Anh Huỳnh Thanh Long, quận Bình Tân, TP.HCM cho biết: "Mình thấy mấy anh CSGT kiểm tra như vậy là tốt, hạn chế các trường hợp vi phạm nhất là nồng độ cồn vì rất nguy hiểm". Còn anh Nguyễn Minh Nhật, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết: "Mình cũng có uống mấy chai nên chủ động bắt grab về cho an toàn".
Nếu như hầu hết các chủ phương tiện đều nghiêm chỉnh chấp nhận lỗi vi phạm, thì cá biệt một trường hợp có dấu hiệu say xỉn, chống đối hiệu lệnh của lực lượng công vụ (xem video bên dưới)
Video người say xỉn điều khiện phương tiện tham gia giao thông không chấp hành việc đo kiểm tra nồng độ cồn
Sau gần 30 phút thuyết phục bất thành, CSGT phối hợp với công an địa phương áp chế người này đến bệnh viện để kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích, xử lý theo quy định.
Theo Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM, trong 10 ngày thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn, lực lượng đã phát hiện 1.096 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 4 trường hợp sử dụng ma túy khi lái xe.
Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM chia sẻ với phóng viên VOV Giao thông
Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) cho biết: "Trong thời gian thực hiện kế hoạch Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ triển khai đồng bộ quyết liệt có hiệu quả các nhiệm vụ. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong công tác phòng chống tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng làm mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, tham gia kiểm tra xử lý hành vi người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn, trong cơ thể có chất ma túy".
Việc kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm của CSGT chỉ giải quyết phần ngọn trong việc kéo giảm tai nạn giao thông. Trên hết vẫn là ý thức của người tham gia giao thông, bởi chính bản thân mỗi người sẽ phải đối diện với nguy cơ trả giả bằng chính sức khỏe của mình nếu lái xe sau khi đã uống rượu bia cũng như sử dụng chất ma túy.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.