Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đoàn bác sĩ BV Chợ Rẫy lên tuyến đầu chống dịch ở Gia Lai

Phóng viên - 04/02/2021 | 15:53 (GTM + 7)

Trưa nay (04/2) Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiễn 'bác sĩ 91' - bác sĩ Trần Thanh Linh, người điều trị cho phi công người Anh nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 91), cùng các đồng nghiệp lên đường đến Gia Lai hỗ trợ chống dịch

Phó CT UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tiễn đoàn bác sĩ BV Chợ Rẫy lên tuyến đầu chống dịch

Sau khi tăng cường một đội phản ứng nhanh lên tâm dịch Gia Lai, BV Chợ Rẫy tiếp tục cử một đoàn 4 bác sĩ chi viện cho tâm dịch này. Đội ngũ gồm: BS CKII Trần Thanh Linh - Phó Khoa Hồi sức cấp cứu; Ths điều dưỡng Vương Thị Nhật Lệ - Phó phòng điều dưỡng; Ths.Kỹ sư Lê Hữu Hoàng, Phó khoa Sinh hóa; Kỹ thuật viên Nguyễn Công Danh - Khoa Huyết học.

TS.BS Nguyễn Tri Thức giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết: "Có 2 nhiệm vụ chính của đoàn công tác trong chuyến đi lần này. Thứ nhất, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Gia Lai khảo sát xây dựng 1 bệnh viện dã chiến hoàn chỉnh. Thứ hai, xem xét khả năng có phong tỏa toàn toàn bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai hay không, hay chỉ phong tỏa cục bộ vài khoa theo đúng quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn để bệnh viện có thể hoạt động khám chữa bệnh trở lại phục vụ nhu cầu bà con dịp tết Nguyên đán".

Đoàn 4 bác sĩ tăng cường lên tâm dịch Gia Lai
Đoàn 4 bác sĩ tăng cường lên tâm dịch Gia Lai

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã có mặt để tiễn và động viên đoàn bác sĩ BV Chợ Rẫy lên tuyến đầu chống dịch: "Chuyến này vừa là trách nhiệm của 1 người bác sĩ, cũng là trách nhiệm của TP.HCM đối với địa phương khác. Cũng như chống dịch từ xa, giúp cho bạn an toàn thì cũng giúp thành phố chúng ta yên bình.

Việc làm này rất đáng trân trọng, rất tự hào. Các bạn lên, mang hết tất cả kinh nghiệm của thành phố mình để hỗ trợ tỉnh bạn hỗ trợ ngăn ngừa phòng chống, giúp bạn những bài học kinh nghiệm.Hi vọng các bạn làm tốt và xứng đáng là một công dân của TP.HCM, 1 bác sĩ tiêu biểu của TP.HCM trong tuyến đầu phòng chống dịch”.

Hiện tại, Gia Lai đang có 14 ca nhiễm COVID-19. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã được phong tỏa để khoanh vùng, dập dịch.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //