Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự báo bùng nổ du lịch dịp nghỉ lễ, các điểm đến cần làm gì để tránh nguy cơ ‘thất thủ’?

Minh Hiếu - 23/04/2022 | 8:36 (GTM + 7)

Ngay từ giữa tháng 4, vé máy bay và phòng khách sạn tại các địa điểm du lịch nội địa nổi tiếng gần như đã kín chỗ. Tình trạng ùn tắc, quá tải trong dịp nghỉ lễ một lần nữa hiện hữu với các điểm đến, vậy ban, ngành, các địa phương cần làm gì để không bị “vỡ trận”?

Xung quanh nội dung này, PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Phùng Quang Thắng - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam.

6R4A8101

PV: Ông đánh giá như thế nào về hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ sắp tới?

Ông Phùng Quang Thắng: Dự báo là dịp 30/4 - 1/5 năm nay, lượng khách sẽ “bùng nổ”. Tuy nhiên, thói quen, nhu cầu du lịch đã thay đổi, tăng rất mạnh du lịch “tự túc”. Tức là du khách đặt trực tiếp dịch vụ với những nhà cung cấp tại địa phương và các dịch vụ di chuyển, thậm chí là di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Điều đó sẽ ảnh hưởng đến luồng khách. Rất nhiều khách đi tự phát, đến lúc đó mới bắt đầu lên kế hoạch. Nó tạo ra áp lực với các điểm đến về cung cấp dịch vụ.

Rồi tất cả đều tìm khung giờ đẹp để đi, có thể gây ra tắc đường ở các cửa ngõ, điểm đến; ảnh hưởng đến thời gian trải nghiệm của du khách, chất lượng của các chuyến du lịch.

PV: Vậy giải pháp nào để tránh tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng dịch vụ?

Ông Phùng Quang Thắng: Thứ nhất, cơ sở vật chất của nhà cung cấp dịch vụ cần được chỉnh trang, nâng cấp sau một thời gian dài đóng cửa. Rất nhiều lao động trong ngành du lịch đã tìm đến những nghề khác để mưu sinh, do vậy, quay trở lại làm nghề, kỹ năng, nghiệp vụ không được thao tác.

Thứ hai, chúng ta phải có công tác tuyên truyền, đặc biệt là những đợt du lịch trước đây, khu vực nào đã trải qua khó khăn, làm kinh nghiệm để cho du khách nắm được, có kế hoạch đi du lịch tốt hơn.

Cơ quan quản lý có sự tham gia, phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương, để tránh những trường hợp tăng giá một cách bất hợp lý, khâu chất lượng của các dịch vụ, lối tiếp cận các điểm du lịch… làm thế nào để phân bổ lượng khách ra. Rồi là vấn đề an ninh trật tự ở những thời điểm đông như vậy, chúng ta cần có sự chuẩn bị rất kỹ.

PV: Xin cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //