Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Clip: Dừng xe trên Đại lộ Thăng Long để gây sự với xe tải
Ngay khi tiếp nhận thông tin từ phía báo chí và các trang mạng xã hội về việc lái xe ô tô con mang BKS: 30E - 837.4x khi lưu thông trên cao tốc Đại lộ Thăng Long (hướng Hòa Lạc - Hà Nội) đã xảy ra va chạm nhẹ với một xe tải khác. Sau đó, tài xế ô tô con đã thản nhiên dừng giữa đường chặn xe tải để giải quyết mâu thuẫn.
Qua các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT số 11, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã xác minh được tài xế có hành vi dừng xe trên đường cao tốc là Lê Anh T. (sinh năm 1996, trú tại Giáp Lái, Thanh Sơn, Phú Thọ). Đến ngày 28/5, Đội CSGT số 11 đã mời tài xế T. đến trụ sở để làm việc.
Tại cơ quan Công an, tài xế T. viết tường trình và thừa nhận mình là người điều khiển xe ô tô con mang BKS: 30E - 837.4x di chuyển trên cao tốc Đại lộ Thăng Long và có hành vi chặn dừng xe trên cao tốc.
Tài xế T cũng khai nhận thêm, do va chạm nhẹ với xe tải (không nhớ BKS) và trong người lại đang tức giận nên không kiểm soát được bản thân, đã có hành vi dừng xe trên đường để giải quyết vụ việc.
Cùng ngày, Đội CSGT số 11 đã lập biên bản xử lý đối với lái xe T. về hành vi dừng xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định (theo Quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 5 Nghị định 100/2019). Với hành vi này, tài xế T. sẽ bị xử phạt từ 6 - 8 triệu đồng và tước GPLX từ 2 - 4 tháng.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.