Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đợi 5 tiếng chưa được tiêm, nhiều người cao tuổi 'ra về' do huyết áp cao

Phóng viên - 12/09/2021 | 6:13 (GTM + 7)

Nhiều người chờ đợi lâu quá, đến bữa phải ăn cơm nên đã mua đồ ăn vào ngồi ăn tạm. Thậm chí, người già đến khám nhưng không đủ điều kiện để tiêm như huyết áp cao… cũng đành ra về.

tiem-vac xin o phuong La Khe
Theo ghi nhận của PV tại điểm tiêm chủng Trường THCS Văn Khê ngụ số 35 Phan Đình Giót, phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội vào chiều tối 11/9, rất đông người dân vẫn đang xếp hàng ngồi chờ đến lượt mình được tiêm vaccine COVID-19
tiem-vac xin o phuong La Khe-3
Được biết, tại đợt tiêm chủng lần này, quận Hà Đông được phân bổ tổng cộng 103.950 liều. Vaccine tiêm đợt này tại quận Hà Đông là Vero Cell do Sinopharm sản xuất.
tiem-vac xin o phuong La Khe-5
Theo Sở Y tế Hà Nội, tiêu chí phân bổ cho các quận, huyện, thị xã dựa trên nguyên tắc ưu tiên cho các địa bàn vùng một (vùng đỏ) và theo tỷ lệ người dân cần tiêm chủng theo dân số sau khi đã trừ số vaccine đã được cấp
tiem-vac xin o phuong La Khe-8
Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thúy – Phó Chủ tịch UBND phường La Khê cho biết: “Việc tiêm chủng đã được phường triển khai được 2-3 ngày nay. Ngày 11/9, chúng tôi dự kiến tiêm cho khoảng 2.000 người dân trên địa bàn phường tại 2 địa điểm tiêm chủng là Trường THCS Văn Khê và Trường Tiểu học La Khê, có thể sẽ phải làm việc đến 10h đêm nay mới được nghỉ”.​​​​​​
tiem-vac xin o phuong La Khe-17
“Bắt đầu từ sáng 11/9, phường La Khê mới triển khai tiêm loại vaccine Vero Cell do Sinopharm sản xuất. Hiện tại, phường được quận Hà Đông phân bổ khoảng 1.300 liều vaccine, đến 7h tối thì chúng tôi phải cử người lên quận xin thêm vaccine vì đã tiêm gần hết số lượng được phân bổ trong ngày cho người dân.” – Bà Thúy nói thêm
tiem-vac xin o phuong La Khe-10
Số thứ tự mỗi người dân được phát chờ, khi nào đọc đến số thứ tự của mình thì sẽ lên khám và được tiêm
tiem-vac xin o phuong La Khe-13
Dễ dàng nhận thấy, rất nhiều người dân đã chờ từ chiều đến tối, do đói và mệt nên đành phải mua bánh, nước vào ngồi ngay giữa sân trường học ăn
tiem-vac xin o phuong La Khe-6
“Tôi đến đây từ lúc 2h chiều, sau khi test COVID-19 xong thì ngồi chờ đến giờ. Do đói quá, nên tôi đã ra mua tạm bánh và hoa quả ăn tạm khi ngồi chờ” – Một người dân vừa ăn hoa quả cho hay.
tiem-vac xin o phuong La Khe-14
Bà Trần Thị Hồng (58 tuổi, phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Tôi chờ ở đây đã được 5 tiếng đồng hồ rồi vẫn chưa được tiêm vaccine, do đói quá nên đã ra ngoài mua bánh mì và nước uống tạm. Đến giờ ăn rồi không ăn tôi đói lắm, không chịu được.”
tiem-vac xin o phuong La Khe-12
Nhiều người già đến khám nhưng do không đủ điều kiện để tiêm như huyết áp cao… đành ra về
tiem-vac xin o phuong La Khe-33
Đo huyết áp 3 lần vẫn cao và không được tiêm vaccine trong ngày 11/9, Bà Nguyễn Thị Lê (56 tuổi, phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Tiền sử của tôi là huyết áp cao rồi, nhưng tôi vẫn muốn được tiêm vaccine trong đợt này, đã thử 2-3 lần đo huyết áp nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu, phường đã yêu cầu về và có thông báo sau”
tiem-vac xin o phuong La Khe-19
---
tiem-vac xin o phuong La Khe-26
Ngoài lực lượng chức năng, y tế của phường La Khê còn có sự hỗ trợ của lực lượng y tế tỉnh Hưng Yên tham gia khám sàng lọc, lấy mẫu và tiêm chủng
tiem-vac xin o phuong La Khe-27
Vaccine tiêm đợt này tại quận Hà Đông là Vero Cell do Sinopharm sản xuất
tiem-vac xin o phuong La Khe-22
Về vấn đề liên quan đến huyết áp cao nên không được tiêm vaccine, bà Nguyễn Thị Thúy – Phó Chủ tịch UBND phường La Khê cho hay: “Chúng tôi sẽ đo, khám lại cho người dân 3 lần nếu huyết áp các bác cao qua, nếu cả 3 lần huyết áp vẫn cao chúng tôi sẽ mời về và chuyển danh sách của các bác có huyết áp cao lên quận Hà Đông để rà soát danh sách sẽ có tư vấn và điều trị”
tiem-vac xin o phuong La Khe-29
Thông tin thêm từ Phó Chủ tịch phường La Khê, trước đó phường vẫn tiêm vaccine AstraZeneca, bắt đầu từ sáng 11/9 chúng tôi mới triển khai tiêm vaccine Vero Cell. Hiện tại, cả 2 điểm tiêm chủng của phường La Khê có sự hỗ trợ của 48 y, bác sĩ của đoàn y, bác sĩ tỉnh Hưng Yên.

 

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //