Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đồng Nai dồn lực hoàn thành cầu vượt Dầu Giây

Phóng viên - 07/08/2020 | 16:03 (GTM + 7)

Cầu vượt nút giao Dầu Giây là dự án trọng điểm, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, đến nay, dự án đã chậm tiến độ nhiều năm, việc thi công dở dang...

Nút giao ngã tư Dầu Giây đã trễ hẹn hai năm. Ảnh: Báo Đồng Nai.
Nút giao ngã tư Dầu Giây đã trễ hẹn hai năm. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Ngày 7/8, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT làm việc với các đơn vị liên quan bố trí nguồn vốn nhằm thi công hoàn chỉnh cầu vượt nút giao Dầu Giây (nối giữa Quốc lộ 1A và Quốc lộ 20, đoạn qua huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai).

UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, cầu vượt nút giao Dầu Giây là dự án trọng điểm, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, đến nay, dự án đã chậm tiến độ nhiều năm, việc thi công dở dang khiến tình hình giao thông tại khu vực này rất phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông làm chết người. Cơ quan Trung ương, chủ đầu tư cần nhanh chóng bố trí vốn, nguồn nhân lực sớm thi công, hoàn thiện công trình, xóa bỏ “điểm đen” về ùn tắc, tai nạn giao thông.

Dự án xây dựng cầu vượt nút giao Dầu Giây do Công ty cổ phần BT 20 – Cửu Long làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 3/2017, theo kế hoạch, tháng 3/2018, công trình sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, trong năm 2017 và 2018, do vướng giải phóng mặt bằng nên dự án thi công cầm chừng, từ năm 2019 đến nay, mặt bằng phục vụ dự án cơ bản được bàn giao, song do thiếu vốn nên hơn 1 năm qua, dự án bị đình trệ, ngưng thi công.

Theo ông Hoàng Văn Mậu, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần BT 20 – Cửu Long, quá trình thực hiện dự án cầu vượt nút giao Dầu Giây phát sinh nhiều vấn đề. Ban đầu, chủ đầu tư dự kiến chi khoảng 22 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng, nhưng do quá trình thu hồi đất kéo dài, giá đất tăng nên đến nay tiền chi cho giải phóng mặt bằng tăng gấp nhiều lần (khoảng 130 tỷ đồng).
 
Ngoài ra, theo phương án tài chính ban đầu, toàn bộ số vốn thực hiện dự án được lấy từ nguồn hoàn thuế VAT của dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20. Song đến nay, Bộ Tài chính không chấp nhận phương án hoàn thuế cho chủ đầu tư.

Ông Mậu chia sẻ: “Hiện Công ty cổ phần BT 20 – Cửu Long đã chi trả hết tiền đền bù cho người dân (174 hộ) nhường đất xây dựng cầu vượt nút giao Dầu Giây. Tới đây, Công ty cổ phần BT 20 – Cửu Long sẽ làm việc với các cơ quan Nhà nước, dồn mọi nguồn lực để hoàn thành dự án này trong năm 2020”.

Dự án nút giao ngã tư Dầu Giây gồm các hạng mục xây dựng cầu vượt nút giao Dầu Giây dọc theo Quốc lộ 1A, mặt cắt ngang cầu 16m với 4 làn xe cơ giới. Phần nút giao được mở rộng cả trên Quốc lộ 1A và Quốc lộ 20. Phần mở rộng 2 bên Quốc lộ 1A (dọc theo cầu vượt) có 4 làn xe (mỗi bên 2 làn xe). Dự án được triển khai với mục tiêu giải quyết “điểm đen” về ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn giao nhau với Quốc lộ 20./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //