Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự kiến ngày 28/4, cầu Thủ Thiêm 2 thông xe

Lê Tùng - 22/04/2022 | 14:45 (GTM + 7)

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM thông tin, công trình xây dựng Cầu Thủ Thiêm 2 hiện đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối. Dự án đã hoàn thành thử tải và đang trong quá trình được các cơ quan chuyên môn rà soát, kiểm tra và nghiệm thu hoàn thành.

Ảnh: Zing

Ảnh: Zing

Nhìn nhận suốt thời gian dài ảnh hưởng của dịch COVID-19, Sở GTVT TP.HCM đánh giá, các đơn vị liên quan đã nỗ lực tăng cường các giải ph áp nhằm đảm bảo an toàn chống dịch và vừa đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự kiến ngày 28/4, sau 7 năm từ ngày khởi công xây dựng, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được khánh thành trước thềm kỳ nghỉ Lễ 30/4, nhằm đáp ứng sự mong chờ của người dân.

Cùng với đó, các cơ quan chuyên môn của TP.HCM cũng đang đàm phán, hoàn thành ký phụ lục ký kết hợp đồng với nhà đầu tư trước ngày khánh thành.

Được biết, Dự án cầu Thủ Thiêm 2 là một trong những công trình xây dựng trọng điểm, giao thông cấp bách trên địa bàn TP.HCM. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án liên tục gặp khó khăn và nhiều lần phải gia hạn thời gian hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng, phụ lục ký kết hợp đồng…

Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế có quy mô 6 làn xe, với tổng chiều dài 1.465m, khởi công từ năm 2015.  Phần cầu dài 885m được thiết kế là cầu dây văng, với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm.

Tổng vốn đầu tư của Dự án là 3.082 tỷ đồng, nối quận 1 với TP Thủ Đức. Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ban ngày và ban đêm.

Khi hoàn thành, công trình sẽ giúp kết nối giao thông giữa trung tâm quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), góp phần giảm ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội TP Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.

Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 15/4, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY) tổ chức Lễ trao Chứng nhận và ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu Chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

// //