Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự kiến tháng 4/2021, sản xuất vỏ hầm tuyến đường sắt đô thị số 3

Phóng viên - 26/03/2021 | 11:17 (GTM + 7)

Hôm qua (25/3), Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã đến tỉnh Hà Nam để kiểm tra nhà máy sản xuất vỏ hầm của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Nhà máy sản xuất vỏ hầm được đặt tại tỉnh Hà Nam.

Nhà máy sản xuất vỏ hầm với công nghệ hiện đại và dây chuyển sản xuất khép kín để cho ra đời từng đốt hầm đạt chất lượng tốt nhất. Mỗi sản phẩm trong sản xuất đều phải qua các giai đoạn kiểm tra kỹ lưỡng.

Tại đây, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã nghe báo cáo, tiến hành kiểm tra sơ bộ các thông số kỹ thuật, phương pháp sản xuất, dây chuyền sản xuất, nguyên liệu sản xuất,… góp các ý kiến để hoàn thiện trước khi dự án bước vào giai đoạn sản xuất vỏ hầm đại trà.

Ông Nguyễn Thế Phùng - thành viên Hội đồng nghiệm thu nhà nước
Các thành viên Hội đồng nhà nước kiểm tra toàn bộ từ nguyên liệu đầu vào, đến sản phẩm vỏ hầm thử nghiệm để đánh giá chất lượng
Vòng vỏ hầm là loại vạn năng, bao gồm có 6 miếng ghép lại. Vòng vỏ hầm có đường kính trong 5,7m, đường kính ngoài 6,3m, bề rộng vòng 1,5m, chiều dày 0,3m.
Vòng vỏ hầm là loại vạn năng, bao gồm có 6 miếng ghép lại. Vòng vỏ hầm có đường kính trong 5,7m, đường kính ngoài 6,3m, bề rộng vòng 1,5m, chiều dày 0,3m.
Các đốt hầm đúc sẵn sẽ được sản xuất tại nhà máy của nhà thầu tại tỉnh Hà Nam.

Sau khi trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, kiểm tra liên tục từng khâu, sản phẩm được vận chuyển đến công trường. Đây là một công đoạn quan trọng cần phải đúng quy cách, tránh ảnh hưởng đến kết cấu của sản phẩm, chống nứt vỡ và bảo đảm an toàn cho sản phẩm khi vận chuyển đến tận nơi lắp đặt hoàn thiện đường hầm.

Dự kiến, đơn vị trực tiếp sản xuất vỏ hầm sẽ tiến hành sản xuất vỏ hầm bắt đầu từ tháng 4/2021.

Dự kiến, đơn vị trực tiếp sản xuất vỏ hầm sẽ tiến hành sản xuất vỏ hầm bắt đầu từ tháng 4/2021. Công suất dự kiến là 12 vòng vỏ hầm/ngày, tương đương 72 phiến vỏ hầm. Đốt hầm có chiều dài là 1,5m. Tổng số lượng vòng vỏ hầm là: 3488 đốt. Tổng số lượng phiến hầm là: 20928 phiến.

Gói thầu CP03 - hầm và các ga ngầm là một trong những gói thầu quan trọng nhất của dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Phạm vi công việc chính của gói thầu CP03 bao gồm: Đường hầm đôi, ray đơn với đường kính trong 5.7m và chiều dài đường hầm 2,573m; các ga ngầm bao gồm: Ga Kim Mã (Ga 09), Ga Cát Linh (Ga 10), Ga Văn Miếu (Ga 11) và Ga Hà Nội (Ga 12); Đường dốc hạ ngầm; Khu quay đầu/ Gara; Trục cứu nạn.

Nhà thầu chính của gói thầu CP03 là Liên danh Hyundai - Ghella. Nhà thầu phụ AMACCAO là đơn vị tham gia sản xuất vỏ hầm. Tiếp theo công việc của robot khoan đào hầm là việc lắp đặt các đốt hầm đúc sẵn để hoàn thiện đường hầm ngay lập tức theo quy trình khép kín với kỹ thuật cao.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //