Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Điều kiện để các cơ sở kinh doanh ăn uống hoạt động tại TP. Thủ Đức

Phóng viên - 20/11/2021 | 16:47 (GTM + 7)

Dịch vụ kinh doanh ăn uống ở khu vực cấp độ 3, 4 tại thành phố Thủ Đức sẽ chỉ được hoạt động có điều kiện nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh ăn uống ở khu vực cấp độ 1, 2 tại TP. Thủ Đức sẽ được hoạt động bình thường nhưng không quá 22h hàng ngày (Ảnh: Huy Hoàng)

Mới đây, UBND Thành phố Thủ Đức vừa ban hành Công văn số 7059 về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Thủ Đức trong điều kiện bình thường mới. Theo đó, thành phố Thủ Đức tổ chức thí điểm cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bạn hoạt động từ ngày 16/11/2021 đến hết ngày 30/11/2021.

Cụ thể, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Thủ Đức chỉ được hoạt động trong điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và phải dừng hoạt động sau 22h mỗi ngày.

Đối với các phường được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 1 và cấp độ 2 thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động bình thường mới.

Đối với những phường được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 3 thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ ăn, uống tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; không được bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn. Riêng với những phường được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 4 thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang đi, không phục vụ ăn, uống tại chỗ.

Theo công bố mới nhất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thủ Đức thì trên địa bàn có 11 phường cấp độ 1; 23 phường đạt cấp độ 2 và không có phường nào được xếp cấp độ 3,4 trong hướng dẫn đánh giá đánh giá cấp độ dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ cũng như hướng dẫn số 4800 của Bộ Y tế.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //