Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự báo, chung cư ven đô sẽ phát triển trong tương lai

Anh Thư - Như Ngọc - 06/05/2022 | 9:30 (GTM + 7)

Ở lĩnh vực bất động sản, theo báo cáo của Bộ Xây dựng, giá nhà chung cư tại Hà Nội và TP HCM tăng cao. Do đó, các chuyên gia bất động sản dự báo, trong tương lai, chung cư ven đô sẽ phát triển và thu hút các nhà đầu tư

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Empty

# Hiện Việt Nam chiếm tới 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại ASEAN và chỉ xếp sau Thái Lan (16%) và ngang hàng với Philippines.Tuy nhiên, hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử ảnh hưởng xấu đến nguồn thu thuế của Việt Nam, là nhận định của các chuyên gia và cơ quan quản lý tại hội thảo mới đây.

# Và mới đây, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp thẩm định giá, thẩm định viên về giá tiếp tục đẩy mạnh việc chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ thẩm định giá tại đơn vị.Đáng chú ý, trong tuần đầu tiên của tháng 5, "cuộc đua" tăng lãi suất huy động có thêm sự góp mặt của một số ngân hàng thương mại với mức tăng từ 0,1 - 0,4%/năm.

# Ở lĩnh vực bất động sản, theo báo cáo của Bộ Xây dựng, giá nhà chung cư tại Hà Nội và TP HCM tăng cao. Do đó, các chuyên gia bất động sản dự báo, trong tương lai, chung cư ven đô sẽ phát triển và thu hút các nhà đầu tư.

Bà Nguyễn Hồng Vân – Giám đốc nhánh giao dịch miền Bắc, JLL Việt Nam cho biết: "Tương lai thì chúng tôi thấy rằng sẽ tiếp tục có sự mở rộng ở các dự án ven đô. Các dự án ven đô có lợi thế là chi phí phát triển dự án thấp hơn nên họ có thể đưa ra mức giá bán hấp dẫn và phù hợp hơn với túi tiền của mọi người. Còn về thực tế chúng tôi cho rằng với quỹ đất hạn hẹp của vùng nội đô sẽ khó có giải pháp nào để hạ giá bán của căn hộ chung cư".

Cũng theo bà Nguyễn Hồng Vân, vấn đề cơ sở hạ tầng, giao thông cũng là một trong những vấn đề cần được quan tâm đầu tư, phát triển để tăng khả năng kết nối giữa khu vực nội thành và ngoại thành, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân khi lựa chọn khu vực ven đô để sinh sống.

# Ở một diễn biến khác, từ đầu năm đến hết tháng 4/2022, vốn FDI rót vào khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục tăng mạnh, vượt hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2021.Còn tại TP.HCM, ngày hội Du lịch TP lần thứ 18 năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 14.5 đến 17.5  tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1), hứa hẹn sẽ tung ra nhiều sản phẩm du lịch ưu đãi "khủng".

# Một thông tin đáng chú ý, hiện, khi muốn sở hữu xe ô tô, bên cạnh các khoản chi phí bắt buộc, người dân đang phải tốn thêm một khoản chi nữa cho đại lý bán xe ô tô.

Điển hình như giá niêm yết của xe FORD NEW EXPLORER 2022 là 2 tỷ 366 triệu đồng song để mua được chiếc xe này, người mua phải trả thêm một khoản phí khác như chiếc bậc điện lên xuống… khiến giá xe đến khi ra biển tại Hà Nội lên tới 2 tỷ 856 triệu. Một nhân viên bán hàng cho biết:

"Bây giờ nguyên giá là 2 tỷ 366 triệu, cộng kênh lên 180 triệu anh có bậc điện, nếu anh không mua thì anh sẽ cộng kênh 165 triệu hoặc 170 triệu. Xe có nhiều đâu, mà thời điểm xe mới nhất còn cộng kênh 300 triệu, mà bây giờ giảm dần vì lượng xe đã phổ cập, các đại lý có xe nên mới giảm, không thì cứ cộng 180 triệu, 200 triệu là chuyện bình thường. Ra biển ở Hà Nội là 2 tỷ 856 triệu".

Theo Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, việc làm này khiến hình ảnh của đại lý bán xe ô tô bị ảnh hưởng, gây thiệt thòi cho người tiêu dùng, gây thất thu thuế:

"Người dân mua xe phải ghi đầy đủ các khoản, kể cả các loại phí vào hóa đơn để thanh toán với người bán xe. Về phía nhà nước, đã đến lúc các cơ quan quản lý thuế và cơ quan quản lý nhà nước cần thực thi việc mua bán tài sản lơn qua ngân hàng để từ đó tránh việc thêm giá hoặc tăng giá".

1152_13

# Kết thúc ngày giao dịch hôm qua 5/5, chỉ số MXV- Index có phiên tăng thứ 2 liên tiếp, lên mức 3.055 điểm. GTGD toàn Sở đạt hơn 5.300 tỷ đồng.

Khí tự nhiên tiếp tục tăng rất mạnh, gần 4,4% lên 8,78 USD trên một triệu đơn vị nhiệt Anh. Mặt hàng này đã có đến 8 phiên tăng trên 9 ngày giao dịch gần nhất bất chấp việc Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết tồn kho khí gá tự nhiên ngầm của nước này tăng 77 tỷ feet khối trong tuần trước.

Trong khi đó, dầu thô chỉ tăng nhẹ quanh mức 0,5% sau cuộc họp hôm qua của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh OPEC+. Nhóm này đã quyết định mức tăng hạn ngạch 432 nghìn thùng/ngày trong tháng 6 tới đây, đúng với lịch trình trước đó. Dầu thô Brent đóng cửa ở mức gần 111 USD/thùng.

# Các quốc gia trên thế giới có khả năng đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng hơn trong năm 2022.Việc FED quyết định đẩy nhanh tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ được dự báo sẽ tạo ra những tác động sâu rộng, không chỉ với nước này mà với cả nền kinh tế toàn cầu.

# Hoạt động thương mại giữa Anh - Đức cũng như mức xuất nhập khẩu nói chung ở cả hai nước đã giảm mạnh kể từ năm 2016.Theo báo cáo về chỉ số giá nhà ở trên toàn nước Mỹ do S&P mới công bố, giá nhà ở trong 1 năm qua tại Mỹ đã tăng gần 20% và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Thị trường chứng khoán

Với TTCK Mỹ, sau các phiên nỗ lực hồi phục, S&P 500 quay lại với sắc đỏ trong ngày thứ Năm khi chỉ số giảm 3,56%, về mức 4.146,9 điểm.

Còn ở thị trường trong nước, với việc VN Index hình thành nến “rút chân” và quay trở lại trên mốc kháng cự 1.355 điểm, chỉ số có thể kiểm lại các mức mục tiêu gần tiếp theo nằm tại khu vực 1.365 – 1.370 điểm.

Theo nhận định của SSI Research, trong bối cảnh trend Trung hạn trên VN Index vẫn là Giảm, chỉ số nhiều khả năng sẽ hiệu chỉnh trong thời gian tới với vùng hỗ trợ là 1.340 – 1.320 điểm                       

Ý kiến của bạn
Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Mới đây Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương tận dụng đất, đá dư thừa để đắp nền đường mở rộng một số đoạn tuyến theo giai đoạn hoàn chỉnh của cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh. Điều này mang lại ý nghĩa thế nào trong bối cảnh vật liệu đang thiếu hụt hiện nay?

Thị trường hàng hóa đón nhận lực mua tích cực

Thị trường hàng hóa đón nhận lực mua tích cực

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hoá trong ngày giao dịch 25/3. Chỉ số giá toàn bộ bốn nhóm hàng đồng loạt tăng, đặc biệt chỉ số MXV nguyên liệu công nghiệp ghi nhận 4 ngày tăng điểm liên tiếp lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2023.

“Đấu giá biển số xe kinh doanh vận tải và xe mô tô là rất cần thiết”

“Đấu giá biển số xe kinh doanh vận tải và xe mô tô là rất cần thiết”

“Việc mở rộng đấu giá biển số xe kinh doanh vận tải và xe mô tô là rất cần thiết. Nếu chờ hết thời gian thực hiện thí điểm thì phải tiến hành trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung luật mới được Quốc hội thông qua sẽ gây tốn kém, lãng phí cả về thời gian và ngân sách”

Dự báo giá chung cư vẫn tiếp tục tăng nếu nhu cầu vượt 'đỉnh'

Dự báo giá chung cư vẫn tiếp tục tăng nếu nhu cầu vượt 'đỉnh'

Giá rao bán trung bình của chung cư Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023 và không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Hôm nay (26/3) sẽ diễn ra trận đấu tâm điểm giữa đội tuyển bóng đá quốc gia nam Việt Nam với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 (Wolrd Cup 2026) khu vực châu Á. Đây là trận đấu mang tính chất quyết định. Dù vậy, không khí “săn vé” không quá sôi nổi trước thềm trận đấu.

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM vừa xin ý kiến xây dựng quy định tạm thời về quản lý nuôi chó, mèo trên địa bàn thành phố.

Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Sau khi được Thành ủy và UBND TP.HCM tập trung tháo gỡ, đến nay dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã chính thức bước sang giai đoạn mới, đó là thi công đồng bộ cả hai nhánh hầm HC2 và HC1, với mục tiêu phấn đấu đến trước ngày 31/7 .

// //