Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Du lịch giá rẻ: Công ty 3 tháng và khuyến mại cũng như không

Tấn Khoa - 18/07/2022 | 8:09 (GTM + 7)

Thị trường du lịch mùa hè trở nên sôi động với nhu cầu tăng cao cùng nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Tuy nhiên, nếu khách hàng không có sự tìm hiểu và chọn lựa kỹ càng thì sẽ rất dễ mua phải các gói du lịch kém chất lượng

Kiểm tra kỹ khuyến mại

Trong những ngày hè oi ả, gia đình chị Đỗ Thị Quí, ngụ tại huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) cùng nhau lên kế hoạch cho chuyến du lịch biển. Tranh thủ mùa hè, các cháu nhỏ ở nhà, người lớn cũng sắp xếp công việc để có vài ngày thư giãn, nghỉ ngơi, ai cũng háo hức cho chuyến đi.

Chọn được địa diểm, chị Quí phụ trách việc tìm các gói du lịch phù hợp vì gia đình chị chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch tự túc.

Tuy nhiên, chị khá “đau đầu” khi có quá nhiều lựa chọn với nhiều đơn vị du lịch và nhiều mức giá, nhiều chương trình ưu đãi khác nhau: 'Thời buổi công nghệ, mình cũng lên mạng đọc, tìm hiểu nhiều trang du lịch. Mình cũng chọn được điểm đi. Mức giá của nhiều trang cũng cỡ hơn 3 triệu. Vô tình mình thấy một trang đó cũng 3 ngày 2 đêm mà sao khuyến mãi còn có hơn 1 triệu.

Thông tin khuyến mãi 50% từ 3 triệu mấy xuống còn hơn 1 triệu. Cũng tò mò nên mình bấm vô xem thử. Mình có liên hệ bên đó, gọi điện thì bên đó nói mình cứ yên tâm, chất lượng đảm bảo. Sau đó, hên sao mình vào trang đó mình xem lại thì thấy giá 3 triệu mấy là resort 5 sao, còn 1 triệu mấy là khách sạn chỉ có 2 sao thôi. Tưởng khuyến mãi mà thực sự không có khuyến mãi'.

May mắn là chị Quí đã kịp thời kiểm tra kỹ thông tin trước khi đặt mua gói du lịch cho gia đình. Theo chị, mức giá là một yếu tố để cân nhắc nhưng quan trọng hơn hết vẫn là chất lượng dịch vụ, là trải nghiệm của các thành viên trong gia đình với kỳ du lịch hiếm hoi sau mấy năm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng may mắn như chị Quí để sớm nhận ra những “chiêu trò khuyến mãi”.

Bởi lẽ hiện nay, giữa rất nhiều chương trình ưu đãi về giá cả, với mức giảm được quảng cáo tới vài chục phần trăm thì vẫn có nhiều khách hàng “chốt” mua ngay vì tưởng chọn được giá tốt.

Du khách cần lựa chọn những công ty kinh doanh uy tín. Ảnh minh hoạ (viettravel)

Du khách cần lựa chọn những công ty kinh doanh uy tín. Ảnh minh hoạ (viettravel)

Anh Lương Thiện Quang, một hướng dẫn viên du lịch tự do chia sẻ: Trước khi quyết định đặt mua gói du lịch, khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ về những dịch vụ mà đơn vị du lịch sẽ cung cấp cho khách hàng: 'Ví dụ như trong chương trình đó, ở khách sạn nào, ăn ở nhà hàng nào. Sau đó, khách hàng có thể tìm hiểu qua những thông tin trên internet về nhà hàng, khách sạn đó để có thông tin cụ thể hơn. Khách hàng có thể an tâm hơn về dịch vụ cũng như chất lượng của chương trình du lịch đó.

Trong thực tế, giá cả cũng là một trong những yếu tố để khách hàng quyết định xem liệu có nên mua gói sản phẩm đó hay không. Hiện nay, đang trong cao điểm mùa du lịch hè nên rất nhiều công ty đang thực hiện các chương trình ưu đãi về giá, có thể là một giá rất rẻ để thu hút được khách hàng.

Nhưng theo kinh nghiệm của đại diện một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách hàng cần tỉnh táo và sáng suốt để biết được rằng các công ty dịch vụ, đơn vị lữ hành gần như có quy trình làm việc giống như nhau.

Nếu có một công ty nào đó có những gói/tour giá quá rẻ thì bên cạnh việc khách hàng quan tâm về giá thì cũng phải đọc kỹ thông tin, bởi vì trong đó có thể là tour trọn gói hoặc tour từng phần. Ví dụ, cũng là tham quan Đà Lạt nhưng đó là chi phí tự túc hay chi phí trọn gói? Bên cạnh đó là số lượng các bữa ăn, dịch vụ vận chuyển,.v.v…

Ngoài việc so sánh giá thì khách hàng cần so sánh chất lượng dịch vụ trong chương trình tour đó. Có một câu rất quen thuộc là “tiền nào của đó” nên khách hàng chớ vội lựa chọn mua gói du lịch khi chỉ vừa xem giá.

Công ty 3 tháng

Anh Chung Lê Khang – Điều hành du lịch Công ty Hành Trình Vàng chia sẻ thêm một góc độ khác mà khách hàng cần hết sức lưu ý, đó là về khái niệm “công ty du lịch 3 tháng”. Theo đó, trong ngành du lịch có một khái niệm được mọi người truyền tai nhau là “công ty du lịch 3 tháng”. Một năm có một mùa cao điểm là 3 tháng hè, một số công ty mở ra để hoạt động trong đúng 3 tháng mùa hè rồi đóng cửa, giải thể.

Ví dụ, công ty mở ra với một cái tên rất lạ, bán với giá rất thấp và chỉ phục vụ khách một lần, không cần lịch sử hợp tác với công ty đó lần thứ hai. Năm sau họ lại mở ra với một cái tên khác….

Thế nên, uy tín và chất lượng của các chương trình du lịch được các công ty này mở bán cũng khó lòng đảm bảo: Thường thì có một đặc tính là họ sẽ làm truyền thông rất mạnh, chạy quảng cáo liên tục để khách hàng tìm kiếm trên các trang mạng, thấy giá rẻ thì họ có thể click vào mua.

Cho nên khách hàng phải tỉnh táo, lựa chọn những công ty nào có lịch sử, tên tuổi trên thị trường hiện nay. Những cái tên nghe rất xa lạ và bán giá rẻ thì mình phải lưu ý những vấn đề này.

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills đã lọt Top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới do Tạp chí Time bình chọn. (Ảnh: baotintuc.vn)

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills đã lọt Top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới do Tạp chí Time bình chọn. (Ảnh: baotintuc.vn)

Hiện nay đang trong giai đoạn “mùa hè cao điểm” đối với ngành du lịch. Đặc biệt với kinh nghiệm 7 năm làm du lịch, anh Chung Lê Khang – Điều hành du lịch Công ty Hành Trình Vàng nhận thấy mùa hè năm nay khá khó làm dịch vụ. Do trải qua hai mùa hè vừa rồi khách hàng không có cơ hội đi du lịch nên nhu cầu có một chuyến đi để nghỉ ngơi trong mùa hè này là rất cao.

Khi nhu cầu cao thì phần cung ứng rất đắt, thế nên giá thành dịch vụ cho mùa hè năm nay cũng tăng lên. Anh Khang cũng cho biết, thay vì chọn giải pháp giảm giá tiền để thu hút khách thì công ty quyết định đẩy mạnh phần chính sách hậu mãi để vừa đảm bảo chất lượng của chuyến đi vừa giúp tăng sự gắn kết của công ty với khách hàng.

'Công ty sẽ thực hiện một chích sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Do bên mình là khách đoàn nên sự gắn kết giữa đơn vị lữ hành và công ty khách sẽ nhiều hơn một chuyến đi. Ví dụ như môi trường trường học, mình sẽ trích một phần lợi nhuận ra để tặng học bổng, hoặc là mình mừng sinh nhật của công ty.... Mình sẽ có những cách đó để giữ chân khách hàng. Đó là chiến lược công ty đang làm, thay vì mình hạ giá của một chuyến đi thì mình sẽ có nguồn kinh phí để thực hiện những cái hậu mãi về sau', anh Chung Lê Khanh cho biết.

Những ngày tháng 7, thị trường du lịch hè vẫn đang rất sôi động, đặc biệt là sau khoảng thời gian dịch bệnh phức tạp, nhiều người có nhu cầu cùng gia đình tham quan, nghỉ dưỡng.

Ở góc độ tổng quan, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá giúp kích cầu cho thị trường du lịch, đồng thời cũng giúp cho nhiều người tiết kiệm được chi phí.

Tuy nhiên, với nhu cầu của mỗi người, khách hàng cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về tour/gói du lịch, có thể qua thông tin tư vấn hoặc tìm hiểu qua website chính thức của công ty...

Quan trọng là đừng vì quá chuộng “giá hời” mà vội vàng chọn mua để rồi có những trải nghiệm du lịch không như mong đợi.

Ý kiến của bạn
Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa. Đóng cửa, có 16 mặt hàng tăng giá và 15 mặt hàng giảm giá. Đà tăng đến từ nhóm nông sản với toàn bộ 7 mặt hàng chốt ngày trong sắc xanh

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Ngoài đề nghị gỡ nút thắt về việc thẩm định sự phù hợp của dự án đầu tư với các quy hoạch, đáng chú ý Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM còn đề xuất tăng lợi nhuận định mức từ 10% lên 15% với doanh nghiệp tự tạo lập quỹ đất

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Sau khi hủy lịch đấu thầu ngày hôm qua, 10 giờ sáng nay (23/4), NHNN đã chính thức tiến hành đấu thầu vàng miếng đầu tiên trong năm 2024, sau 11 năm dừng hoạt động này. Kết thúc phiên đấu thầu, đã có 2 thành viên tham gia trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô vàng miếng.

// //