Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Điều tra doanh nghiệp 2022 bắt đầu từ 15/4

Như Ngọc – Anh Thư - 14/04/2022 | 9:01 (GTM + 7)

Từ ngày 15/4 đến 30/5, Tổng Cục Thống kê sẽ tiến hành “Điều tra doanh nghiệp năm 2022”, với mục tiêu thu thập thông tin doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, phục vụ công tác quản lý, điều hành, dự báo tình hình KTXH...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Điều tra doanh nghiệp năm 2022, được tiến hành vào ngày 15/4/2022.

Điều tra doanh nghiệp năm 2022, được tiến hành vào ngày 15/4/2022.

 Tin trong nước và thế giới

# Phiên họp thứ 10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV diễn ra từ hôm nay 14/4 đến 26/4 với rất nhiều nội dung quan trọng.

Trong đó, Quốc hội sẽ xem xét kéo dài thời hạn áp dụng toàn bộ quy định của Nghị quyết 42 về xử lý nợ xấu như đề xuất của Chính phủ hay không. 

# Đáng chú ý, từ ngày mai 15/4 đến 30/5 năm nay, Tổng Cục Thống kê sẽ tiến hành “Điều tra doanh nghiệp năm 2022”, với mục tiêu thu thập thông tin doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, phục vụ công tác quản lý, điều hành, dự báo tình hình KTXH, cũng như lập chính sách, kế hoạch phát triển cho từng địa phương, cho toàn nền kinh tế.

Ông Nguyễn Trung Tiến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê khẳng định: "Điều tra doanh nghiệp năm 2022 thu thập các thông tin như: thông tin định danh của đơn vị điều tra; ngành hoạt động sản xuất, kinh doanh; loại hình doanh nghiệp; cơ sở trực thuộc của doanh nghiệp. Thông tin về người lao động Thông tin về kết quả, chi phí sản xuất kinh doanh. Quan trọng nhất vẫn là sự vào cuộc đầy trách nhiệm từ từng thành phần kinh tế, đặc biệt là doanh nhân, doanh nghiệp. Muốn có thông tin tốt nhất, cần người cung cấp thông tin tốt, khi đấy mới có các chỉ tiêu thống kê tốt để chúng ta xây dựng các chiến lược cũng như kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hiệu quả".

# Dự kiến, kết quả chính thức của cuộc điều tra sẽ được công bố trong quý I/2023, được biên soạn vào Sách Trắng doanh nghiệp và Sách Trắng hợp tác xã.

# Cũng vào ngày mai, diễn đàn kinh tế TPHCM 2022 do UBND TPHCM tổ chức sẽ được khai mạc, với chủ đề 'Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP trong tương lai'.

# Còn tại Hà Nội, trong quý II, Cục Hải quan thành phố sẽ có kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các lô hàng vi phạm tồn đọng tại các kho hàng tạm giữ, trong khu vực giám sát hải quan. 

# Thống kê trong quý I, dịch vụ MobileMoney đã có hơn 835.000 người dùng trên toàn quốc, trong đó có hơn 50% khách hàng ở khu vực nông thôn, cùng sâu vùng xa.

# Còn với lĩnh vực BĐS, Đất Xanh Services dự báo, dù khó xảy ra “sốt đất” ở khu vực phía Bắc, nhưng giá vẫn sẽ có xu hướng tăng do lo ngại lạm phát và thị trường VLXD chưa ổn định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VN, có gần 37.000 ô tô bán ra trong tháng 3 và doanh số xe nhập khẩu tăng hơn 80% so với tháng trước.

# Và với việc học sinh quay trở lại trường học cũng là thời điểm thị trường đồ dùng học tập sôi động. Mặc dù sức mua tăng trên 50% nhưng giá các sản phẩm không có nhiều biến động.

# Kết thúc ngày 13/04, lực mua hoàn toàn áp đảo khiến chỉ số MXV- Index tăng 1,5% lên mức 3.029 điểm. GTGD toàn Sở tăng gần 10%, đạt 5.400 tỷ đồng.

Nhóm Năng lượng tiếp tục dẫn dắt xu hướng với mức tăng rất mạnh của tất cả các mặt hàng. Khí tự nhiên có mức tăng mạnh nhất 4,7% lên 7 USD trên mỗi triệu đơn vị nhiệt Anh. Hai mặt hàng dầu thô cũng đồng loạt tăng hơn 3%, dầu WTI đóng cửa ở 104 USD/thùng và dầu Brent đạt 108 USD/thùng.

Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam, giá dầu thô vẫn còn động lực tăng khi nguồn cung thế giới chưa thực sự ổn định. Các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ đang gặp nhiều vấn đề trong việc gia tăng sản lượng nên dù quý II năm nay nguồn cung có thể tăng nhẹ nhưng sẽ nhanh chóng trở lại thạng thái thiếu hụt trong nửa cuối năm.

# Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cảnh báo, cuộc xung đột giữa Nga và Ucraina có thể làm giảm 50% tăng trưởng thương mại toàn cầu trong năm nay và kéo lùi tăng trưởng GDP thế giới.

Tổng Giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala cho biết: "Những năm gần đây kinh tế thế giới có nhiều xáo trộn. Đại dịch COVID-19 tiếp tục gây ra những cú sốc kinh tế ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Và bây giờ chúng ta phải gồng mình gánh chịu hậu quả từ cuộc chiến ở Ucaina. Rõ ràng cú đúp của đại dịch và chiến tranh đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng, gia tăng áp lực lạm phát và giảm kỳ vọng về sản lượng và tăng trưởng thương mại"

Dù mức độ suy giảm sẽ còn phụ thuộc vào tính chất cuộc xung đột tại Ucraina, song tác động kinh tế tức thời nhất là giá cả hàng hóa tăng mạnh và thậm chí về lâu dài còn có thể châm ngòi cho sự phân rã của nền kinh tế toàn cầu thành các khối riêng biệt.

# Các nhà kinh tế dự báo xác suất Mỹ rơi vào suy thoái trong 12 tháng tới tăng lên mức 28% khi FED siết chặt chính sách tiền tệ để chống lạm phát. (Bnwes)Trong khi đó, dự báo việc FED tăng lãi suất sẽ khiến các mặt hàng mua bằng đồng USD tăng giá, kéo theo đồng yen của Nhật Bản xuống mức thấp kỷ lục trong 20 năm qua.

# Còn giá điện gió và năng lượng Mặt Trời tại các thị trường lớn trên toàn cầu đã tăng gần 30% trong 1 năm qua vì thiếu nguồn cung và chi phí tăng cao.

Tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Với TTCK Mỹ, S&P 500 nỗ lực quay trở lại trên đường EMA 200 trong phiên 13.04. Chỉ số đóng cửa với biên độ tăng +1,1%, đạt 4.446,59 điểm.

# Còn ở trong nước, Sau 3 phiên giảm mạnh liên tiếp, VN Index đã hồi phục trở lại. Khối lượng giao dịch thu hẹp trở lại so với phiên liền trước, đạt hơn 636 triệu đơn vị, phản ánh sự thận trọng của bên mua trong ngắn hạn.

# Theo SSI Reseach, Quán tính hồi phục có thể duy trì vào đầu phiên tới giúp VN Index có thể kiểm lại các mốc kháng cự lần lượt nằm tại 1.482 và 1.490 điểm. Nếu chinh phục thành công các ngưỡng cản kể trên với khối lượng cải thiện, nhiều khả năng VN Index có thể hướng về vùng kháng cự 1.520 điểm. Tuy nhiên, nếu chỉ số hiệu chỉnh trở lại từ các ngưỡng cản kể trên, VN Index có thể sẽ tìm điểm cân bằng tại vùng hỗ trợ mạnh phía dưới là 1.440 điểm.

Ý kiến của bạn
Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

// //