ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Đi đường, đừng lách qua “khe hẹp" 

Xuân Tú
Trong bóng đá, khái niệm "lách qua khe cửa hẹp" luôn đi kèm kỳ tích, mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Giao thông cũng có "khe hẹp" của nó, nhưng nếu giữ thói quen lách qua "khe hẹp" thì kỳ tích chẳng có, mà chỉ thấy thương tích thôi.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:  

Nếu để ý, bạn sẽ thấy "khe hẹp giao thông" tồn tại khắp nơi. Khoảng cách giữa hai xe buýt; Giữa đuôi xe trước đầu xe sau; Hoặc chút không gian bé xíu nơi đầu cầu vượt ngã tư...

Và tôi đoán, lúc các bạn đang nghe bài viết này, sẽ có ô tô/xe máy nào đó cố lách qua hai xe buýt để vươn lên đi nhanh hơn người khác.

Ảnh minh họa: Báo Lao động Thủ đô

Nhưng vượt lên, đi nhanh hơn người khác vài mét đường để làm gì? Bạn có nhìn thấy chiếc xe vừa chui lọt "khe hẹp" kia giờ cũng đang phải dừng chờ đèn đỏ cùng bạn bây giờ chứ?

Cái được thì chưa rõ, nhưng chắc chắn cái mất thì sẽ rất nhiều. Cụ thể nhất là mất an toàn giao thông, cho chính họ và những người xung quanh. Loạt vụ việc xe con, xe máy... cố lách giữa xe tải, container để rồi lái xe bị thương nặng hoặc tử vong chính là bài học đau lòng, tiếc là họ khó có cơ hội học lại.

Một chiếc xe cố lách vào khoảng trống, giành quyền lên cầu vượt trong khi đầu cầu đông nghịt người; Hơn chục xe máy liên tục "điền vào chỗ trống" khi hai ô tô ngược chiều tránh nhau... sẽ gây ra hàng loạt hệ lụy cho phía sau, khi mà cứ mỗi giây ùn tắc trôi qua, Hà Nội lại "đánh rơi" khoảng 900 ngàn đồng, vị chi một năm Thủ đô thiệt hại 1,2 tỷ USD vì tắc đường.

Còn chúng ta thì mất hàng triệu giờ lao động mỗi ngày.

Mỗi khi có "khe hẹp" xuất hiện trên đường, bạn sẽ làm gì? Theo cá nhân tôi, kỳ tích khi tham gia giao thông chính là không để xảy ra tai nạn, là kiềm chế bản thân trước mọi "thúc đẩy" đi nhanh, đi cố, đi ẩu... từ nội tâm.

Để không người thân nào phải chắp tay cầu nguyện "kỳ tích" khi nạn nhân tai nạn giao thông đang nằm trên bàn phẫu thuật.
 

ý thức vovgt giao thông

Bình luận

Đi lại

Thế giới

Kinh doanh

Giải trí

Diễn đàn