Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đến 20/2, khắc phục xong sự cố cửa trạm thu phí tự động trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Phóng viên - 11/02/2022 | 19:45 (GTM + 7)

Vừa qua (9/2), một số cửa trạm thu phí tự động không dừng trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã đóng cửa, người dân cho rằng việc này làm ùn tắc tại trạm và phát sinh khó khăn nếu như xảy ra sự cố.

Ngày 9/2 vừa qua, Kênh VOV Giao thông nhận được phản ánh của anh Nguyễn Văn H ở thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam về vụ việc, khoảng 20h45’ khi anh đi qua trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ, thuộc địa phận TP Hà Nội theo hướng từ Hà Nam đi Hà Nội  xảy ra tình trạng tại trạm thu phí không dừng có 5 cửa nhưng đã đóng 3 cửa, việc này khiến anh H lo ngại rằng sẽ xảy ra ùn tắc nêu như có xe gặp sự cố:

"Tôi có ý kiến như thế này, ngày nào chúng tôi cũng chạy xe qua trạm Pháp Vân – Cầu Giẽ và ngược lại. Một ngày tôi đi 4-5 chuyến như thế ở trạm thủ đô trước có 3 làn giờ làm thêm 2 làn nữa là 5 làn nhưng hầu như chỉ mở có 2 làn.

Kiến nghị của tôi là nếu đã làm thu phí không dừng thì lái xe chúng tôi mở thông suốt cả 5 cửa 24/24, chứ giờ có 5 cửa mà chỉ mở 2 nhỡ xảy ra sự cố là ùn tắc".

Ngay sau khi nhận được phản ánh, phóng viên VOV Giao thông đã liên hệ với ông Phạm Văn Loan – Giám đốc trung tâm điều hành Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, về vấn đề này, ông Loan cho biết, vào thời điểm giáp Tết nguyên đán 2022, một xe ô tô khi đi vào làn thu phí tự động không dừng, cụ thể là làn số 9, theo hướng từ Hà Nam đi Hà Nội đã gặp sự cố và đâm thẳng vào cabin thu phí, nên vì lý do đó đến thời điểm hiện tại đơn vị vẫn phải đóng một số cửa trạm để khắc phục sự cố:

"Giáp Tết là có một xe có sự cố là xe bị trục trặc kỹ thuật nên đã đâm thẳng vào ca bin của cửa thu phí tự động không dừng của làn số 9, gây hỏng hóc các hệ thống thu tự động không dừng. Vì vậy, đơn vị đã phải đóng làn để khắc phục sự cố.

Việc đóng làn là do sự cố khách quan. Chính vì thế, Công ty cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xin chia sẻ với tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ qua cửa thu phí của km188+300".

Ông Phạm Văn Loan cho biết thêm, dự kiến đến ngày 20/2/2022, sự cố sẽ được khắc phục xong:

"Công ty dự kiến là từ nay đến khoảng 20/2 này tất cả mọi thứ sẽ khắc phục để đưa vào khai thác.

Lý do đến khoảng 20/2 vì còn để các bên đối tác sửa chữa, Công ty Pháp Vân – Cầu Giẽ không trực tiếp xử lý được toàn bộ các hệ thống này. 

Qua sự việc trên, ông Phạm Văn Loan – Giám đốc trung tâm điều hành Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mong muốn, người dân hãy đồng hành chia sẻ cùng đơn vị trong quá trình khắc phục sự cố và khi xảy ra các vấn đề bức xúc nào hãy phản ánh trực tiếp đến Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ, đơn vị sẽ lập tức phản hồi các ý kiến và có phương án giải quyết./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

// //