Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dù ký trình, nhưng Tổng cục trưởng không đồng ý tách Tổng cục Đường bộ VN thành hai

PV - 16/06/2022 | 16:38 (GTM + 7)

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dù ký đề án tổ chức lại Tổng cục Đường bộ nhưng bản thân ông không đồng ý tách tổng cục thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam.

Theo đề án được Bộ GTVT trình, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hiện tại sẽ chia tách thành Cục Đường bộ và Cục Cao tốc - Ảnh minh họa

Theo đề án được Bộ GTVT trình, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hiện tại sẽ chia tách thành Cục Đường bộ và Cục Cao tốc - Ảnh minh họa

Sáng 16/6, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dù là người xây dựng đề án và ký trình việc tách Tổng cục đường bộ thành hai Cục chuyên ngành, gồm Cục Đường bộ và Cục Đường bộ cao tốc, nhưng ông Huyện không đồng ý. 

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, nếu tách Tổng cục Đường bộ thành Cục đường bộ và Cục Đường bộ cao tốc sẽ có bất cập vì 2 cơ quan này đều quản lý đường bộ, trong khi cao tốc cũng là một cấp kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường bộ, không phải là một cấp quản lý:

“Ví dụ bây giờ đi tuần kiểm, một ông kiểm tra đường bộ, Quốc lộ thì ông kiểm tra luôn. Giờ 2 ông, lại 2 cái xe, tiền đâu? Nếu tách thêm một Cục cao tốc, với quy mô trình là 170 người lấy từ Cục Đường bộ sang thì rất lãng phí vì bây giờ quản lý chưa được 200km, cộng với 1.000km của VEC với nhà đầu tư thôi, toàn bộ những việc đó người ta quyết hết, mình chỉ quản lý nhà nước, kiểm tra các tình huống thôi”, ông Nguyễn Văn Huyện nêu quan điểm.

Ông Huyện cho hay, sau 12 năm thành lập, đến nay Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng theo sắp xếp của Chính phủ về tiêu chí Tổng cục phải có bộ máy thống nhất từ Trung ương đến địa phương thì Tổng cục Đường bộ Việt Nam chưa đáp ứng đủ tiêu chí nên thuộc đối tượng xem xét tổ chức lại.

Ông Huyện cho biết thêm, Nghị quyết của Ban Chấp hành trung ương Đảng về sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn có nêu một cơ quan thực hiện nhiều việc và một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì thực hiện và chịu trách nhiệm chính.

Trong khi đó đường cao tốc chỉ là một cấp đường bộ, nếu không tách thành hai cục thì khi đi tuần kiểm có thể một đoàn kiểm tra cả quốc lộ lẫn cao tốc bên cạnh, nhưng nếu tách ra cần hai bộ máy để kiểm tra, quản lý.

Ngoài ra, về luật, không thể tách thành luật đường bộ và luật đường cao tốc, mà không có luật thì không có nghị định, tách thành hai cục thì làm việc rất khó.

Đó là chưa kể khi tách làm hai cục, nhà cửa, xe cộ có thể chia được nhưng chia máy chủ, hạ tầng công nghệ trong quản lý, giám sát đường bộ, nhất là giám sát doanh thu của 68 dự án BOT rất khó.

Trước đó, Bộ GTVT gửi tờ trình Dự thảo Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT. Trong đó, đáng chú ý là đề xuất tổ chức lại Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam. 

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, kiên quyết không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, nhất định hoàn thành trên toàn quốc trước ngày 31/7/2022. Sau thời hạn này, nếu trạm thu phí nào chưa hoàn thành sẽ phải xả trạm, không được tiếp tục thu phí, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Tai nạn tại lối dẫn lên cầu Thanh Trì, 2 người tử vong

Tai nạn tại lối dẫn lên cầu Thanh Trì, 2 người tử vong

Vào khoảng 5h45' ngày 26/6, tại lối dẫn lên cầu Thanh Trì hướng Quốc lộ 5 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, khiến 2 thanh niên điều khiển xe gắn máy tử vong tại chỗ.

Đừng đặt nhân dân vào thế bất khả kháng

Đừng đặt nhân dân vào thế bất khả kháng

Việc dùng ngân sách mua lại một số dự án BOT chưa từng có tiền lệ. Dù chưa có quyết định cuối cùng trong việc Nhà nước có mua lại hay không, song đây cũng là bài học trong việc triển khai dự án BOT, cả cho phía cơ quan quản lý nhà nước và nhà đầu tư.

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Sau khi phải xếp hàng để làm căn cước công dân gắn chíp, người dân tiếp tục phải mang các loại giấy tờ cá nhân để được cấp mã định danh điện tử, rồi đem căn cước đi thông báo cho các nơi giao dịch để cập nhật dữ liệu mới.

Hà Nội: Giải cứu gia đình 4 người mắc kẹt trong cửa hàng bốc cháy trong đêm

Hà Nội: Giải cứu gia đình 4 người mắc kẹt trong cửa hàng bốc cháy trong đêm

Theo đó, vào lúc 1h30 sáng ngày 26/6, sau khi nhận tin báo cháy từ Trung tâm chỉ huy 114 tại số nhà 51 ngõ 43 Cổ Nhuế (P. Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm), Công an Q. Bắc Từ Liêm đã điều động 1 xe chỉ huy và 2 xe chữa cháy.

Làm căn cước công dân gắn chip: Rồng rắn xếp hàng, đợi chờ mòn mỏi

Làm căn cước công dân gắn chip: Rồng rắn xếp hàng, đợi chờ mòn mỏi

Xếp hàng rồng rắn từ tờ mờ sáng, đi lại nhiều lần nhiều nơi mà vẫn chưa thể làm được căn cước công dân, hay đợi chờ hàng tháng thậm chí cả năm mà chưa được nhận căn cước, đó là tình cảnh của nhiều người dân tại TP.HCM thời gian qua.

Hà Nội: Xe khách cháy trơ khung tại Đại lộ Thăng Long

Hà Nội: Xe khách cháy trơ khung tại Đại lộ Thăng Long

Chiều ngày 26/6, một vụ hỏa hoạn đã làm xe khách giường nằm bốc cháy dữ dội. Rất may vụ việc không có thiệt hại về người.