ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội chính thức lăn bánh 

PV
Đ oàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chính thức lăn bánh trên đường ray để chuẩn bị giai đoạn thử nghiệm liên động.

Hình ảnh đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chính thức lăn bánh trên đường ray

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được đưa từ Depot vào tháng 10/2020.

Trải qua giai đoạn thử nghiệm tĩnh tại Depot, với sự nỗ lực của Nhà thầu, Tư vấn giám sát và Chủ đầu tư, ngày 22/01/2021 đoàn tàu chính thức lăn bánh để bước đến giai đoạn thử nghiệm liên động.

Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba. Khác với dạng cấp điện bằng đường dây trên cao treo bởi hệ thống cột/tháp dọc đường ray hoặc gắn với các kết cấu đường sắt khác, cấp điện bằng ray thứ 3 đem lại cả tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị. Tàu sẽ lấy điện từ ray thứ 3 bằng một thanh truyền gọi là "chân tiếp xúc" để có thể lăn bánh.

Đoàn tàu được vận hành không tải, người điều khiển là lái tàu có kinh nghiệm lâu năm Mustapha Mdjkoune thuộc công ty Alstom.

“Tôi rất vinh dự khi là người đầu tiên được lái đoàn tàu của tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Trước khi đưa về Việt Nam, đoàn tàu đã trải qua những quá trình thử nghiệm khắt khe nhất tại Pháp. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm liên tục theo đúng kế hoạch để đạt được kết quả tốt nhất”, anh Mustapha Mdjkoune chia sẻ

Anh Mustapha Mdjkoune phụ trách lái tàu trong toàn bộ giai đoạn thử nghiệm liên động

Đoàn tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, sản xuất bởi công ty Alstom tại Pháp với thân tàu bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt.

Tàu được sơn ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một dấu ấn riêng của Hà Nội.

Cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin, 1 toa động cơ và 1 toa kéo theo) có khả năng chuyên chở 944-1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6,6-8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 37km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.

Một số hình ảnh tại sự kiện này:

 

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn