ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn đảm bảo tiến độ dù hạn mặn bủa vây 

Nhật Trường - VOV ĐBSCL
Đến thời điểm này, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đạt tiến độ thi công hơn 30% tổng khối lượng công trình, phấn đấu vào cuối năm 2020 sẽ thông tuyến và cuối năm 2021 hoàn thành.
Các gói thầu của dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận vẫn khẩn trương thi công 
Các gói thầu của dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận vẫn khẩn trương thi công 

Hiện nay, hạn mặn tại ĐBSCL rất gay gắt. Nước mặn hơn 2 phần nghìn đã xâm nhập sâu  vào sông Tiền, tràn đến địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Công trình xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đi qua các huyện Châu Thành, Cai Lậy, Thị xã Cai Lậy, Tân Phước, Cái Bè,(tỉnh Tiền Giang) đang gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt khi tỉnh Tiền Giang xây dựng đập thép ngăn mặn ngang kênh Nguyễn Tấn Thành(thuộc xã Bình Đức, huyện Châu Thành), hầu hết các sà lan tiếp tế vật liệu xây dựng cho dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận không thể lưu thông trên tuyến đường thủy này, phải vận chuyển bằng đường bộ hay tuyến đường khác phát sinh thêm chi phí.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hiếu, chủ doanh nghiệp Kim Hưng Phát (tại xã Long Định, huyện Châu Thành, Tiền Giang)- đơn vị cung cấp vật liệu cho dự án cao tốc cho biết: do đóng đập kênh Nguyễn Tấn Thành, do không vận chuyển bằng sà lan từ sông Tiền vào nên phải vận chuyển đường bộ, mỗi ngày chi phí phát sinh thêm 70 triệu đồng. Nếu tình trạng này kéo dài, hoạt động cung ứng vật liệu cho dự án cao tốc hết sức khó khăn.

Các đơn vị thi công xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 23/2, trao đổi với PV VOV, ông Ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương -Mỹ Thuận cho biết,  công trình ngăn mặn ở tỉnh Tiền Giang tất nhiên ảnh hưởng đến việc thi công dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận. Đây là vấn đề do thiên tai nhà đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công phải chấp nhận. Tuy nhiên, không vì hạn mặn mà ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ công trình. Nhà đầu tư sẽ chia sẻ khó khăn và hỗ trợ chi phí phát sinh cho đơn vị thi công trong việc vận chuyển nguyên vật liệu trong điều kiện hạn mặn kéo dài.

Đến thời điểm này, dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đạt tiến độ thi công hơn 30% tổng khối lượng công trình, phấn đấu vào cuối năm 2020 sẽ thông tuyến và cuối năm 2021 hoàn thành đưa vào khai thác phục vụ cho khoảng 20 triệu dân vùng ĐBSCL.

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh