Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian qua do ảnh hưởng của bão nên các tỉnh miền Trung có mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất đá làm thiệt hại đến tính mạng, tài sản và làm hư hỏng, ách tắc nhiều tuyến đường giao thông.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản đề nghị các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam chỉ đạo các Trạm thu phí miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí.
Việc miễn phí cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ đã tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng đến các tỉnh miền Trung, giúp nhân dân khắc phục bão lụt, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, được nhân dân cả nước đồng tình, ủng hộ.
Tuy nhiên, có tình trạng một số đoàn xe treo/dán băng rôn “Xe cứu trợ” nhưng không vận chuyển hàng hóa cứu trợ hoặc các phương tiện xuất trình giấy tờ của các tổ chức không có thẩm quyền để xác nhận việc đi cứu trợ hòng đi qua trạm thu phí nhiều lần mà không mất phí.
Khi được giải thích phương tiện không thuộc đối tượng được miễn phí, các đối tượng đã cho xe dừng đỗ giữa làn thu phí, đe dọa, xúc phạm nhân viên thu phí, làm mất an ninh trật tự và gây ùn tắc tại khu vực trạm thu phí, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác, gây hoang mang cho người lao động đang làm việc tại các trạm thu phí… Những hành động này làm xấu đi hình ảnh cao đẹp của công tác từ thiện và gây khó khăn cho công tác tổ chức thu phí của doanh nghiệp dự án.
Trước tình hình đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị: Phối hợp với các lực lượng chức năng của các Cục Quản lý đường bộ, chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ các xe thuộc đối tượng miễn phí; kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng chính sách miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ để gây mất trật tự, an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ 1/12 sẽ dừng miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.