Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dỡ bỏ lệnh cấm đường theo khung giờ trên tuyến Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua Quảng Trị

Phóng viên - 18/11/2020 | 14:05 (GTM + 7)

Sau một thời gian khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở do mưa lũ, ngành giao thông quyết định tháo dỡ chốt cấm đường trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua Quảng Trị. Các hoạt động lưu thông trên đường này trở lại bình thường.

Chiều qua (17/11), Chi cục Quản lý đường bộ II.5, Cục Quản lý đường bộ II đã có thông báo về việc tháo dỡ chốt cấm đường theo khung giờ cố định trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn từ xã Hướng Việt đi xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đường Hồ Chí nhánh Tây bị sạt lở nghiêm trọng gây chia cắt
Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở nghiêm trọng gây chia cắt

Thời gian qua, các lực lượng đã nỗ lực san gạt đất sạt lở tại nhiều vị trí trên đường Hồ Chí Minh, khắc phục những điểm sạt nghiêm trọng. Đến nay, các phương tiện lưu thông trên đường này có thể tránh nhau ở nhiều vị trí. Vì vậy, cơ quan quản lý đường bộ đã dỡ bỏ các chốt cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn xã Hướng Việt đi xã Hướng Phùng.

Chi cục Quản lý đường bộ II.5 yêu cầu các công ty đường bộ gồm Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ 494; Công ty Cổ phần 483; Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ tỉnh Quảng Trị bố trí hệ thống cảnh báo, người trực để đảm bảo an toàn giao thông.

Đơn vị quản lý, khắc phục đường bộ nỗ lực khắc phục sạt lở để thông tuyến
Đơn vị quản lý, khắc phục đường bộ nỗ lực khắc phục sạt lở để thông tuyến

Trước đó, do mưa lũ kéo dài khiến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua Quảng Trị sạt lở nghiêm trọng, gây chia cắt giao thông. Ngành giao thông đã huy động nhân lực, máy móc đến hiện trường san gạt đất, khắc phục sạt lở, đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông.

Từ ngày 9/11, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, đồng thời đảm bảo cho công tác khắc phục hư hỏng đường, cơ quan quản lý đường bộ đã tổ chức các chốt cấm tất cả các phương tiện và người đi bộ đi qua đoạn này theo khung giờ. Các phương tiện chỉ được lưu thông vào các khung giờ từ 9 giờ - 10 giờ và từ 15 giờ - 16 giờ. Đơn vị thi công sẽ tạm nghỉ trong khung giờ này để phục vụ giao thông.

Sau 1 thời gian khắc phục, đường Hồ Chí Minh từ xã Hướng Việt đến xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa đã được thông
Sau 1 thời gian khắc phục, đường Hồ Chí Minh từ xã Hướng Việt đến xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa đã được thông

Ông Lâm Chí Hiếu, Chi cục Phó Chi cục Quản lý đường bộ II.5 cho biết:

“Vừa rồi đơn vị có thông báo cấm đường do khối lượng sạt lở quá lớn, chiều dài hư hỏng cũng quá lớn, dù đã thông xe 1 vệt được nhưng hai bên đường có nguy cơ sạt nên cơ quan quản lý đường bộ có chốt để ngăn đường theo giờ. Bây giờ các cơ quan, đơn vị khắc phục đường bộ đã khắc phục được cơ bản, rút ngắn lại chiều dài hư hỏng và bố trí lại các điểm để các xe tránh nhau. Bây giờ chi cục gỡ lệnh cấm đường./.”

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //