất 10 phút 1 chuyến. Thời gian tàu dừng tại ga để khách lên xuống là từ 20 - 50 giây.
Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, trong 15 ngày vận hành miễn phí, đơn vị đã vận hành được hơn 2.550 chuyến tàu an toàn, chở 380.510 hành khách. 
Như vậy, bình quân 1 ngày, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận chuyển được khoảng 25.000 hành khách, trong đó lượng người đi bình quân của ngày làm việc là khoảng 19.000 hành khách.
"Riêng trong sáng 21/11, đơn vị đã phát hiện hành khách cố tình mua vé 8.000 đồng, nhưng vẫn đi đến ga cuối là Yên Nghĩa, theo quy định là 15.000 đồng. Đơn vị đã xử lý, yêu cầu người này trả thêm phí để đổi vé". Ông Vũ Hồng Trường cho biết.
Các chỗ ngồi được tách biệt, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Người dân thích thú chụp ảnh tại ga tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông dài 13 km, tàu đi mất 23 phút nếu dừng tất cả 12 ga, thời gian dừng mỗi ga dự kiến 45 giây và không gặp bất kỳ trở ngại nào do chạy ở đường riêng. Dọc đường sắt có 52 tuyến xe buýt kết nối, riêng ga Cát Linh có 16 tuyến.TP. Hà Nội đã bổ sung, điều chỉnh nhiều điểm dừng đỗ, xây thêm 14 nhà chờ xe buýt để giúp người dân thuận tiện kết nối xe buýt với đường sắt./

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

// //