Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đưa cầu vượt nút giao thông Dầu Giây vào khai thác trong quý I/2022

Phóng viên - 09/12/2021 | 11:32 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc và yêu cầu nhà đầu tư tập trung nhân lực, nguồn lực để hoàn thành đưa dự án vào khai thác trong quý I/2022.

Công trình trong tình trạng ngừng thi công nhiều tháng nay. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Ngày 8/12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã nhận được văn bản của Bộ Giao thông Vận tải trả lời chất vấn của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV về công trình xây dựng cầu vượt nút giao thông Dầu Giây, tại thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục cải tạo Quốc lộ 20 đoạn Km0+000 - Km123+105,17 trên địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT) đã hoàn thành từ năm 2015.

Để nâng cao khả năng thông xe, tạo điều kiện phát triển thị trấn Dầu Giây, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung hạng mục xây dựng mở rộng nút giao Dầu Giây.

Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt bổ sung hạng mục xây dựng mở rộng nút giao Dầu Giây nêu trên vào Hợp đồng Dự án với tổng mức đầu tư khoảng 405 tỷ đồng để nhà đầu tư triển khai xây dựng từ tháng 2/2017.

Thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải rất quyết liệt chỉ đạo và giải quyết các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành Dự án nêu trên và đưa vào khai thác. Tuy nhiên, hạng mục bổ sung nêu trên đã bị chậm tiến độ và phải gia hạn nhiều lần.

Hệ thống thoát nước bị ngưng thi công ảnh hưởng đến giao thông tại khu vực cầu vượt ngã tư Dầu Giây. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN
Hệ thống thoát nước bị ngưng thi công ảnh hưởng đến giao thông tại khu vực cầu vượt ngã tư Dầu Giây. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Bộ Giao thông Vận tải nêu, việc nhà đầu tư triển khai chậm tiến độ của dự án do một số nguyên nhân chủ yếu như: giải phóng mặt bằng do địa phương thực hiện bị kéo dài (đến ngày 11/8/2020 UBND tỉnh Đồng Nai mới bàn giao xong mặt bằng nút giao Dầu Giây cho Nhà đầu tư thi công), làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, làm tăng kinh phí giải phóng mặt bằng so với quyết định phê duyệt ban đầu khoảng 123 tỷ đồng

Do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 bùng phát từ năm 2020, đặc biệt là đợt bùng phát thứ tư, UBND tỉnh Đồng Nai đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.

Đến nay, nhà đầu tư đã thi công đạt trên 82% khối lượng dự án. Bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc và yêu cầu nhà đầu tư tập trung nhân lực, nguồn lực để hoàn thành đưa dự án vào khai thác trong quý I/2022.

Dự án cầu vượt nút giao thông Dầu Giây tại điểm giao Quốc lộ 1 - Quốc lộ 20 - tỉnh lộ 769 (huyện Thống Nhất), do Công ty  cổ phần BT20- Cửu Long làm chủ đầu tư. Công trình gồm xây cầu vượt dọc theo Quốc lộ 1, dài hơn 350 m, rộng 16 m với 4 làn xe.

Phần nút giao được mở rộng hai bên Quốc lộ 1 (dọc theo cầu vượt) có 4 làn xe. Mục tiêu của dự án là giải quyết ủn tắt giao thông tại ngã tư.

Theo kế hoạch, sau một năm khởi công, công trình sẽ đưa vào sử dụng. Tuy nhiên đến nay phần cầu chính mới hoàn thành được 80% khối lượng công việc. Các nhánh rẻ và mở rộng mặt đường ở hai bên quốc lộ cũng như các hệ thống phụ trợ khác vẫn chưa xong.

Cách đây hơn một năm, vào 20/11/2020, phóng viên TTXVN tại Đồng Nai đã ghi nhận hiện trường tại khu vực thi công công trình cầu vượt Dầu Giây chỉ có một nam công nhân lớn tuổi đang làm nhiệm vụ trực an toàn thi công của công trình này. Nam công nhân lớn tuổi cho biết, nhiều tháng công ty không trả lương nên công nhân nghỉ làm để chờ lương.

Còn người dân khu vực này cũng phản ánh, công trình được khởi công từ năm 2017 nhưng mãi vẫn chưa hoàn thành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và sinh hoạt của người dân địa phương./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //