Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất phải sửa chữa xong trước cao điểm 30/4

Phóng viên - 19/02/2022 | 8:22 (GTM + 7)

Cơ quan chức năng yêu cầu, việc sửa chữa đường băng sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất phải hoàn thành trước ngày 30/4.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khi hoàn thành sẽ nâng cao năng lực, đảm bảo an toàn và nâng cao năng lực khai thác - Ảnh minh họa Dân trí

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương hoàn thiện đưa dự án nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất vào khai thác.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký nêu rõ, để đáp ứng tiến độ hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, nâng cao năng lực khai thác cho Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận khẩn trương rà soát, cập nhật lại tiến độ thi công chi tiết các hạng mục, đảm bảo hoàn thành đưa dự án vào khai thác trước 30/4/2022.

Cụ thể, hạng mục xây dựng, lắp đặt thiết bị, đèn hiệu biển báo đối với đoạn đường lăn từ S8-S10 xong trước 15/3, nghiệm thu đưa vào khai thác trước 30/3/2022. Khu vực hạn chế đoạn đường lăn W4A xong trước 15/3; các khu vực còn lại xong trước 30/4/2022.

"Ban quản lý dự án Mỹ Thuận yêu cầu các nhà thầu khẩn trương bố trí đủ nhân lực, máy móc, thiết bị, đặc biệt là vật tư, vật liệu phục vụ dự án để đảm bảo hoàn thành tiến độ theo cam kết và chịu trách nhiệm nếu để chậm tiến độ", văn bản của Bộ GTVT nêu rõ.

Đối với phần thiết bị phải kiểm soát chặt chẽ tiến độ, đảm bảo công tác sản xuất phần cứng, kết nối thiết bị xong trước 30/4/2022.

Trong khi đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Ban QLDA cải tạo, sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Nội Bài đẩy nhanh tiến độ dự án và xác nhận cụ thể thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác trước thời điểm cao điểm giai đoạn 30/4 và 1/5/2022.

Phòng Vận tải hàng không chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài và các cơ quan, đơn vị liên xây dựng phương án điều chỉnh tham số điều phối Slot tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong giai đoạn từ ngày 27/3/2022 đến ngày 30/4/2022 để báo cáo Hội đồng Slot; thực hiện thống kê tỷ lệ sử dụng Slot, tỷ lệ sử dụng đúng Slot của các hãng hàng không Việt Nam và báo cáo Hội đồng Slot hàng tuần.

 

Tags:
Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 1): Giấc mơ lớn dang dở vì đâu?

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 1): Giấc mơ lớn dang dở vì đâu?

Dự án Công viên giải trí Kim Quy rộng hơn 100 héc-ta đã chậm tiến độ nửa thập kỷ nay. Đáng chú ý, dự án chưa thể khởi công dù chỉ còn vướng 3% diện tích đất với vài chục ngôi mộ chưa đạt đồng thuận bồi thường, di dời.

Chuyện hôm nay: Bi kịch của sự vô tình

Chuyện hôm nay: Bi kịch của sự vô tình

Vụ chiếc máy bay của hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc (China Eastern Airlines) rơi hôm 21/3, khiến 132 người chết, đang được cho là tai nạn có chủ ý khi có người trong buồng lái cố tình tác động. Nếu thông tin này là sự thật, có lẽ đây là câu chuyện rùng rợn bậc nhất trong lịch sử hàng không.

Ô tô bị ngập nước: Hậu quả và giải pháp khắc phục

Ô tô bị ngập nước: Hậu quả và giải pháp khắc phục

Những ngày qua, giông bão và mưa rào là nỗi ám ảnh của cánh tài xế khi tham gia giao thông tại các cung đường dễ ngập. Bởi, nước không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống điện, làm bẩn nội thất mà nghiêm trọng hơn còn gây hư hỏng động cơ khi tràn vào buồng đốt; xảy ra hiện tượng thủy kích.

Mưa rào và dông sáng sớm, nhiều tỉnh ở miền Bắc ngập nặng

Mưa rào và dông sáng sớm, nhiều tỉnh ở miền Bắc ngập nặng

Sáng 24/5, mưa lớn tiếp diễn ở miền Bắc gây nguy cơ ngập lụt nhiều nơi và sạt lở vùng núi. Mưa rào và dông xuất hiện từ sáng sớm khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ.

Chuyện hôm nay: Đường sắt đô thị, xây đến bao giờ?

Chuyện hôm nay: Đường sắt đô thị, xây đến bao giờ?

Thông tin về việc tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội được đề nghị lùi thời gian hoàn thành đến năm 2029 lẽ ra nên được nhìn nhận như một vấn đề lớn của Thủ đô. Song, thật bất ngờ khi khá nhiều người được VOVGT phỏng vấn cho hay: Chỉ sợ đến năm 2029 nó vẫn tiếp tục được đề xuất lùi thêm.

Cứ mưa là tắc, có phải chỉ tại… ông trời?

Cứ mưa là tắc, có phải chỉ tại… ông trời?

"Vì sao trời mưa thì hay tắc đường?”. Chắc hẳn câu hỏi này luôn thường trực với những người sống ở các khu vực đô thị mỗi khi mùa mưa về. Nhất là chỉ trong 2 ngày đầu tuần này, mưa ngập đã khiến giao thông nhiều nơi lâm vào hỗn loạn, tê liệt.

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 2): Nỗi lo với người sống và người chết

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 2): Nỗi lo với người sống và người chết

Dự án công viên giải trí Kim Quy vướng đất nghĩa trang là câu chuyện nhạy cảm và khó xử lý để hài hòa được ý nguyện của người dân với mục tiêu phát triển của địa phương, một câu chuyện cần sự thấu đáo, thuyết phục để giải quyết những nỗi lo của cả người sống và người chết.