Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm
Nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, bị dừng xe kiểm tra xử lý nhưng bất hợp tác, kéo dài thời gian để gọi điện thoại nhờ cứu viện với đủ các lý do.
Nên quy định sao để giảm thời gian, chi phí xét nghiệm cho doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo yêu cầu phòng dịch? PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa Tp.HCM về nội dung này:
PV: Thưa ông, Nghị quyết 105 có đề cập đến quy định cho phép doanh nghiệp tự xét nghiệm và công nhận xét quả xét nghiệm. Ông nghĩ sao về quy định này?
Ông Bùi Văn Quản: Chính phủ có nói cho doanh nghiệp tự xét nghiệm, tự xác nhận, tự chịu trách nhiệm. Cái đó rất phù hợp giảm được chi phí.
Bây giờ chi phí xét nghiệm 1 tuần lễ, mất 2 ngày đi xét nghiệm với chờ giấy xác nhận. Bởi vì thời gian hoạt động giảm xuống đội chi phí lên rồi. Ngoài ra, còn chi phí mất 3 triệu mấy trên 1 tháng. Thiệt hại cho ngành vận tải nằm ở chỗ này, chi phí tăng và nguy cơ lây nhiễm.
PV: Theo ông, các quy định này cần được triển khai theo hướng nào để Doanh nghiệp chủ động và giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác của Kết quả xét nghiệm?
Ông Bùi Văn Quản: Chính phủ cần phải làm rõ biểu hiện mầm bệnh thì xét nghiệm, còn không có biểu hiện thì thôi, chứ bắt người ta xét nghiệm 3 ngày một lần để làm gì? Bây giờ người ta tiêm ngừa rồi thì bao giờ người ta có biểu hiện thì xét nghiệm, không có biểu hiện thì thôi.
Chính phủ cần phải làm rõ thời gian xét nghiệm như thế nào, người xét nghiệm rồi thì bao nhiêu ngày xét nghiệm một lần. Ví dụ như hồi đó quy định xét nghiệm 3 ngày nhưng giờ người ta có tiêm ngừa rồi thì phải 6 ngày, 10 ngày /lần, chứ 3 ngày/ lần là không được; phải nới chuyện đó ra 1 tháng/ lần bắt buộc.
Cái đó chính phủ phải có nghiên cứu lại và có cái chỉ đạo như thế nào cho có sự linh hoạt chứ cứng nhắc như vậy bao nhiêu test cho đủ.
PV: Xin cảm ơn ông!
Nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, bị dừng xe kiểm tra xử lý nhưng bất hợp tác, kéo dài thời gian để gọi điện thoại nhờ cứu viện với đủ các lý do.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc đang bước vào cao điểm nắng nóng của mùa hè năm nay. Trong đó, nắng nóng đỉnh điểm sẽ kéo dài từ nay đến giữa tháng 7 ở miền Bắc.
Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo tổng kết và đánh giá tác động của chính sách về căn cước công dân (CCCD). Trong dự thảo, Bộ Công an thông tin về những kết quả thi hành Luật CCCD, đồng thời chỉ ra những bất cập và đề xuất nhiều quy định mới.
Va chạm giao thông: Im lặng, xin lỗi hay “động thủ”. Dưới áp lực cuộc sống và tình trạng giao thông tồi tệ, mỗi người chọn cho mình một cách ứng xử...
Những dự án giao thông công cộng ở các thành phố lớn của chúng ta liên tục giãn tiến độ, đến mức người dân chỉ còn biết hy vọng vào một phép màu mới có thể cải thiện khả năng di chuyển của mình.
Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch hè tăng cao của hành khách, Đường sắt đã lập kế hoạch chạy thêm nhiều tàu khách trên tuyến Bắc – Nam đi đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang.
Ngành GTVT đang phải đỏ mắt đi tìm nguồn nhân lực, đặc biệt là các kỹ sư chuyên ngành vận tải, cầu đường. Thực trạng này dẫn tới việc nhiều dự án trong nước nhưng phải thuê nhà thầu, nhân lực từ nước ngoài, trong khi tiềm năng “sân nhà” không thiếu. Vậy lời giải cho cơn khát nguồn nhân lực là gì?