Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Điểm mở dải phân cách quá xa: Người dân kêu bất tiện, cơ quan chức năng nói đảm bảo an toàn

Phóng viên - 23/09/2020 | 14:42 (GTM + 7)

Dãy phân cách nằm trên đường Lê Hồng Phong (TP. Cần Thơ) quá dài, ảnh hưởng tới việc đi lại và buôn bán, kinh doanh của người dân khu vực.

 Người dân cho rằng, dãy phân cách quá dài nên hạn chế việc quay đầu xe, buôn bán cũng bị ảnh hưởng

Gần đây, nhiều hộ dân ngụ tại Phường Trà Nóc, Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ phản ánh về dãy phân cách nằm trên đường Lê Hồng Phong đoạn từ Cầu Trà Nóc đến ngã tư phường Phước Thới, quận Ô Môn. Theo người dân, dãy phân cách quá dài, không có nhiều điểm mở để người tham gia giao thông qua đường, gây khó khăn cho việc đi lại và buôn bán, kinh doanh của người dân khu vực. 

Ông Phạm Mạnh Tiến cho biết: “Từ khi đoạn đường này được mở rộng người dân phấn khởi vì đường sá trở nên khang trang hơn, sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, cuộc sống và việc kinh doanh, buôn bán của bà con hai bên đường thì lại trở nên khó khăn hơn do điểm mở dãy phân cách quá xa, khoảng 1km mới có điểm sang đường”.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, dãy phân cách mà người dân phản ánh thuộc Km7-Km14 nằm trên trục quốc lộ 91 từ đường Lê Hồng Phong, quận Bình Thủy đến khu vực phường Phước Thới, quận Ô Môn. Đoạn đi qua khu công nghiệp Trà Nóc và tổng công ty Phát Điện 2.

Đây là dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 91, hợp phần A - Dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL (Dự án WB5) do Ngân hàng Thế giới tài trợ, thuộc quản lí của Chi cục quản lí đường bộ IV.5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Do nằm trước khu công nghiệp, nên hai bên ven đường nhiều hộ đã kinh doanh giải khát, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu.

Trả lời về việc tại sao khoảng cách giữa 2 điểm mở dãy phân cách quá xa, ông Định Văn Hiệp – Chi cục trưởng Chi cục quản lí Đường Bộ IV.5 cho biết:

“Dãy phân cách nằm trên đoạn đường này đều tuân theo thiết kế của dự án. Quy trình của cấp đường này là 3km mở một điểm quay đầu xe, nhưng thực chất khoảng mở chỉ trong phạm vi 1km. Đơn vị quản lí đã điều chỉnh so với với bảng thiết kế ban đầu. Khu công nghiệp bản chất  đã đông đúc, xe cộ qua lại nhiều mà mở nhiều điểm quay đầu để thuận tiện cho bà con thì sẽ tiềm ẩn tai nạn giao thông”.

Ngành chức năng khẳng định không mở thêm điểm quay đầu xe. Khuyến cáo người dân chấp hành đúng quy định ATGT

Tuyến quốc lộ 91 ngày đêm có rất nhiều phương tiện tham gia lưu thông đặc biệt là xe tải trọng lớn. Ngoài ra, vào giờ cao điểm, đoạn Km7-Km14 phải chịu áp lực lưu thông của hơn 5 ngàn công nhân, người lao động, học sinh, sinh viên... Ngành chức năng cho rằng nếu mở nhiều khoảng cách quay đầu xe sẽ vô tình tạo nên những điểm nóng về tai nạn giao thông.

Đề cập đến phương án tối ưu nhất, vừa đảm bảo an toàn giao thông vừa tạo điều kiện cho người dân mua bán, ông Định Văn Hiệp - Chi cục trưởng Chi cục quản lí Đường Bộ IV.5, khẳng định: 

“Trong những năm qua Bộ GTVT đề nghị xóa những điểm đen về tai nạn giao thông mà mình mở điểm quay đầu xe này là mở ra điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông. Bây giờ trên tuyến đã có rất nhiều điểm mở theo tinh thần châm chước rồi, nhưng bà con cứ cho rằng khó khăn trong qua lại là không đúng với thực tế. Ngay trong giai đoạn nghiệm thu đưa vào sử dụng thì đã có ý kiến phản ánh của người dân và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trả lời Sở GTVT TP Cần Thơ rồi. 

Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, quốc lộ 91 rất quan trọng trong sự phát triển của thành phố, vì đây là trục chính kết nối TP Cần Thơ với tỉnh An Giang và Kiên Giang. Dự án mở rộng đoạn đường hẹp trên quốc lộ là để lưu lượng phương tiện tham gia giao thông không xảy ra ùn tắc cục bộ.

Ban QLDA mở rộng quốc lộ 91 đã cam kết đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, thống nhất về bề rộng mặt đường đúng theo quy hoạch của thành phố, giải phân cách giữa và hệ thống đèn chiếu sáng, cống, rãnh thoát nước.

Như vậy dãy phân cách từ đoạn Km7-Km14 đã được điều chỉnh trước đó so với bản thiết kế ban đầu để tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông qua đường và các hộ kinh doanh dọc quốc lộ.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho cung đường này, rất mong quý bác tài, các hộ kinh doanh, buôn bán trong khu vực này tuân thủ đúng các quy định của ngành chức năng, không tự tạo ra cách điểm mở quay đầu xe, không leo trèo qua dãy phân cách. Tất cả vì sự an toàn của người tham gia giao thông.  
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //